บันเทิง

แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ อัปเดตหมายเดือน พ.ย. เปิดภาพห่มจีวรชูสามนิ้วให้มันจบที่พรรษาเรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตหมายเดือน พ.ย. นัดส่งตัวสำนักงานอัยการ - ศาลแขวงดุสิต ชุมนุม ตจว. ก่อนม็อบใหญ่ กทม. แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เปิดภาพห่มจีวรชูสามนิ้ว แฟนคลับเมนต์ ให้มันจบที่พรรษาเรา

11 พฤศจิกายน 2563 นายไชยอมร หรือ แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ แก้ววิบูลย์พันธุ์ นักร้อง ที่แสดงจุดยืนทางการเมืองเข้าร่วมม็อบเรียกร้องประชาธิปไตย แล้วถูกจับกุมส่งฟ้องฝากขังก่อนที่ศาลจะยกคำร้องปล่อยตัวออกจากเรือนจำ โดยยังคงเคลื่อนไหวชุมนุมและอัปเดตอินสตาแกรม ทั้งนี้ ได้เปิดเผยกำหนดการในเดือน พ.ย. ว่า 11 นัดส่งตัวสำนักงานอัยการ 10.00 , 12 พ.ย. 10.00 ศาลแขวงดุสิต ชุมนุมหาสารคาม ต่อ ร้าน HiM , 14 เชยบาร์ สมุทรสาคร / ชุมนุมใหญ่ กทม. อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ โพสต์ภาพคล้ายพระภิกษุยืนหันหลังชูสามนิ้ว พร้อมแคปชั่น ให้มันจบที่รุ่นเรา ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ติดแฮชแท็ก #ให้มันจบที่พรรษาเรา

 

ด้าน นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมหาเถรสมาคมมีมติเร่งด่วนให้ทำหนังสือแจ้งไปยังวัดทั่วประเทศ ห้ามพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเมือง หากฝ่าฝืนคำสั่งหรือมติให้เจ้าคณะปกครองดำเนินการทันที

ทั้งนี้ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีพระภิกษุสงฆ์ สามเณร เข้าไปร่วมชุมนุม มีหลายฝ่ายอยากให้มหาเถรสมาคม และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการลงโทษพระภิกษุสงฆ์ สามเณร

 

"ยืนยันว่า มหาเถรสมาคมไม่ได้นิ่งนอนใจกรณีดังกล่าว เพราะตั้งแต่มีภาพพระภิกษุสงฆ์ สามเณร เข้าร่วมการชุมนุม ได้ส่งหนังสือไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองแล้ว 2 - 3 ครั้ง ไม่ให้พระภิกษุสงฆ์ สามเณร เข้าร่วมชุมนุม แต่ยังมีพระภิกษุสงฆ์ สามเณร เข้าร่วมการชุมนุมอยู่ จึงต้องออกเป็นมติมหาเถรสมาคมที่ชัดเจน 4 ข้อ โดยให้เจ้าคณะผู้ปกครองดำเนินการกับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ที่เข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่ง เรื่อง ห้ามพระภิกษุสามเณรเกี่ยวข้องกับการเมือง พ.ศ. 2538" นายณรงค์ กล่าวและว่า

 

"มีมติมอบถวายสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ซึ่งเป็นประธานกรรมการฝ่ายการปกครองสงฆ์ ให้วางแนวทางการป้องกัน การชุมนุมของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาในระยะยาว มีมติให้นำรายชื่อผู้ฝ่าฝืนของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร ส่งให้เจ้าคณะผู้ปกครอง เพื่อพิจารณาทางพระธรรมวินัยต่อไป และให้ประสานหน่วยงานที่มีหน้าที่ทางกฎหมาย ตรวจสอบสถานะพระภิกษุสงฆ์ที่เข้าร่วมชุมนุมทุกรูป เพื่อป้องกันพระปลอมเข้าร่วมชุมนุม เพราะจะทำให้ศาสนาเกิดความเสียหาย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ