ข่าว

สนองทุกความต้องการ"ลาซาด้า"เปิดขายสินค้าเกษตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกษตรฯจับมือลาซาด้าจำหน่ายสินค้าเกษตรประเดิมเกลือทะล ก่อนขยายไปผัก ผลไม้ ปศุสัตว์ เสริฟถึงมือผู้บริโภคขยายช่องทางสร้างรายได้

 

23 กุมภาพันธ์ 2563 นายองลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเปิดช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรให้มากขึ้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับตัวแทน ลาซาด้า ไทยแลนด์ (Lazada Thailand) 

 

 

สนองทุกความต้องการ"ลาซาด้า"เปิดขายสินค้าเกษตร

 

 

โดยน.ส.สุธาวัลย์  ประสงค์ดี ตำแหน่งซีเนียร์ คาเทกอรี เมเนเจอร์ (Senior Category Manager) และ น.ส.จิระวรรณ ไชยพงศ์ผาติ ตำแหน่งกัฟเวอรน์เมนท์แอฟแฟร์(Government Affairs) ของลาซาด้าไทยแลนด์ได้เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการพัฒนาเกลือทะเลไทย ตัวแทนหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงเกษตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นตัวแทนกระทรวงพาณิชย์-อุตสาหกรรม และสหกรณ์ชาวนาเกลือ


ผลการประชุมหารือเบื้องต้น ลาซาด้า พร้อมให้การสนับสนุนและยินดีที่ให้ความร่วมมือและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรให้มาอยู่บนแพลตฟอร์มของลาซาด้า โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์จากเกลือทะเลไทยและผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวเนื่องจากการใช้เกลือทะเลเป็นส่วนหนึ่งของวัตถุดิบ ขอให้แจ้งมายังลาซาด้าได้ทันทีและพร้อมที่จะจัดจำหน่ายผ่านช่องทางของลาซาด้าอย่างเต็มที่เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร นอกจากนี้ทางลาซาด้ายังมีข้อแนะนำในการพัฒนาแพคเกจ เพื่อผลทางการตลาดที่ดีขึ้น 

 

 

สนองทุกความต้องการ"ลาซาด้า"เปิดขายสินค้าเกษตร
 

ส่วนกรณีชาวนาเกลือที่เคยส่งผลิตภัณฑ์สมัครเข้าร่วมลาซาด้าก่อนหน้านี้แล้วสืบค้นเจอยากมากนั้น ทางลาซาด้าแจ้งว่า"เป็นผลของการวิเคราะห์อัลกอริทึ่ม ของAI ที่จะโชว์สินค้าที่มียอดรีวิวสูงอยู่ในลำดับต้นๆ ส่วนที่มีรีวิวต่ำจะขึ้นในลำดับท้ายๆซึ่งทางผู้ควบคุมระบบจะจัดโปรแกรมเป็นแคมเปญส่งเสริมการขาย สำหรับเกษตรกรที่ผลิตภัณฑ์ มีศักยภาพ ให้สามารถสืบค้นแล้ว เจอในลำดับต้น ๆ ต่อไป เพื่อเปิดช่องทางจำหน่ายสินค้าเกษตรมากขึ้น

 

นายอลงกรณ์กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดการประชุมเฉพาะระหว่างลาซาด้า ชาวนาเกลือ หน่วยงานกรมส่งเสริมการเกษตร และนักออกแบบพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจสินค้าเกษตรมากขึ้นโดยจะขยายผลช่องทางจำหน่ายให้ขยายผลการจำหน่ายสินค้าที่ครอบคุม ทั้งในพืช สัตว์ เศรษฐิกจอื่นๆ ของเกษตรกร ในวงกว้าง ต่อไปอย่างเร่งด่วนด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ