ข่าว

จับแล้ว 'แพรวพราว' แม่ค้า 'ทุเรียนทิพย์' ประวัติติดตัวเพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแล้ว "แพรวพราว" แม่ค้า "ทุเรียนทิพย์" โพสต์ขาย "ทุเรียนหมอนทอง" คุณภาพดี ราคาถูก กก.ละ 100-150 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ สุดท้ายโดนเชิดเงิน

จับแล้วแม่ค้าทุเรียนทิพย์ โพสต์ขายทุเรียนออนไลน์ ราคาถูกกว่าท้องตลาด สุดท้ายเชิดเงินหนี โดย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.PCT ชุดที่ 5  ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนนครบาล เข้าจับกุม น.ส.ชนัญชิดา (สงวนนามสกุล) หรือ แพรวพราว อายุ 27 ปี  ผู้ต้องหาตามหมายจับ สภ.เมืองขอนแก่น และ สภ.เมืองพะเยา ฐานความผิด "ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง"

 

 


 

รวบ แพรวพราว แม่ค้าทุเรียนทิพย์

 

 

สำหรับ น.ส.ชนัญชิดา หรือ แพรวพราว พบว่า ตั้งแต่ปี 2565 ได้แฝงตัวเข้าไปตามกลุ่มขายของ ขายอาหาร รวมถึง “ทุเรียนออนไลน์” และกลุ่ม OpenChat ทางไลน์ ก่อนที่จะทำการโพสขายทุเรียนโดยอ้างเป็นทุเรียนหมอนทองคุณภาพดีจาก จ.จันทบุรี ในราคากิโลกรัมละ 100-150 บาท  ทำให้ผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อ เพราะราคาต่ำกว่าท้องตลาด 

 

ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปแต่กลับไม่มีการส่งทุเรียนให้แต่อย่างใดโดย น.ส.ชนัญชิดา ผู้ต้องหา กระทำการในลักษณะนี้หลายปี แต่ไม่มีผู้แจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากมูลค่าความเสียหายไม่มาก แต่หามีผู้เสียหายรายใดแจ้งความก็จะรีบจัดการคืนเงินให้อย่างรวดเร็ว 

 

 

รวบ แพรวพราว แม่ค้าทุเรียนทิพย์

 

 

ต่อมาผู้เสียหายเริ่มจำนวนมากขึ้นได้มีการร้องเรียนตำรวจผ่านทางออนไลน์ ตำรวจจึงส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอย พบผู้ต้องหารายนี้พักอาศัยอยู่ในละแวก ต.บางด้วน จ.สมุทรปราการ  จึงวางแผนล่อซื้อจนกระทั่งสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ย่านสมุทรปราการ

 

 

 

รวบ แพรวพราว แม่ค้าทุเรียนทิพย์

 

 

จากการสอบสวน น.ส.ชนัญชิดา รับสารภาพว่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และก่อนหน้านี้เป็นคนชอบกินทุเรียน มักจะถ่ายภาพทุเรียนเก็บไว้จำนวนมาก จากนั้นได้มีการนำภาพทุเรียนโพสต์โซเชียล ทำให้มีผู้คนเข้ามาสนใจจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความคิดหลอกขายทุเรียนราคาถูก ซึ่งถ้าหากมีผู้เสียหายรายไหนแจ้งความก็จะคืนเงินให้ แต่ที่ผ่านมาไม่ค่อยมีคนแจ้งความเพราะยอดเงินซื้อขายทุเรียนราคาไม่สูง ทำให้ผู้เสียหายไม่เข้าแจ้งความ 

 

 

รวบ แพรวพราว แม่ค้าทุเรียนทิพย์

 

 

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้พบว่า ก่อเหตุ "ฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ" มาแล้วกว่า 5 คดี พื้นที่ สน.ลาดกระบัง,สน.โคกคราม ,สภ.เมืองพะเยา ,สน.ดอนเมือง และสภ.เมืองขอนแก่น


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ