ข่าว

จ่อเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุก อ้างเป็น 'บ้านร้าง' สร้างเรื่อง ลูกชายตายในบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติเจ้าของบ้านทรงไทยไม่พอใจแจ้งเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุกหลังเข้าไปถ่ายคลิป สรา้งเรื่องเป็น 'บ้านร้าง' เหมือนบ้านผีสิง ลูกชายตายในบ้าน

วันที่ 7 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหญิงคนหนึ่งได้นำคลิปในช่องยูทูปไปโพสต์ไปปรึกษาเพจโหนกระแสเขียนข้อความว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านของแม่สามี ปกติมีบ้านอยู่สองหลัง และมีคุณตาอีกท่านหนึ่งเป็นคนดูแลทำความสะอาดบ้านอยู่แล้ว คนในครอบครัวไปๆมาๆ ไม่ได้ถูกทิ้งร้างตามที่กล่าวอ้าง 

 

ตอนที่เห็นคลิปครั้งแรกมีคนส่งมาให้ดู ที่บ้านก็ตกใจ เพราะมีการบุกรุกเข้าไปภายในบ้านบ้าน กลัวว่าพอทำคอนเทนต์ลักษณะนี้ จะเกิดความเสียหายกับทรัพย์สินภายในบ้านได้ ยืนยันว่าบ้านหลังนี้ไม่ได้ประกาศขาย โดยตอนนี้ตนไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ยืนยันว่าจะดำเนินคดีถึงที่สุดตอนนี้ผ่านมาคนดูไป 74,000 กว่าวิวแล้ว เจ้าของคลิปไม่ได้มีการมาขอโทษ มีแต่ไปคอมเมนต์ว่ามีการไปขออนุญาตป้าข้างบ้าน และแค่พิมพ์ตอบว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ยังไม่มีการติดต่อพ่อสามี หรือสามี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านมาขอโทษแต่อย่างใด 

 

จ่อเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุก อ้างเป็น \'บ้านร้าง\' สร้างเรื่อง ลูกชายตายในบ้าน

ประเด็นสำคัญคือ การพาดหัวเกี่ยวกับว่าบ้านหลังนี้มีลูกชายเสียชีวิต ทำให้คนในครอบครัวสะเทือนใจมาก เนื่องจากน้องชายของคนในครอบครัวเสียชีวิต ก็เป็นเรื่องการจากไปกะทันหัน ไม่ได้เกี่ยวกับเกี่ยวกับบ้านหลังนี้เลย 

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ตั้งอยู่ที่บ้านหนองแสง ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านทรงไทยลักษณะไม่มีคนอยู่บ้าน สอบถามนายศุกฤกษ์ สีทะวงค์ อายุ 44 ปี น้องชายเจ้าของบ้าน เล่าว่า เห็นคลิปในยูทูปแล้วครอบครัวตกใจมาก เพราะมีการใส่เสียงซาวด์ชวนขนลุก พร้อมกับรู้ประวัติว่าบ้านหลังนี้มีคนตายหวังจะเรียกยอดวิวในยูทูป สร้างความเสียหายในกับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเข้าไปถ่ายทำโดยไม่ได้รับอนุญาต 

 

จ่อเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุก อ้างเป็น \'บ้านร้าง\' สร้างเรื่อง ลูกชายตายในบ้าน

นายสุกฤกษ์ เล่าอีกว่า บ้านหลังนี้ปกติจะมีคนอยู่ประจำ แต่ครอบครัวไปทำงานต่างจังหวัด นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน โดยตนเองเป็นคนดูแลจะมาทำความสะอาดเป็นบางครั้ง การที่ยูทูปเบอร์อ้างว่าเป็นบ้านร้างนั้น ไม่ถูกต้องเท่ากับเป็นการระเมิด กล่าวหาผู้อื่นโดยไม่มีหลักฐาน ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แคนดง เอาไว้แล้วฐานบุกรุก 

 

ขณะที่นางดำ พันยูเทพ อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน และเป็นคนที่ปรากฏในคลิปภาพ เล่าว่า วันนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดแล้วมาถามว่าเป็นบ้านใคร ตนจึงถามไปว่า "จะมาซื้อบ้านเหรอ เขาจะขายอยู่นะ" ชายคนดังกล่าวตอบว่าไม่ได้มาซื้อ แต่จะมาถ่ายภาพเอาลงยูทูปให้คนอื่นดู จากนั้นชายคนนั้นได้เดินไปมาแล้วขึ้นบันไดไปชั้นสองของบ้าน จากนั้นได้ตะโกนถามตนมาว่า "เปิดเข้าไปได้ไหมไม่ได้ล็อคกุญแจ" ในฐานะที่เป็นชาวบ้านทั่วไปตนก็ตอบว่าได้ ส่วนเขาจะไปบรรยายคำพูดแล้วเอาไปลงอย่างไรตนไม่ทราบ

 

จ่อเอาผิดยูทูบเบอร์ บุกรุก อ้างเป็น \'บ้านร้าง\' สร้างเรื่อง ลูกชายตายในบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ