ข่าว

ปอศ. ส่งหนังสืออายัดตัวโอนสำนวน แม่มณี ให้ดีเอสไอ 15 พ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจอุดรฯ เชิญผู้เสียหายคดีแม่มณีสอบปากคำ แม่มณี - สามีเตรียมขึ้นเครื่องมาอุดรธานี ปอศ. ส่งหนังสืออายัดตัว โอนสำนวนให้ดีเอสไอ 15 พ.ย.

 

               2 พฤศจิกายน 2562  ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี หลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.4 , ชุดสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี และตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการจับกุม น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี เจ้าของวงแชร์ออมเงิน - ออมทองแม่มณี กับ นายเมธี หรือ บอส ชิณภา อายุ 20 ปี สามี ตามหมายจับของศาล จ.อุดรธานี ในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ ที่บ้านหลังหนึ่งในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

 

 

 

               ขณะเดียวกัน ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.สักดา เหมือนโพธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีแชร์แม่มณี และพนักงานสอบสวนของ สภ.เมืองอุดรธานี ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นพนักงานสอบสวนของคดีดังกล่าว ได้นัดหมายให้ผู้เสียหายของวงแชร์แม่มณี มาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยในช่วงเช้ามีผู้เสียหายเดินทางมาให้ปากคำตามนัด ประมาณ 50 คน

               ผู้เสียหายระดับหัวหน้าสายรายหนึ่ง เปิดเผยความรู้สึกที่ทราบข่าวการจับกุมตัวแม่มณีได้แล้วว่า รู้สึกดีใจที่ทราบข่าว หลังจากที่ผ่านมากินไม่ได้นอนไม่หลับมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว เพราะถูกลูกข่ายทั้งโทรศัพท์และมาหาด้วยตนเอง ทวงถามขอเงินคืนจากตน เพราะมาลงทุนผ่านตน ซึ่งตนได้บอกกับลูกข่ายที่มีอยู่ด้วยประมาณ 20 - 30 คน ว่าตนเองก็เป็นผู้เสียหายเหมือนกัน เพราะได้ลงทุนโดยใช้เงินส่วนตัวลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท และตนก็ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังได้เข้าแจ้งความกับทาง บก.ปอศ. และได้มอบหลักฐานต่างๆ ให้ไปแล้ว

 

 

 

               ซึ่งในการเข้าไปลงทุนกับแชร์แม่มณีของตนเองและลูกข่าย มีหลักฐานการโอนเงินของลูกข่าย รวมทั้งของตนเองไปให้กับทางแม่มณี นอกจากนี้ ก็มีหลักฐานเป็นข้อความคุยทางไลน์ ในลักษณะเชิญชวนมาร่วมลงทุนของแชร์แม่มณี และให้ตนไปชักชวนคนอื่นมาร่วมลงทุนด้วย หากมีโอกาสเจอหน้าแม่มณี จะขอเงินคืนไม่เอาดอกเบี้ยอะไรทั้งสิ้น

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี และนายเมธี หรือ บอส ได้แล้ว ทาง พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ได้เดินทางมายัง ภ.จว.อุดรธานี เพื่อรอรับตัว น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี ที่ทางตำรวจชุดจับกุมจะนำตัวทั้ง 2 คน เดินทางด้วยเครื่องบินของตำรวจจาก บน.6 ดอนเมือง มาที่ บน.23 อุดรธานี เนื่องจากใช้หมายจับของศาล จ.อุดรธานี ทำการจับกุม เพื่อทำการสอบปากคำ น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี ในช่วงบ่ายวันนี้

 

--------------------

เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ จ.อุดรธานี

 

 

 

               ด้าน พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. เปิดเผยว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว น.ส.วันทนีย์ และนายเมธี ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. จะทำหนังสือเรียนผู้บังคับบัญชาฯ ก่อนจะส่งไปยัง สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อทำการอายัดตัวตามหมายจับจำนวน 3 ข้อหา "ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันกู้ยืมอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์" ส่วนการสอบปากคำผู้เสียหายนั้น ทางพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ได้ทำการสอบปากคำตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ จนถึงขณะนี้รวมแล้วประมาณ 150 ราย อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องรวบรวมสำนวนคดีทั้งหมดและส่งมอบให้กับดีเอสไอ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน เพื่อดำเนินการในส่วนต่อไป

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เหยื่อแชร์ แม่มณี แจ้งความเพิ่มอีก 10 ราย

- ซอมบี้แชร์ลูกโซ่ จาก แม่ชม้อย ถึง แม่มณี

- จับแล้ว แม่มณี หลังหนีกบดานที่ชลบุรี

- DSI เปิดลงทะเบียนร้องทุกข์ เหยื่อแม่มณีสแกนคิวอาร์โค้ดด่วน

- ชาวเน็ตฮือฮาเมื่อมดดำบอกใบ้ดาราชายมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับแม่มณี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ