ข่าว

สมาคมฯออกประกาศ"เทนนิสเยาวชน" พันประเด็นร้อนถอนตัวทีมชาติไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ของสมาคมฯ ทำความเข้าใจกับสังคม ในประเด็นนัก"เทนนิสเยาวชน "  รุ่นอายุ 16   ปี มีรายชื่อติดทีมชาติไทย  ทั้งที่เป็นประเด็นร้อนในสังคม  ล่าสุดนักเทนนิสรายนี้ได้แจ้งความประสงค์ขอถอนตัวจากทีมชาติไทย 

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  ได้ออกประกาศในวันนี้   ( 28   มกราคม)  ผ่านพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของสมาคมฯ โดยระบุว่า "เทนนิสเยาวชน"รายที่เป็นประเด็นทางสังคม  ได้ขอถอนตัวจากการเป็นนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี พ.ศ.2566   พร้อมกับ แนบจดหมายแสดงความประสงค์ของนักเทนนิสเยาวชน คนดังกล่าว ที่มีไปถึงนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย  ลงวันที่ 28 มกราคม  โดยเนื้อหาของจดหมายฉบับนี้  ไม่ได้ระบุถึงสาเหตุการถอนตัว ว่าถอนตัวด้วยสาเหตุใด  เนื้อความระบุเพียงการให้สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ พิจารณาสรรหานักกีฬารายอื่นทดแทน 

 

 

ประเด็นร้อนทางสังคมออนไลน์ จนเป็นที่มาของ #เด็ก16ผ่าไฟแดงชนคนตาย    เกิดขึ้นภายหลังจากมีภาพมอบวุฒิบัตร  ของตัวแทนสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์   ต่อนักกีฬาเทนนิสเยาวชนชาย รุ่นอายุ 16 ปี  โดย  "เทนนิสเยาวชน" วัย 16 ปี รายนี้ ผ่านการแข่งขันคัดเลือกกระทั่งติดทีมชาติไทย ในรุ่นอายุ 16 ปี  อย่างไรก็ตามเนื่องจากนักเทนนิสคนดังกล่าว  ตกเป็นผู้ต้องหาในคดี  ขับรถยนต์ชนผู้อื่นเสียชีวิต เหตุเกิดวันที่  1  ตุลาคม  2565  ในพื้นที่นครราชสีมา

 

 

 

คดีความอยู่ระหว่างการดำเนินคดี ในขณะที่ครอบครัวผู้ก่อเหตุ ได้มอบเงินช่วยเหลือไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง   ทั้งนี้ประเด็นนักเทนนิสเยาวชน  ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีที่ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย   สามารถใช้ชีวิตในสังคม  ผ่านการคัดเลือกเป็นนักเทนนิสทีมชาติ  ได้กลายเป็นชนวนสร้างความไม่พอใจให้กับหลายฝ่าย  โดยติงไปที่ผู้ก่อเหตุ สามารถใช้ชีวิตได้ปกติ ขณะที่อีกฝ่ายคือครอบครัวที่ต้องสูญเสียบุตรชายวัย 24 ปี   ผู้ต้องหาในคดียังมีการโพสต์ภาพวุฒิบัตรที่แสดงให้เห็น ถึงการได้เป็นนักกีฬาทีมชาติ  จนกลายเป็นชนวนเหตุให้มีการโจมตีในเรื่องนี้อย่างเผ็ดร้อน ไปถึง สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯในฐานะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยตรง ต่อการเกณฑ์การพิจารณานักกีฬาในนามทีมชาติไทย   กระทั่งล่าสุดสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ  ออกประกาศแจ้งว่า นักกีฬาคนดังกล่าว  ได้ถอนตัวจากทีมชาติไทย 

 

 

 


ทั้งนี้ภายหลังการนำประกาศดังกล่าวออกมาเผยแพร่  มีผู้เข้าไปกดสัญลักษณ์ต่าง ๆ  ในประเด็นนี้ กว่า 8,800 ครั้ง และมีการส่งต่อเนื้อความออกไปสู่ผู้รับอื่น ๆ 2,800  ครั้ง  อย่างไรก็ตามในช่องแสดงความเห็น  ในพื้นที่ประกาศของทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิส ฯ  ถูกปิดการใช้งาน ทำให้ผู้ที่ต้องการแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้   ไม่สามารถแสดงความคิดเป็นข้อความ ต่อประกาศของทางสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ นอกจากการแสดงออกผ่านสื่อสัญลักษณ์บน เฟซบุค  เท่านั้น

 

 

 

สมาคมฯออกประกาศ"เทนนิสเยาวชน" พันประเด็นร้อนถอนตัวทีมชาติไทย 
 

 

สมาคมฯออกประกาศ"เทนนิสเยาวชน" พันประเด็นร้อนถอนตัวทีมชาติไทย 

 

สมาคมฯออกประกาศ"เทนนิสเยาวชน" พันประเด็นร้อนถอนตัวทีมชาติไทย 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ