ข่าว

DSI เปิดลงทะเบียนร้องทุกข์ เหยื่อแม่มณีสแกนคิวอาร์โค้ดด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีเอสไอเร่งอำนวยความสะดวกให้ผู้เสียหายลงทุนออมเงินแชร์แม่มณี เปิดลงทะเบียนรับร้องทุกข์ผ่านคิวอาร์โค้ด พรุ่งนี้ สมศักดิ์นัดรับเรื่องร้องทุกข์ด้วยตนเอง

 

29 ตุลาคม 2562 นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้จัดทำคิวอาร์โค้ด (​ QR code​)เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายที่ลงทุนออมเงินกับแชร์แม่มณีที่กระจายอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัด 

 

โดยสามารถเข้าไปในเวปไซต์ของกรมสอบสวนคดีพิเศษhttps://www.dsi.go.th/th/Detail/registration-ofac-victim-information-for-share-mae-manee-via-qr แล้วลงทะเบียนกรอกข้อมูลความเสียหาย บัญชีโอนเงินและรับโอนเงินในวงแชร์ เพื่อให้พนักงานสอบสวนจำแนกผู้เสียหายที่แท้จริง และรวบรวมวงเงินความเสียหาย โดยที่ผู้เสียหายไม่ต้องเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษด้วยตนเอง ทั้งนี้ภายหลังดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 15 วัน พนักงานสอบสวนจะลงพื้นที่สอบปากคำผู้เสียหายในจังหวัดต่าง ๆ


ทั้งนี้ ในวันที่ 30 ต.ค.เวลา 09.50 น. บริเวณด้านหน้าศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงยุติธรรม จะรับเรื่องร้องทุกข์จากกลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนแชร์แม่มณี เพื่อขอให้กระทรวงยุติธรรม และดีเอสไอดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว หากเข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่ขอให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ ได้มีผู้เสียหาย ไปลงทุนเล่นแชร์ลูกโซ่  แม่มณีเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราบอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เพื่อเอาผิดกับเน็ตไอดอลชื่อดัง “แม่มณี” หรือ น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี แม่ค้าขายตุ๊กตาออนไลน์ ชาว ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี แล้วมาเป็นเน็ตไอดอลสาว  โดยผู้เสียหายถูกหลอกให้มาร่วมลงทุนเงินออมในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยอ้างว่าได้ผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 93 

DSI เปิดลงทะเบียนร้องทุกข์ เหยื่อแม่มณีสแกนคิวอาร์โค้ดด่วน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ