ข่าว

สั่งปิด "กองสลากพลัส" "ชัยวุฒิ" รอหนังสือ ถึงมือ จ่อแถลงทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมต.ดีอีเอส "ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์" รอหนังสือ คำสั่งศาล สั่งปิด "กองสลากพลัส" ถึงมือ พร้อมแถลงข่าวทันที หลังยื่นเรื่องแล้ว

จากกรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความสะเทือนวงการลอตเตอรี่ออนไลน์ โดยระบุว่า วันนี้ DSI ออกหมายเรียก นอท กองสลากพลัส เข้ารับทราบข้อกล่าวหา 2 คดี คือ คดี 288/2565 ในข้อหา ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนัน และร่วมกันฟอกเงิน จากกรณี เส้นเงิน 39 เส้น มูลค่ากว่าพันล้าน มาจากทั้ง เอ็ดดี้ นอมินี และพวกพนันออนไลน์ทั้งหลาย

 

โดย DSI ได้ส่งหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ เสนอให้ปิดแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” แล้วยังอายัดบัญชีของ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ของกองสลากพลัส และบัญชีส่วนตัวของ นอท ด้วย

ชูวิทย์โพสต์ปิดกองสลากพลัส

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส เปิดเผยกับคมชัดลึกออนไลน์ว่า ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ขณะนี้กำลังรอหนังสือคำสั่งจากทางกระทรวงฯ ที่จะออกมาจากศาล ซึ่งหากมีหนังสือออกมา ก็จะแถลงข่าวทันที

 

โดยก่อนหน้านี้ นายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะโฆษกกระทรวง ดีอีเอส กล่าวว่า กระทรวงดิจิทัลฯ ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 30 ม.ค. 65 ร่วมกับ ผู้แทนสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการปิดกั้นแพลตฟอร์มขายสลากออนไลน์ผิดกฎหมาย กรณีแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส

โดยได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและถ้อยคำประกอบคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราว เพื่อปิดกั้นแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ไม่ให้ดำเนินการขายสลากได้ จนกว่าศาลจะมีคำตัดสินให้ปิดกั้นเป็นการถาวร ซึ่งทางกระทรวงดิจิทัลฯ ได้ยื่นเรื่องไปที่ศาลขอปิดกั้นแพลตฟอร์มกองสลากพลัส และขณะนี้อยู่ระหว่างการไต่สวนของศาล

 

ทั้งนี้ ตั้งแต่ มิ.ย. 65 ที่ผ่านมา กระทรวงดิจิทัลฯ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลในการขอปิดกั้นแพลตฟอร์มกองสลากพลัส และแพลตฟอร์มอื่นที่เข้าข่ายจำหน่ายสลากอย่างผิดกฎหมายตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้แจ้งความดำเนินคดีต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 15 แฟลตฟอร์ม ซึ่งศาลมีคำสั่งปิดกั้นแล้ว 12 แพลตฟอร์ม ส่วนที่เหลืออีก 3 แพลตฟอร์มอยู่ระหว่างดำเนินการในชั้นศาล

 

ขณะเดียวกัน นอท กองสลากพลัส ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับทางดีเอสไอ โดยปฎิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด พร้อมยุติการขายสลาก แต่ที่ซื้อไปแล้วถ้าถูกรางวัล ก็สามารถขึ้นเงินได้

logoline