ข่าว

กมธ.ไม่กังวล ธรรมนัส ตั้งแท่นฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กมธ.ป้องกันทุจริตฯ ไม่กังวล "ธรรมนัส" ตั้งแท่นฟ้องกลับสอบ "ธีรัจชัย" ยันกมธ.มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏ ยันไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงใคร

 

 

          นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโฆษกกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ที่ระบุไม่เคยถูกจำคุกที่ประเทศออสเตรเลียใน ปี 2531 เพราะยังเรียนจปร.รุ่น 36 อยู่ว่า กมธ.จะนำข้อมูลที่ร.อ.ธรรมนัส โต้แย้งมาไปตรวจสอบเพื่อเทียบดูช่วงเวลา พร้อมให้ความเป็นธรรมเต็มที่

 

          นายธีรัจชัย กล่าวอีกว่า แต่ข้อมูลที่กมธ.ได้รับทราบจากผู้ให้ข้อมูลที่เป็นอดีตผู้สื่อข่าวระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน ธ.ค.2531 เกือบจะสิ้นปีอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามหากนับจากอายุของ ร.อ.ธรรมนัส แล้ว ถ้าไม่เข้าเรียนจปร.ช้า หรือสอบตก น่าจะจบจปร.รุ่น 36 ปี 2530 หรืออย่างช้ากลาง ปี 2531 ดังนั้นหาก ร.อ.ธรรมนัส นำหลักฐานการศึกษาว่า กำลังเรียนจปร.รุ่น36 ในปี 2531 อยู่จริง ข้อมูลจะชัดเจนยิ่งขึ้น จะได้ไม่ต้องมีการวิพากษ์วิจารณ์กัน

 

          ส่วนที่ร.อ.ธรรมนัสระบุจะฟ้องกลับผู้ที่ทำให้เกิดความเสียหายนั้น สามารถฟ้องได้ แต่กมธ.มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฏยืนยันไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงใคร ขอให้ดูเจตนาของกมธ.ด้วย อย่างไรก็ตาม กรณีร.อ.ธรรมนัสจะฟ้องกลับนั้น ได้หารือกับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบแล้ว พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ไม่มีปัญหา ขอให้กมธ.ทำงานต่อไป เพราะเราทำตามหน้าที่ในการตรวจสอบ ยืนยันว่า กมธ.ไม่กังวลต่อการถูกฟ้อง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ