ข่าว

ตร.นครปฐม บุกจับยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า-อาวุธปืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครปฐม บุกรวบยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน 12 ราย เอเย่นค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดของกลางยาบ้า กว่า 9 แสนเม็ด อาวุธปืนอีก 8 กระบอก

31 ม.ค.2566  ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงการจับกุมขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ ได้ผู้ต้องหาจำนวน 12 คน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 475 มัด เศษ รวม 951,000 เม็ด ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1,140 กรัม  อาวุธปืนยาวและพกสั้น จำนวน 9 กระบอก รถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะ รวมจำนวน 8 คัน สมุดบัญชีเงินฝาก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวน 210 นัด โทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาเสพติด 

 

 

 

 

 

 

ตร.นครปฐม บุกจับยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า-อาวุธปืน

 

 

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2566 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โพธิ์แก้ว ได้รับแจ้งเหตุมั่วสุมและทะเลาะวิวาท ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และระงับเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบนางสาวพิมลวรรณ (สงวนนามสกุล)  แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่พบกลุ่มผู้ต้องหา กำลังมั่วสุมกันอยู่ 12 คน จึงเข้าตรวจค้นพบอาวุธปืนติดตัวกลุ่มผู้ต้องหาจำนวนหลายกระบอกและยาเสพติดจำนวนหนึ่ง

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นรถยนต์จำนวน 8 คัน ที่จอดบริเวณบ้าน ยังพบอาวุธปืนซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงยึดของกลางไว้ตรวจสอบที่ สภ.โพธิ์แก้ว 

 


 

ตร.นครปฐม บุกจับยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า-อาวุธปืน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจึงทราบว่านายกฤษฎา  (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี  หรือฉายา "มอส คอลาย"  หัวหน้าแก๊ง ซึ่งถูกจับกุม พบประวัติเคยถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดียาเสพติดกับอาวุธปืน เพิ่งออกจากเรือนจำนครปฐมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา  ให้การยอมรับว่า รับยาเสพติดมาจากท่าขี้เหล็ก จ.เชียงราย จากกลุ่มว้าแดง และลำเลียงยาเสพติดมาทางรถยนต์เข้าสู่พื้นที่ภาค 7   ก่อนกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่ายไปจำหน่ายในเขตจ.นครปฐม จ.สมุทรสาคร และเขต นครบาล โดยทำมานานแล้วกว่า 1 ปี

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ขยายผลพบแหล่งพักยาเสพติด 2 จุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.2566 ที่ผ่านมา ได้แก่ห้องเช่าไม่มีเลขที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพืันที่ เขตทวีวัฒนา กทม. จากการตรวจค้นพบยาบ้า 553,000 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 1,140 กรัม จุดที่ 2 บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ม.1 ต.บางเตย อ.สามพราน จ.นครปฐม พบยาบ้าจำนวน 398,000 เม็ด อาวุธปืนจำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงยึดไปตรวจสอบและนำมาแถลงข่าว

 

 

ตร.นครปฐม บุกจับยกแก๊ง "มอส คอลาย" พร้อมสมุน ยึดยาบ้า-อาวุธปืน

 

 

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 (ผบช.ภ.7)   เปิดเผยว่า สำหรับ "แก๊ง มอส คอลาย" เจ้าหน้าที่สืบสวน ภ.7 และที่เกี่ยวข้อง ได้ติดตามตัวกลุ่มผู้ต้องหามานานแล้ว ก่อนถูกจับกุม ได้เบาะแสพบว่ากลุ่มผู้ต้องหามั่วสุมกันเป็นประจำ บางครั้งยังใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าหลายครั้ง จนชาวบ้านหวาดกลัว ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ยกแก๊ง

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตรวจสอบยาเสพติดเพิ่มเติมพบว่านอกจากทางภาคเหนือแล้วยังพบว่ามียาเสพติดบางตัวมาจากทางภาคอีสาน ซึ่งต้องขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  

 


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ