ศรัทธาสายมู

10 ข้อควรทำ และ ไม่ควรทำ ก่อนเข้าพักโรงแรม ตามความเชื่อของคนโบราณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิด 10 ข้อควรทำ และ ไม่ควรทำ ก่อนเข้าพักที่พัก และโรงแรมตามความเชื่อโบราณ ก่อนเจอประสบการณ์ ที่ต้องจดจำไปตลอดชีวิต

หน้าฝนใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว หลายคนมองหาช่วงเวลาวันหยุดยาว หรือลางาน ลาะพักร้อนเพื่อ ออกไปท่องเที่ยว พักกาย พักใจ พักสมองจากการทำงานหนักมาเกือบครึ่งปี สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือการหา "ที่พัก" ที่ดีๆ บรรยากาศดีๆ "โรงแรม" วิวสวยๆเพื่อพักผ่อนดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

 

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

รวม 10 ข้อ "ควรทำ" และ "ไม่ควรทำ" ก่อนเข้าพักที่พัก โรงแรม ตามความเชื่อของคนโบราณ

 

 

 

1.ไม่ควรดันทุรัง เข้าพักโรงแรมที่เต็ม

หากหาที่พักแล้วพนักงานแจ้งว่า ห้องเต็ม หรือมีห้องที่ยังไม่พร้อมให้บริการ อย่าพยายามตื้อให้พนักงานปล่อยห้องให้พัก แม้ว่าวิวจะดีขนาดไหน หรือราคาดีขนาดไหนก็ตาม เพราเราไม่รู้เลยว่า ห้องที่อยู่ในสภาพไม่พร้อมให้บริการนั้นจะมีอะไรชำรุดหรือไม่ อาจเกิดอันตรายขึ้นได้ นอกจากนี้ในทางความเชื่ออาจเหลือเพียงห้องที่มีประวัติเรื่องหลอนๆ ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นอย่าตื้อ

 

 

 

2.อย่าลืมไหว้เจ้าที่เจ้าทาง

ตามความเชื่อแล้ว การไปต่างที่ต่างถิ่นนั้น ควรให้ความเคารพต่อเจ้าที่เจ้าทางก่อน เปรียบเหมือนให้การเคารพเจ้าของที่ ผู้ที่อยี่มาก่อน เพื่อให้การพักในที่แห่งนั้นเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีอะไรรบกวน

 

 

 

3.ขยับเตียงสักนิด

ก่อนการล้มตัวลงนอนบนเตียง ควรขยับหัวเตียง หรือที่นอนสักนิดเพื่อไม่ให้อยู่ในตำแหน่งเดิม ตามความเชื่อ เชื่อว่าเพื่อไม่ให้เป็นการไปนอนทับที่ของใคร?

 

 

 

4.อย่าลืมสวดมนต์ก่อนนอน

อันดับแรกเพื่อให้เรามีสมาธิ และมีสติก่อนนอนหลับใหล หากเกิดอะไรขึ้นจะได้เตรียมรับมือได้ทัน ในส่วนของความเชื่อ เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ปกป้องคุ้มครองเรา ตลอดการหลับนอน ให้หลับนอนอย่างสบายตลอดทั้งคืน

 

 

5.เคาะประตูก่อน

หากได้กุญแจหรือคีย์การ์ดจากแผนกต้อนรับมาแล้ว อย่าด่วนผลีผลามเข้าไปในห้องโดยทันที เมื่อถึงห้องให้เราเคาะไปที่ประตูก่อนเข้าห้องสัก 3 ครั้ง ทั้งนี้ทางความเชื่อโบราณมองว่าเป็นการบอกกล่าวว่าเรามาดี ไม่ได้มีเจตนามารบกวน หรือหลบหลู่เจ้าของที่ใดๆ ทั้งนี้ยังเป็นการป้องกันการทำงานผิดพลาดของโรงแรมอีกด้วย (ในกรณีที่แม่บ้านยังทำการคลีนห้องไม่เสร็จ หรือให้กุญแจห้องมาผิดแล้วมีคนอยู่ภายใน)

 

6.อย่าลืมพกเครื่องรางติดตัว

การไปต่างถิ่น ต่างที่ต้องพกเครื่องราง หรือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ติดตัวตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อป้องกันการสูญหาย

 

 

7.อย่าหยิบของที่ไม่ใช่ของเรา

อย่าหยิบ หรือ นำของที่ไม่ใช่ของเรากลับบ้านมาด้วย หากเป็นของมีค่าของแขกก่อนหน้า อาจเกิดการฟ้องร้องเป็นคดีความได้ ในเชิงความเชื่อ ของใคร ใครก็รัก ของใคร ใครก็หวง หากเป็นของสิ่งนั้นเป็นของรักของหวงของสิ่งที่มองไม่เห็น เขาอาจตามกลับมาเอาคืนได้

 

 

8.อย่าปิดไฟจนมืดสนิท

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หากเราต้องเร่งรีบกลางดึก เนื่องจากไม่คุ้นชินกับสถานที่ อาจเดินชนโต๊ะ ตู้เตียงได้ ดังนั้นควรเปิดไฟหัวเตียงไว้สัก 1 ดวง

 

 

9.อย่าหันหัวนอนไปทางห้องน้ำ หรือทิศตะวันตก

ความเชื่อโบราณมองว่าเป็นทิศที่ไม่เป็นมงคล อีกทั้งห้องน้ำยังมีความชื้นและเชื้อโรคจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดโรค หรือเจ็บป่วยได้

 

 

10.วางเหรียญซื้อที่

อย่าลืมวางเรียญไว้ในห้อง ตามความเชื่อ ถือเป็นการซื้อที่ซื้อทาง เมื่อได้ซื้อแล้วจะไม่มีสิ่งใดมารบกวน

 

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ