ข่าว

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ภูมิธรรม' ควง 'สงกรานต์-มายด์-ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์' เปิดตัว Thailand Live Commerce 2024 สร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่นผ่านแพลตฟอร์ม 13-17 พ.ค.นี้

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวไลฟ์สดเพื่อยกระดับสินค้าไทย เปิดกิจกรรม Thailand Live Commerce 2024 ร่วมกับผู้บริหารไปรษณีย์ไทย สมาคมการค้าอินฟลูเอนเซอร์ไทย (TITA) ผู้บริหาร XMCN ผู้บริหารและอินฟลูเอนเซอร์จากบริษัท Idol Factory และบริษัท 945 โฮลดิ้ง จำกัด ในช่วงระหว่างวันที่ 13-17 พ.ค. นี้ ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการและสร้างอาชีพใหม่ให้ใครก็ได้ สามารถพัฒนาทักษะทำ "ไลฟ์สดขายของ"  ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ สร้างระบบนิเวศการค้าออนไลน์ เจาะตลาดอาเซียน และตลาดจีนในอนาคต ซึ่งภายในงานมีอินฟลูเอนเซอร์ดังอย่าง สงกรานต์ เตชะณรงค์ มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ (บิ๊ก ธิติวุฒิ วารุณ) เบ๊บ ธนทัต พรรณวิริยะกุล กับ บิลลี่ ภัทรชนน อ่อนสอาด และเฮง อัศวฤทธิ์ พินิตกาญจนพันธุ นักแสดงซีรีส์วายจากบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ร่วมด้วย

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น

นายภูมิธรรม กล่าวว่า วันนี้โลกเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว คนรุ่นใหม่เกิดมากับเทคโนโลยี กระทรวงพาณิชย์ต้องปรับตัวหารายได้เข้าประเทศดูแลคนตัวเล็ก วันนี้พันธมิตรทั้งหมด จะมาช่วยกันเชื่อมทุกภาคส่วนทั้งในและนอกประเทศให้คนตัวเล็กมีโอกาส นำสินค้าไทยออกสู่ตลาดโลก  หัวใจสำคัญอยู่ที่ความร่วมมือร่วมใจกัน ก่อนหน้านี้เราเชิญ “มาย-อาโป” และ“ฟรีน-เบคกี้” นักแสดงซีรีส์วายช่วยกันนำสินค้า ภูมิปัญญา วัฒนธรรมไทย ใส่ในซีรีส์ เราจะเป็นฟันเฟืองตัวเล็กทุกฟันเฟืองช่วยกันขับเคลื่อนประเทศ

 

ซึ่งเราให้ทูตพาณิชย์สำรวจความต้องการของแต่ละประเทศว่า ต้องการสินค้าอะไรหาอินฟลูเอนเซอร์มาช่วยขายสินค้าและพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ ก็สำรวจสินค้าขายในช่องทางที่มากขึ้น ซึ่งอีคอมเมิร์ซมีความสำคัญและกระทรวงพาณิชย์จะดำเนินการแคมเปญลักษณะนี้อย่างต่อเนื่อง

ด้าน สงกรานต์ เตชะณรงค์ กล่าวว่า เราเห็นศักยภาพของโลกออนไลน์ว่ามีศักยภาพสูง มีเพียงมือถือ มีความตั้งใจ ขยันสร้างคอนเทนต์ ก็สามารถค้าขายได้ทุกที่ เป็นโอกาสที่ดี ซึ่งปัญหาของ SME คือการตลาดทุกคนมีสินค้าที่ดีแต่ขาดการตลาดต้องใช้ทุนเยอะ แต่ในโลกออนไลน์ทุกคนมีทุนเท่ากัน ทุกคนมีโอกาส

 

ด้าน มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ กล่าวว่า อยากเปิดโอกาสให้คนได้เห็นสินค้าไทยมากขึ้น ให้สินค้าไทยออกสู่โลก เราจะช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าไทยไปยังต่างประเทศ จะเป็นคนที่เพิ่มโอกาสต่อยอดธุรกิจของไทยออกสู่นอกประเทศ เชื่อว่าอนาคตเราจะช่วยกันพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศได้ดียิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า สมัยนี้คอนเทนต์เปลี่ยนแปลง พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน แพลตฟอร์มมีหลากหลาย โลจิสติกส์ต้องเชื่อมต่อส่งสินค้าไปยังปลายทาง ไปรษณีย์ไทยพยายามขยายจุดให้บริการ drop off ให้ความสำคัญกับประสบการณ์การใช้บริการ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เข้าถึงบริการได้ทั่วประเทศ และประเทศปลายทางทั่วโลกด้วย

 

สำหรับภายในงานมีการไลฟ์สดขายสินค้าไทยจาก มายด์-สงกรานต์ และนักแสดงจากบริษัท Idol Factory ด้วย สำหรับกิจกรรม Thailand Live Commerce 2024 จะขัดขึ้นช่วงระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok โดยมีสินค้าไทยที่จะนำมาไลฟ์สดกว่า 300 รายการ ในกลุ่มสุขภาพความงาม อาหารสำเร็จรูป เครื่องดื่ม เครื่องปรุงรส สินค้าของใช้ในบ้านและอื่นๆ

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเพจกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ 

กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมสร้างผู้ประกอบการไลฟ์สด ขายสินค้าท้องถิ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ