บันเทิง

'พี่สาวศรราม น้ำเพชร' เฉลยสาเหตุ! 'นุ่น ดำดง' ออกจากคณะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดปม "นุ่น เนตรชนก" ผู้รับบท "ดำดง" ออกจากค่าย พี่สาว "ศรราม น้ำเพชร" แจงสาเหตุมาจาก "น้องชาย" เต็มๆ อารมณ์เหมือนเด็กทะเลาะกัน

ยังไม่จบง่ายๆ เพราะหลังจาก "ศรราม น้ำเพชร" ออกมาแจงปมการลาออกของ "นุ่น เนตรชนก" หรือ "นุ่น ดำดง" แล้ว แต่เรื่องราวก็ยังมีออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสถุด "เฮ็น น้ำเพชร" พี่สาวของ "แบงค์ ศรราม" ได้ออกมาไลฟ์ชี้แจงถึงเรื่องนี้ 

“เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 ได้ถามน้องไปเรื่องนึง เรื่องคลิปที่มีโยงประเด็นให้คนมาว่าพี่ แล้วปอยโดนด่า ต่อว่าแบงค์เรื่องเล่น เอาง่ายๆ ว่าเราไม่อยากมีประเด็นอะไร พอเกิดประเด็นขึ้นมาแล้วเราต้องมาโดนด่าเพราะเรื่องที่สามารถคุยกันได้ เราก็บอกน้องไปว่าไปถามให้หน่อยได้ไหม น้องก็บอกว่าหนูไม่รู้เรื่องเลยพี่ พี่ไปคุยเลย ถ้าพูดตามภาษาลิเกเขาคือคนของนุ่น ที่มาบอกนุ่นก่อนเพราะเราคนกันเองต้องบอกผ่าน ถ้าให้บู่มบ่ามไปถามเขาถ้าเกิดมีปัญหาผลกระทบจะมาถึงนุ่น เพราะนุ่นทำธุรกิจกับเขา เราก็เลยปล่อยผ่าน บางทีน้องอาจจะไม่กล้าคุย ไม่เป็นไร แต่เรารู้สึกนิดๆ ว่าคุยได้ แต่ก็จบ ปล่อยผ่านไป 
แต่ที่แคลงใจเพราะเราอยู่เฉยๆ  วันที่ 25 เม.ย.67 ได้คุยกับน้อง และน้องเองก็มีเรื่องพูดกับเราที่ข้องใจที่พี่บิ๊กไปพูดหน้าเวที พอพูดจบทุกคนปรบมือ ถ้าวันนั้นหนูอยู่บนโรงลิเกทุกคนจะปรบมือไหม เราก็เลยบอกน้องว่าคิดมากอีกแล้ว ถ้าทุกคนไปฟังย้อนพี่บิ๊กไม่ได้อะไรเลย บอกว่าดำดงเหนื่อย ทำงาน แต่ที่พูดวันนั้นอธิบายให้เจ้าภาพได้ฟังว่าการทำงานของเราเป็นแบบนี้นะ อาจจะเป็นความเครียด น้องคิดมาก อาจจะไปปรึกษาใคร ใครให้คำปรึกษายังไงไม่รู้ 
แต่คนที่ส่งสารสำคัญมาก ต้องพูดให้คนดีกัน อย่ามีปัญหากัน เขาน่าจะคิดมากด้วย แล้วทุกคนต่างคนต่างอยู่ บางทีคนนี้คิดว่าทำไมไม่คุย ก็คิดว่าไม่กล้าคุย อาจจะเป็นแบบนั้น น้องโซลเคยออกมาพูดว่าพี่นุ่นไม่กล้าคุยกับใครเลย แล้วน้องบอกว่าไม่มีคนคุยด้วย ก็ข้องใจว่าสรุปมันยังไง 
วันที่ 26 เม.ย. น่าจะได้คุยกับแบงค์ แบงค์บอกว่าได้คุยไปบ้างแต่ไม่ได้คุยเยอะเพราะไม่มีเวลา 

 

\'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ

\'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ

พอวันที่ 27 เม.ย. นุ่นส่งแชตมาที่คนรับงานขอลา ป่วยด้วย แล้วก็บรรยายความรู้สึกมาแล้วลงท้ายว่า ‘หนูขอถอย’ เราก็ เฮ้ย น้องเป็นอะไรวันนั้นก็คุยกันแล้ว ก็เลยส่งแชตไปหานุ่นวันที่ 27 เม.ย.67 ถามว่า ‘เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น’ น้องก็ยังไม่ตอบมา พี่บิ๊กก็เลยทักไปน้องตอบมายาวเลย ที่บอกว่าถอยเราคิดว่าเหมือนน้องน่าจะน้อยใจแบงค์ ที่ลาแม่ก็ได้เคลียร์ใจแล้ว ได้คุยแล้วนึกว่าจะดีขึ้น พยายามปรับตัวแล้ว เราก็บอกพี่บิ๊กว่าเพิ่งคุยไปน้องเหมือนจะเข้าใจ ยังเฮฮาปกติ แล้วเกิดอะไรขึ้น เราทักไปน้องไม่ตอบ พี่บิ๊กทักไปน้องตอบ เราก็ถามพี่บิ๊กว่าคำว่าถอยคืออะไร เราไปงานต้องบอกเจ้าภาพ ถ้าชัดเจนว่าขอพักสักเดือนนึง หรืออะไรยังไง น้ำเพชรไม่เข้าใจว่าคำว่าถอยมาก่อนคืออะไร หยุดงานหรือไม่มาแล้ว แต่อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเราต้องไปทำงาน ต้องบอกเจ้าภาพยังไง เราก้บอกว่าน้องป่วยตามที่น้องบอก

เราอยากให้ทุกคนเข้าใจว่าเราปกป้องน้องนะ น้องไม่มาน้องป่วย การทำงานหน้างานเราเป็นแบบนี้ วันที่ 27 เม.ย.67 ผ่านไป พอลิเกเลิกดึกแล้ว พี่บิ๊กก็ส่งข้อความไปว่าพรุ่งนี้จะมาไหมจะได้วางแผนการทำงานถูก ถ้ายังเป็นนุ่นคนเดิมมาคุยกัน พอตื่นมาน้องอ่านแต่ไม่ตอบ พี่บิ๊กก็บอกว่างั้นไม่ถามแล้ว ความรู้สึกเราเองน้องไม่ตอบเราก็ไม่ถามแล้ว ลงไปข้างล่างก็ถามแม่ว่าน้องบอกอะไรไหม วันที่ 28 เม.ย.67 พี่คนรับงานทักไปน้องตอบว่าวันนี้ไม่ได้ไป พอวันที่ 29 เม.ย.67 พี่คนรับงานบอกว่านุ่นไม่ได้บอกอะไรเลย เพราะเราเองก็ไม่ได้ทักไปถาม ก็คิดว่าน้องคงไปเพราะมีไลฟ์แถวๆ งาน สรุปวันนั้นก็ไมได้มา แต่ก้ไม่รู้ว่าไปไลฟ์หรือเปล่า ก็คุยว่าเปลี่ยนเรื่องอื่น ก็ผ่านไป 

 

\'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ \'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ

วันที่ 30 เม.ย.67 น้ำเพชรไม่ได้ไปงาน น้องก็เงียบไปเลย เราก็บอกเภาพว่าไม่สบาย แต่ถ้าทุกคนเข้าใจถึงคนทำงานต้องรับหน้างานกันตลอด เราก็เลื่อนติ๊กต็อกดูน้องไลฟ์พักผ่อนที่อยู่ไหนสักที่ เสียงเป็นหวัดแหละ เราไมได้ดู เลื่อนผ่าน ก็เอ๊ะนิดนึง รู้สึกว่าถ้าบอกเจ้าภาพว่าน้องป่วยแต่เขามาเห็นว่าน้องมาแบบนี้จะยังไง เจ้าภาพจะว่าโกหกหรือเปล่า 

จนวันที่ 1 พ.ค.67 ตื่นมาเห็นคนตัดคลิปมาที่น้องไปกระโดดน้ำ มีน้องบอกว่าอัปเดตวันต่อวันที่คนถามเมื่อไหร่จะเล่นลิเก เราก็รู้สึกอือๆ ความหมายของเราคือถ้ามีคนบอกว่าเราไม่ปกป้อง อะไรคือไม่ปกป้อง เหตุการณ์ที่น้ำเพชรเล่าคือความจริงทุกอย่าง ไม่เป็นไร ถ้าใครอาจจะไม่เชื่อ ไปถามน้องได้ ถ้าน้องอยากเข้ามาคุยได้เลย เพราะเราอยากคุยกับนุ่นมาก ตอนกินข้าวก็มีคนบอกว่านุ่นไลฟ์ว่าลาออก ก็เข้าไปดู เข้าไปทันตอนที่บอกว่าไม่มีใครคุยกับหนูเลย ความรู้สึกเราก็คิดว่าน้องเป็นอะไร เราก็น้ำตาคลอ เพราะวันที่ 25 เม.ย.67 ยังคุย ยังเคลียร์ใจกันอยู่เลย 26 เม.ย.67 คุยกับแบงค์ แต่ 27 เม.ย.67 เขาลาเลย ทุกวันนี้ยังงง ยังรอแชตนุ่นตอบกลับมาเลย 

บางคนถามย้อนว่าน้ำเพชรก็โทรไปสิ โทรได้ค่ะ แต่น้ำเพชรโตกว่า เป็นพี่ แค่รอคำตอบจากน้อง จริงๆ โทรมาได้เลย วันที่ 4 พ.ค.67 น้องเข้ามาหาแม่ (แม่ครูดวงแก้ว) อันนี้มีคนมาว่าแม่หนูอีก ดูแม่ทำหน้าสิ แม่ก็บอกว่าแม่เพิ่งตื่น เดินออกมาจากห้องน้ำ น้องก็มาอยู่ในบ้านแล้ว แม่ก็บอกว่าจะให้ป้าทำยังไง ถ้าเข้ามาคุยกันแต่แรกก็ไม่มีอะไรแล้ว แม่บอกว่าพี่ชายน้องบอกว่าให้เข้ามาขอโทษ นุ่นก็ขอโทษแม่และเล่าเรื่องให้แม่ฟัง แล้วก็บอกว่าขอลาออก แม่ก็บอกว่าไม่รู้จะทำยังไง ไม่บอกอะไรก่อน มีหลังจากที่ไลฟ์แล้วโทรมาบอกขอลา ขอหยุด 

 

\'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ

 

ณ ตอนนี้เรารู้สึกแค่ว่าเหมือนมันเป็นเรื่องเด็กทะเลาะกัน นุ่นงอนแบงค์ คุยกันไม่เข้าใจ แล้วน้ำเพชรถามว่าจากเหตุการณ์วันนั้นจนถึงวันนี้ น้ำเพชรรู้สึกว่าเราต้องมาโดนด่าอะไรขนาดนี้ แม่ก็โดน มันเป็นเรื่องนิดเดียวเอง ตอนนี้ก็ยังรอคุยกับน้อง ยังงง เพราะไม่ได้ทะเลาะกัน อย่างน้อยวันนั้นที่มาหาแม่ ทักมาหาเรา แต่ก็ไม่มีทักมาเลย น้ำเพชรคิดว่านุ่นอาจจะน้อยใจว่าแบงค์ไม่ยุติธรรม เหมือนว่าคุยกันไม่เข้าใจ แล้วยังคุยกันไม่ครบ แต่ความหมายของแบงค์อาจจะตอนที่มีดราม่า เราไม่รู้หรอกว่าด้อมไหนใครสร้าง แต่แค่ถ้ามีปัญหาก็แค่อยากให้บอกพี่ๆ เอฟซี คือปอยไม่รู้เรื่องอะไร ด่าหยาบคาย ด่าเยอะไปนิดนึง จริงๆ แบงค์กับปอยเล่นคู่กันมานานแล้ว นุ่นกับแบงค์ไม่ค่อยได้คู่กันอยู่แล้ว แต่โอเคเราเข้าใจทุกคนจิ้นได้ แต่ความหมายอยากให้ไลฟ์บอกพี่ๆ ให้กำลังใจกันดีกว่า ต่างคนต่างให้กำลังใจกันดีกว่า แต่นุ่นอาจจะน้อยใจแหละ นุ่นไม่รู้เรื่องด้อม มันเป็นเรื่องแค่นิดเดียวเอง

น้ำเพชรขอ (ไหว้) ไม่อยากได้ประเด็นอะไรแล้ว แต่นี่มีประเด็นใหม่ๆ เข้ามาอีก อย่าง ‘ป้าแต’ เมื่อก่อนนุ่นไปอยู่กับป้ามาก่อนมาอยู่กับเรา มีปัญหาอะไรเขาก็ปรึกษากัน วันที่ 1 พ.ค.67 ป้าขึ้นไลฟ์ก็อาจจะมีความเข้าใจผิดกันได้ ด้วยความสื่อสารไม่ตรงกันแค่นั้นเอง บางเรื่องน้ำเพชรคิดว่าทำไมต้องมีประเด็นดราม่าให้โดนด่า นี่คือสิ่งที่อยากบอกทุกคน ทุกอย่างมันไม่มีอะไรเลย 

เรื่องอิจฉา ไม่มี ทำไมเราจะไม่ดีใจที่คณะเรามีคนดูมากขึ้น แล้วประเด็นที่ว่านางเอกที่ไม่ใช่ญาติออกหมด ทุกคนในคณะที่ออกไปเติบโต เราเป็นสัญญาใจ เราไม่ได้ปิดกั้นใคร ใครอยากไปเติบโตได้เลย แล้ว ณ วันนี้ หนูเล่นลิเกมา 20 ปี ไม่ว่าใครที่ออกไป เราทำงานของเราแบบนี้มานานแล้ว ทำงานเป็นทีม “ศรราม น้ำเพชร” 

ที่บอกกันว่านางเอกที่ไม่ใช่ญาติหหมด นางเอกคนแรกเริ่มสร้างคณะมาด้วยกัน เริ่มดังมาด้วยกัน แล้วน้องอีกคนเป็นนางตลก นางเอกคนที่สอง คนที่สาม คนที่สี่ ไม่ได้คู่กับแบงค์นะ ใครเป็นนางเอกได้เราก็ให้เป็น ทุกอย่างดูความเหมาะสม ไม่ใช่ว่าคนนี้ก็สวยเอามาเป็นนางเอกสิ ต้องมีความเหมาะสม ความลงตัวด้วย โอเค เสียงดี สวย แต่บางอย่างยังไม่ผ่าน ลิเกเรามีราคา จะมามักง่ายไม่ได้ อยากให้ทุกคนเข้าใจในมุมนี้ ไม่ใช่ว่าเอาแต่ญาติ แต่ญาติเราเล่นลิเกช่วยกันทำมาหากิน ซึ่งสมัยก่อนพ่อก็ไม่ได้เอาญาติเป็นพระเอก หรือเอาญาติมาเป็นพระเอกแต่พอเล่นไปดูแล้วเสียงไม่เหมาะ ก็ขยับไปเป็นตัวโกง นุ่นก็เป็นคนมีความสามารถคนนึง เป็นน้อง น้องเก่ง เล่นได้ทุกบท 

ขอวอนไหว้เลยค่ะ อย่าเอาประเด็นอะไรมาให้พวกหนูเลย อยากทำงานแบบไม่ต้องเครียด งานเรามีแบบนี้มาตลอดอยู่แล้ว ทำมา 20 ปีแล้ว อยากให้ทุกคนเข้า อันนี้คือในมุมของน้ำเพชรนะคะ แล้วแต่วิจารณญาณในการฟังของทุกคน ไม่รู้ว่าจะต้องโกหกทำไมมันคือเรื่องจริง ไปบอกน้องได้เลย อยากคุยกับน้องด้วย 

ตอนนี้เราไม่คิดมาก แต่เสียใจ แต่ยอมรับการตัดสินใจของน้อง ขอให้น้องโชคดี ต่างคนต่างทำงานและให้กำลังใจกันก็พอ ความรู้สึกในใจก็สงสารน้องเรา(แบงค์)ด้วยอยู่วงการมาก็ไม่เคยมีเรื่องอะไร แล้วต้องมาโดนด่าเรื่องแค่นี้ ที่คุยกันไม่เข้าใจ มาด่าแม่เรา เราก็โกรธ คนเรามีความรู้สึกเหมือนกัน ขอบคุณทุกคนที่รับฟังและเข้าใจนะคะ (ไหว้) ตอนนี้สบายใจที่ได้อธิบยในมุมของเราแล้ว”

 

\'พี่สาวศรราม น้ำเพชร\' เฉลยสาเหตุ! \'นุ่น ดำดง\' ออกจากคณะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ