ข่าว

อายัดรถหรู - บ้านหรูแม่มณี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยแกะรอยแม่มณีแอบกบดานสัตหีบ 3 - 4 วัน ขยายผลอายัดรถหรู - บ้านหรู พ่อและแม่ยังไม่มีความผิดอะไร

 

               2 พฤศจิกายน 2562  หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมกับนำตัวไปสอบสวนขยายผล เพื่อติดตามทรัพย์ที่ซุกซ่อนเอาไว้นั้น

 

 

 

               พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบก.สส.บช.ภ.4 กล่าวภายหลังการจับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือ แม่มณี และนายเมธี ชิณภา แฟนหนุ่ม ว่า การจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้เร่งรัดดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 มาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้แอบไปกบดานในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประมาณ 3 - 4 วัน ดังนั้น จึงได้สะกดรอยแล้วเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ยังให้การภาคเสธ ส่วนรายละเอียดต่างๆ ทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จะชี้แจงให้สื่อมวลชนได้รับทราบต่อไป

               ต่อมาเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.ณัฐนนท์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจ ศปอส.ตร. ได้ควบคุมตัว น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี มาจาก อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ด้วยรถยนต์ 5 คัน มาถึงกองบินตำรวจ กรุงเทพมหานคร เรียบร้อยแล้ว จากนั้นได้คุมตัวผู้ต้องหาลงจากรถยนต์นำขึ้นเครื่องบินตำรวจไปสอบสวนขยายผลต่อที่จังหวัดอุดรธานี

               พ.ต.อ.ณัฐนนท์ เปิดเผยว่า ทั้งสองคนได้หลบหนีไปที่ จ.ชลบุรี 3 - 4 วัน ขณะจับกุมมีเงินติดตัวเพียง 13,000 บาท เท่านั้น ขณะนี้ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทั้งหมด ตำรวจได้ขยายผลสืบสวนอายัดรถยนตร์หรูได้ 4 คัน และบ้านหรู 2 หลัง จากนี้จะต้องขยายผลต่อ ส่วนพ่อและแม่ของ น.ส.วันทนีย์ ยังไม่มีความผิดอะไร ต้องสอบสวนก่อน ส่วนรายละเอียดทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จะแถลงด้วยตนเอง

 

 

 

อายัด แม่มณี

 

 

 

               ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำผู้ต้องหาแม่มณีและสามี ยอมรับว่า รับออมทอง จริง แต่ไม่ได้โกงเงิน และให้การว่าตอนนี้เงินในบัญชีไม่มี มีเงินติดตัวเพียงแค่หมื่นกว่าบาท ส่วนทรัพย์สินมีรถยนต์ 4 คัน และบ้าน 2 หลัง และถูกอายัดบัญชีและทรัพย์สิน จึงไม่สามารถตอบได้ว่าจะเคลียร์กับผู้เสียหายได้อย่างไร โดยผู้ที่อายัดทรัพย์สินไว้มีทั้ง ปอศ. และตำรวจอุดรธานี มูลค่าทรัพย์สินที่อายัดรวมกันกว่า 10 ล้านบาท แต่ที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ ปอศ. มูลค่า 170 ล้าน และที่อุดรธานีอีก 139 ล้าน ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาไม่ได้มีอาการเครียด ยังยิ้มหัวเราะปกติ และจะขอไลฟ์สดชี้แจงกับสื่อมวลชน ซึ่งก็จะต้องให้ตำรวจภูธรภาค 4 เป็นผู้พิจารณา และในขณะจับกุมสามารถยึดรถยนต์ BMW ได้ 2 คัน และรถเบนซ์อีก 1 คัน โดยรถยนต์ของกลางทั้งหมดจะนำไปที่จังหวัดอุดรธานี

 

 

 

อายัด แม่มณี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ