ข่าว

วิจารณ์แซ่ด กทม.เผย เคสปริศนา นร.หญิง ป่วย โควิด-19 ไทม์ไลน์อยู่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์แซ่ด กทม.เผยไทม์ไลน์ เคสปริศนา นร.หญิง ป่วย โควิด-19 อยู่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหน ติดเชื้อได้อย่างไร โฆษกกรุงเทพมหานคร โร่แจงก่อนลุกลามถกเถียงกันไปมากกว่านี้

1 มกราคม 2564 ภายหลัง กรุงเทพมหานคร เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่อยู่ใน กทม. เพิ่มอีก 15 ราย โดยรายที่น่าสนใจเป็น ผู้ป่วยรายที่ 119 ซึ่งวันที่ 18 - 20 ธันวาคม 2563 นั่งรถตู้คันเดียวกับผู้ป่วย ไปกลับ ช่วงกลางวันจากระยอง รวม 11 คน สอดคล้องกับ หมออมร นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย ที่ออกมาระบุว่านี่คือจุดเสี่ยงที่คนไทยอาจจะลืมไป ขณะที่อีกรายกลายเป็นเคสปริศนาทำให้สังคมโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ตั้งคำถามถึงผู้ป่วยรายที่ 122 ว่าอยู่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหนทำไมติดเชื้อได้

 

อ่านข่าว - แค่แมสก์ไม่พอ รถโดยสารจุดเสี่ยง กทม. เปิดไทม์ไลน์รายที่ 119 นั่งมากับผู้ป่วย โควิด-19

 

ทั้งนี้ ผู้ป่วย โควิด-19 รายที่ 122 เป็น เด็กหญิง อาชีพ นักเรียน ไทม์ไลน์ระบุว่า เมื่อวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2563 อยู่บ้านทั้งวันไม่ออกไปไหน , 26 ธ.ค. อยู่บ้านทั้งวัน มีเพื่อนๆ มาทานข้าวที่บ้าน และ 27 ธ.ค. อยู่บ้านทั้งวัน 16.00 น. มาตรวจโควิดที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ผลตรวจพบเชื้อ COVID-19 เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 

โควิด-19, ข่าว, ข่าววันนี้, คมชัดลึก

 

ด้านคอมเมนต์ชาวเน็ต อาทิ อยู่แต่บ้าน ทำไมถึงติดเชื้อ , ไม่ออกไปไหนจะติดได้หรอคะ , ละเอียดกว่านี้ไหม.. , อาการก่อนหน้าที่จะไปตรวจคืออะไรคะ ไทม์ไลน์อยู่แต่บ้าน , ถ้าไม่ออกไปไหนแล้วติด ชีวิตจะอยู่ยากแล้วล่ะครับ , 4 วัน ตรวจเจอเชื้อเวลามันสั้นไปเปล่า ก่อน 23 ไปทำอะไรที่ไหนไม่มี , ผู้ป่วยปกปิดข้อมูลรึเปล่าคะนี่ , มันต้องมีเหตุให้ไปตรวจซิ อยู่บ้านดีๆ จะอยากลุกไปตรวจทำไม?

ล่าสุด เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาคอมเมนต์อัปเดตก่อนที่เรื่องราวจะลุกลามถกเถียงกันไปมากกว่านี้ ว่า สำนักอนามัยเพิ่มข้อมูลแล้วครับ ว่าติดจากคุณพ่อที่เป็นผู้ป่วยยืนยันครับ

 

อ่านข่าว - เปิดไทม์ไลน์รายที่ 14 ไป ม. ร้านกาแฟ ห้าง ปทุมธานีสั่งปิด 14 สถานที่เสี่ยงแพร่โควิด-19

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ