ข่าว

งานเข้า เรียกสอบอดีตนักการเมือง พันแผนแหกคุก "บรรยิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯประชุมติดตามคดี "บรรยิน" วางแผนแหกคุกจันทร์นี้ เผยเตรียมเชิญ "อดีตนักการเมือง-ทนายความ" สอบปากคำมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่

 

วันนี้ 20 มิ.ย. 2563 พันตำรวจเอกเอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยถึงกรณีคนร้ายวางแผนชิงตัว พันตำรวจโท บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาร่วมกันกับพวกอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า

 

อ่านข่าว แฉแผน "บรรยิน" แหกคุก จับตัวประกันต่อรองวางระเบิดหลบหนีด้วยเฮลิคอปเตอร์

 

กรณีที่เกิดขึ้น นายโจ และนายท็อป ถือว่าเป็นผู้ที่ถูกพันตำรวจโท บรรยิน ใช้ให้ไปเตรียมก่อเหตุชิงตัวออกจากเรือนจำ ซึ่งพันตำรวจโทบรรยิน ถือเป็นผู้ใช้ จ้างวาน หรือสนับสนุนให้ผู้อื่นให้กระทำผิด ตามที่ระบุในมาตรา 87 ของประมวลกฎหมายอาญา มีอัตราโทษ 1 ใน 3 ของความผิดที่ก่อขึ้น

 

หากแผนการชิงตัวเกิดขึ้นจริง นายโจ และนายท็อป จะต้องรับโทษเท่ากับผู้ใช้หรือสั่งการให้กระทำผิดด้วย แม้ตอนนี้ทั้งคู่จะยังไม่ได้ก่อเหตุขึ้น แต่ตำรวจมีหลักฐานว่า นายโจพยายามขอความช่วยเหลือจากอดีตนักการเมืองรายหนึ่ง ให้พาพันตำรวจโทบรรยิน หนีออกจากเรือนจำจริง แต่นักการเมืองรายนี้ไม่ร่วมด้วย จากนี้จะต้องเชิญอดีตนักการเมืองนี้มาสอบปากคำ รวมถึงทนายความที่นายโจให้การอ้างว่า พันตำรวจโทบรรยิน ให้มาช่วยประกันตัวออกไปว่า มีส่วนรู้เห็นกับแผนการชิงตัวนักโทษด้วยหรือไม่

 

พร้อมทั้งตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยในวันจันทร์ที่ 22 มิถุนายนนี้ จะมีการประชุมร่วมระหว่างตำรวจกองปราบปราม และตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาลเกี่ยวกับคดีนี้อีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ