ข่าว

ตร.ภาค 7 เรียก อ.อ๊อด พร้อมพยาน 2 ปาก ให้ปากคำคดี 'แอม ไซยาไนด์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค 7 เรียกสอบ "อาจารย์อ๊อด" ทีมพิสูจน์หลักฐานและพยานคดี "แอม ไซยาไนด์" อีก 2 ปาก พร้อมเร่งสำนวนในคดี 8 โรงพักให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้เพื่อส่งอัยการ

24 พ.ค.2566  รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์และนักวิชาการสาขาเคมีอินทรรย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมด้วย นักวิทยาศาสตร์ในสาขาเคมีอีก 2คน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม เพื่อให้ปากคำในฐานะพยานผู้ตรวจสอบวิเคราะห์สารโพแทสเซียมไซยาไนด์ ในคดี นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาใช้สารไซยาไนด์วางยาเหยื่อให้เสียชีวิต  
 

 

 

 

 

 

ตำรวจภาค 7 เรียก อ.อ๊อด สอบปากคำคดี แอม ไซยาไซด์

 

 

จากการเข้าตรวจค้นเก็บวัตถุพยาน 19 จุด พร้อมวัตถุพยานสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ จำนวน 322 ตัวอย่าง โดยให้ถ้อยคำกับพนักงานสอบสวนและหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวน เพื่อเร่งรวมสำนวนคดีส่งฟ้องอัยการให้เสร็จเร็วขึ้น 

 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกส่วนเกี่ยวข้องในคดีที่เกิดขึ้นตามท้องที่ต่างๆ ประกอบด้วย สภ.เมืองนครปฐม , สภ. บ้านโป่ง , สภ. บางแพ , สภ.ดอนตูม , สภ. สามพราน , สภ.เมืองกาญจนบุรี , สภ.เมืองสมุทรสาคร และ สภ.โพธาราม เข้าร่วมสอบสวนด้วย 
 

ตำรวจภาค 7 เรียก อ.อ๊อด สอบปากคำคดี แอม ไซยาไซด์

 

 

นอกจากนี้ ทางพนักงานสอบสวนยังได้เชิญพยานในคดีซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คน เข้าสอบสวน โดยแยกสอบคนละห้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ขอเปิดเผยเรื่องการสอบสวน บอกเพียงว่าเป็นพยานในคดีที่มีส่วนสำคัญเท่านั้น 

 

ตำรวจภาค 7 เรียก อ.อ๊อด สอบปากคำคดี แอม ไซยาไซด์

 

 

ด้าน อาจารย์อ๊อด เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งนี้ เพื่อสรุปสำนวนด้านวัตถุพยานให้เสร็จสิ้นภายในวันนี้ เพื่อให้ตำรวจได้ส่งสำนวนฟ้องอัยการต่อไป ส่วนที่ตนเองในนามนักวิทยาศาสตร์ วันนี้จะต้องจบและเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ 

 



ทอมฉัน บุญไสย์  จ.นครปฐม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ