ข่าว

สมาคมฯออกเอกสาร เคลียร์ปมร้อน "บอม ธนิน" โพสต์เด็กเส้นฉุดเทนนิสไทยตกต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เคลื่อนไหว หลังปมดาราดัง  "บอม ธนิน " โพสต์ เทนนิสไทยไม่พัฒนาเพราะมีระบบเส้นสาย แจงกระบวนการคัดเลือกนักกีฬาทำอย่างโปร่งใส , สนับสนุนนักเทนนิสให้เดินทางไปแข่งขันต่างประเทศตามที่ร้องขอ การเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy ใช้สัญญาปีต่อปี

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย   ได้ออกเอกสารชี้แจง  หลังจากเกิดประเด็น  "บอม" ธนิน มนูญศิลป์  นักแสดงชาย   ได้โพสต์ข้อความลงในทวิตส่วนตัว @bomb_tanin_tv3 ระบุถึงขั้นตอน ในการเป็นนักเทนนิสทีมชาติไทย ที่ยังคงมีการใช้ระบบเส้นสาย   การสนับสนุนที่มาจากทางสมาคม  มุ่งเน้นไปที่คนใกล้ตัว โดย การโพสต์ข้อความดังกล่าวคาบเกี่ยวมาจากการคัดนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย  โดยมีเยาวชนอายุ 16 ปี ที่เป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถยนต์ชนผู้อื่นเสียชีวิต  และยังมีคดีความอยู่   ปรากฏว่าเยาวชนคนดังกล่าวได้รับสิทธิให้ติดทีมชาติไทย  หลังแข่งขันและผ่านการคัดตัว

 

 

 

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ออกเอกสารชี้แจง ในประเด็นการคัดนักกีฬาทีมชาติไทย  ดังนี้    

.

1. ในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน  สมาคมฯ มีนโยบายในการคัดเลือกนักเทนนิส  เข้าร่วมโครงการ LTAT Academy โดยพิจารณาจากผลการแข่งขันคัดเลือกเป็นนักเทนนิสทีมชาติชุดใหญ่  และเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี 14 ปี และ 16 ปี ซึ่งจะทำการแข่งขันคัดเลือกในทุก ๆ ปี อย่างยุติธรรมและโปร่งใส  

 

.


2. นักเทนนิสที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมโครงการ  โดยนักเทนนิสทุกคน
ที่เข้าร่วมโครงการ จะได้รับการสนับสนุนค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน, ค่าวีซ่า และค่าสมัคร สำหรับการเดินทาง ไปแข่งขันต่างประเทศเก็บสะสมอันดับโลกที่มีความเหมาะสมกับตัวนักเทนนิส  ในรายการของ สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF), สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (ATP) สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA)  โดยเท่าเทียมกัน (นักกีฬาที่ขออนุมัติออกแข่งขัน จะได้รับอนุมัติให้ออกแข่งขันในทุกรายการที่ขออนุมัติมา)

 

.

3. นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกเป็นทีมชาติชุดใหญ่และเยาวชนทีมชาติในแต่ละปี  จะเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy แทบทั้งหมด  ยกเว้นมีนักเทนนิสประมาณ 5-6 ราย ที่ติดสัญญากับต้นสังกัด หรือไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้ด้วยเหตุผลอื่น ๆ  

 

.

 4. การเข้าร่วมโครงการ LTAT Academy จะเป็นในรูปแบบสัญญาปีต่อปี  การไม่ต่อสัญญาโครงการเคยเกิดขึ้นเพียงกรณีเดียวคือ ในกรณีที่นักเทนนิสได้สิทธิ์เข้าร่วมในการแข่งขันคัดทีมชาติชุดใหญ่แล้ว แต่ไม่เข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากสมาคมมีนโยบายที่ต้องการให้นักเทนนิสทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการแข่งขันคัดเลือกเป็นนักเทนนิสทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเป็นรายการที่มีความสำคัญ และแสดงออกถึงความรักชาติ  รวมทั้งต้องการรับใช้ชาติ  (ในแต่ละปีการคัดทีมชาติชุดใหญ่จะมีเพียงครั้งเดียว ใช้เวลาประมาณ 4 วัน) 

.

 

อนึ่งข้อความที่ดาราดัง โพสต์ก่อนหน้านี้  ระบุว่า  

"เห็นคนพูดถึงสมาคมเทนนิสกัน ผมเล่นและแข่งเทนนิสมาตั้งแต่10ขวบ …. คันปากจังเลย อยากพูดความจริง บอกเลยว่าเรื่องแซ่บกว่าที่คุณคิดและโยงไปถึงทำไมเทนนิสไทยย่ำอยู่กับที่ #สมาคมเทนนิส”
.
" ถ้าคนที่มีฝีมือดีที่สุดได้โอกาสไปแข่งที่ต่างประเทศก่อนเด็กเส้น วงการเทนนิสไทยไปได้ไกลกว่านี้แน่นอน(เป็นมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งจะเป็นด้วย) มีหลายคนเลิกเล่นเพราะทาง สมาคมไม่ให้ทุนไปแข่งที่ต่างประเทศทั้งๆที่ชนะการแข่งขัน แต่กลับไปให้เด็กที่ขึ้นตรงกับทางสมาคม #สมาคมเทนนิส เบาๆไปก่อนนะ” 

 

 

 

สมาคมฯออกเอกสาร  เคลียร์ปมร้อน "บอม ธนิน" โพสต์เด็กเส้นฉุดเทนนิสไทยตกต่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ