ข่าว

คืนเงินเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผบ.ตร.-บิ๊กโจ๊ก" เผยมาตรการช่วยเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม ล่าสุดคืนเงินให้ผู้เสียหายรวม 27 ล้านบาท

 

             เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ,พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในคดีคอลเซ็นเตอร์ครั้งที่ 22 จำนวน 3 ราย และคดีแสร้งรักออนไลน์ (โรแมนซ์สแกม) ครั้งที่ 5 จำนวน 2 ราย รวมเป็นเงินกว่า 664,000 บาท

 

 

 

             ทั้งนี้ ผลการอายัดเงินผู้เสียหายที่ถูกหลอกคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน สามารถคืนเงินให้ผู้เสียหายรวมทั้งสิ้น 122 ราย รวมเป็นเงินกว่า 25 ล้านบาท ส่วนคดีโรแมนซ์สแกมสามารถอายัดเงินคืนให้กับผู้เสียหายได้จำนวน 11 ราย รวมเป็นกว่า 2 ล้านบาท

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขอศาลอนุมัติหมายจับกว่า 600 หมายจับ และส่งสำนวนให้พนักงานอัยการไปแล้วกว่า 450 สำนวน ทยอยจับกุมผู้ต้องหาไปแล้วหลายราย ส่วนคดีโรแมนซ์สแกมขณะนี้มีประมาณ 30 คดี ส่งสำนวนให้พนักงานอัยการไปแล้ว 10 คดี และมีการจับกุมอย่างต่อเนื่องเช่นกัน สำหรับคนไทยที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิดไม่ว่าจะเป็นคนรับเปิดบัญชี ม้าเร็ววิ่งกดเงิน จะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด ที่ผ่านมามีการบูรณาการทำงานร่วมกันกับธนาคาร สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการตรวจสอบเส้นทางการเงินและอายัดทรัพย์เฉลี่ยคืนให้ผู้เสียหาย

             ด้าน นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ รองโฆษก ปปง. กล่าวว่า การจับกุมผู้กระทำความผิดทั้ง 2 เรื่อง ตำรวจและเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังมีมิจฉาชีพทีมคงหลบหนีอยู่และหลบเลี่ยงการติดตามของเจ้าหน้าที่ จึงฝากเตือนประชาชนอย่างหลงเชื่อเพื่อป้องกันมิจฉาชีพใช้บัญชีของประชาชนเป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด

 

 

 

คืนเงินเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์-โรแมนซ์สแกม !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ