ข่าว

แม่อังกฤษสุดโหดยัดเยียดอาการป่วยให้ลูกหวังเงินรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอังกฤษสั่งจำคุก 7 ปี แม่ใช้ลูกสองคนเป็นเครื่องมือหากิน บังคับลูกป่วยสารพัดโรค กระทั่งส่งเข้าผ่าตัดเจ็บปวด เพื่อรับเงินสวัสดิการจากรัฐก้อนโต

 

          ศาลอังกฤษตัดสินลงโทษสตรีวัย 49 ปีคนหนึ่ง จากเมืองครอยดอน ทางใต้ของกรุงลอนดอน  จำคุก 7 ปีครึ่ง ฐานสร้างเรื่องเท็จว่า ลูกชายและลูกสาวป่วย กระทั่งบังคับให้เข้ารับการผ่าตัด อันเป็นส่วนหนึ่งของแผนขอรับสวัสดิการจากรัฐ  

          แม่รายนี้ ซึ่งศาลไม่อาจเปิดเผยชื่อเพื่อปกป้องตัวตนเด็ก บอกโรงพยาบาลว่า ลูกของเธอเป็นหอบ เป็นออทิสติก และปัญหาสุขภาพอีกหลายอย่าง ทำให้พวกเขาต้องได้รับยาและการรักษาต่างๆที่ไม่จำเป็นเลย  รวมถึงทำให้ลูกสาวและลูกชาย ต้องผ่าตัดใส่สายสวนกระเพาะอาหาร ทั้งที่สามารถกินได้เองปกติ

          ผู้พิพากษา กล่าวว่า ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจถึงความเสี่ยงจากการผ่าตัด แต่คนเป็นแม่ก็ยังลงนามในเอกสารยินยอม  เธอไม่มีความกลัดกลุ้มอย่างที่พ่อแม่ส่วนใหญ่มี แค่คิดว่าลูกตัวเองต้องเข้ารับการผ่าตัดในลักษณะนั้น 

          แม่รายนี้ ส่งลูกชายเข้ารับการบำบัดโรคหอบ โดยใช้สเตียรอยด์ ทั้งที่ไม่เคยมีอาการตามที่แม่บอกเวลาอยู่ที่โรงเรียน  ทั้งยังยุให้ลูกชายแสดงพฤติกรรมเหมือนเป็นเด็กออทิสติก ทำให้ลูกชายต้องอับอาย ด้วยการให้ใส่ผ้าอ้อมจนอายุ 7 ขวบครึ่งเพื่อให้สมจริง เมื่ออาการป่วยหนึ่งดีขึ้น เธอก็จะพยายามหาอาการใหม่มาใส่ลูก และทำเช่นนี้มานานร่วม 10 ปี จนได้รับเงินสวัสดิการ 3.75 แสนปอนด์ รวมถึงเงินรายได้สนับสนุน ก่อนถูกตำรวจจับกุมเมื่อปี 2556

          จากการสอบสวนยังพบยาที่ยังไม่ได้ใช้ในบ้านของเธอ คิดเป็นรายจ่ายด้านสาธารณสุขของชาติ 145,900 ปอนด์

          คำพิพากษาความผิดและลงโทษ เป็นผลจากการสอบสวน 3 ปี หลังจากหน่วยงานด้านคุ้มครองเด็กแจ้งตำรวจว่า มารดาอาจโกหกเรื่องสุขภาพของลูก

          ในระหว่างการไต่สวน มีการเรียกสอบพยาน 114 ปาก  ก่อนศาลตัดสินให้แม่จอมวางแผน มีความผิดเมื่อเดือนที่แล้ว ในข้อหาทรมานเด็ก ฉ้อโกง ยื่นเรื่องเท็จเพื่อขอรับเงิน

          พนักงานสอบสวนกล่าวว่า ตกตะลึง เมื่อพบว่าเป็นการกระทำของแม่เด็กเองที่ทำให้ลูกต้องไปรับการรักษาที่ไม่จำเป็น เธอโกหกทุกครั้งที่มีโอกาส แสร้งเป็นแม่ที่ดูแลลูกป่วยและเปราะบางโดยลำพัง แต่ความเป็นจริง คือเธอพักอยู่กับเพื่อนชายที่มีงานทำและกุอาการป่วยของลูกขึ้นมาทั้งหมดเพื่อหาเงิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ