ข่าว

"หารายได้เสริม"กับ"คอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์" ที่วิทยาลัยดุสิตธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดี ผู้เรียนมีทั้งแม่บ้าน วิศวกร คนไทย และ ชาวต่างชาติ สนใจ"คอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์"เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อสร้างอาชีพใหม่ หารายได้เสริม จากหลักสูตรการประกอบอาหารระยะสั้น ที่วิทยาลัยดุสิตธานี

ท่ามกลางความระส่ำระสายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็กลับทำให้พบว่า การเข้าครัวประกอบอาหารกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของคนทั่วโลก เพราะคนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่บ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ธุรกิจอาหาร” ก็มีอัตราการเติบโตสวนกระแสธุรกิจอื่น ๆ 

 

เนื่องจากผู้คนบางส่วนที่ว่างงานก็ต้องเสาะหาแนวทางในการหารายได้แบบใหม่ ๆ ด้วยการก้าวเข้าสู่ธุรกิจอาหาร เพราะไม่จำเป็นต้องมีหน้าร้านก็สามารถประกอบธุรกิจได้ด้วยบริการ Delivery ธุรกิจอาหารจึงดูจะเป็นหนทางรอดที่ฉายแววมากที่สุดหากแม้เกิดวิกฤตการณ์ใด ๆ ขึ้นอีกในอนาคต 

 

ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยได้คาดการณ์ว่า ในปี 2566 ธุรกิจอาหารจะเติบโตขึ้นราว 2.7-4.5 เปอร์เซ็นต์จากปี 2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจอาหารในพื้นที่ท่องเที่ยวและในศูนย์การค้า อันเนื่องมาจากการเปิดประเทศและการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ต่าง ๆ นั่นเอง

 

จากโอกาสดังกล่าวทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาหารได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น รวมถึงธุรกิจการสอนการประกอบอาหารและขนมหวาน ในปัจจุบันมีหลักสูตรสอนการประกอบอาหารให้เลือกมากมาย ทั้งหลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรระยะยาว และหลักสูตรออนไลน์ ซึ่งมีข้อได้เปรียบในด้านความสะดวกเพราะสามารถเข้าเรียนจากที่ไหนก็ได้ ความยืดหยุ่นของเวลาเรียนและการทบทวนบทเรียน รวมถึงการลดความเสี่ยงในการได้รับเชื้อโควิด-19

เรียนออนไลน์ ทำขนมเค้ก

เรียนออนไลน์ทำขนม

 

เรืองนาม คูณสิริไพบูลย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายอาวุโสหลักสูตรฝึกอบรมสำหรับบุคคลทั่วไป วิทยาลัยดุสิตธานี  เผยว่า คอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์ของเราได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดี เนื่องจากวิทยาลัยดุสิตธานีมีคอร์สเรียนทำอาหารที่หลากหลาย ได้มาตรฐาน และมีตัวเลือกของอาหารทั้งอาหารไทยและอาหารนานาชาติ มีทั้งอาหารคาว อาหารทานเล่น ขนมหวาน เครื่องดื่ม รวมถึงคอร์สเหล่านี้สามารถทำได้ที่บ้านโดยใช้อุปกรณ์ที่หาได้ในครัวทั่วไป ช่วยต่อยอดโอกาสในการค้าขายสำหรับผู้ที่มีงบประมาณไม่มาก 

 

ไม่เพียงเท่านั้น “คอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์” ของที่นี่ยังเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ผู้เรียนที่ต้องการทบทวนความรู้ในภายหลังสามารถย้อนกลับมาดูวิดีโอการสอนเมื่อใดก็ได้ ซึ่งไม่เพียงแค่กลับมาดูวิดีโอเต็ม ๆ ใหม่ได้ แต่ยังสามารถกลับไปทบทวนในส่วนที่ไม่เข้าใจ หรือฝากคำถามในรูปแบบข้อความไว้ในห้องเรียนออนไลน์ได้เช่นกัน

 

หลักสูตรสอนการประกอบอาหารออนไลน์ นอกจากจะช่วยมอบโอกาสในทำธุรกิจใหม่ ๆ ให้แก่บุคคลทั่วไปแล้ว ยังช่วยเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่มองหารายได้เสริมจากงานประจำ หรือแม้แต่เป็นอีกหนึ่งวิธีในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 

เรืองนาม เผยอีกว่า ผู้เรียนที่ให้ความสนใจและเข้าร่วมคอร์สทำอาหารออนไลน์ถือว่ามีความหลากหลาย ตั้งแต่แม่บ้านที่ใช้เวลาว่างจากการดูแลบ้านมาเพิ่มทักษะการทำอาหาร ไปจนถึงวิศวกรที่หารายได้เสริมจากการทำอาหารส่ง Food Delivery ในช่วงว่างงานจากโควิด-19 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เรียนของเราไม่น้อยเลยที่มาเรียนหลักสูตรออนไลน์เพื่อลองนำเมนูนั้นไปขายในช่องทางต่าง ๆ มีทั้งเปิดร้านเล็ก ๆ ของตัวเองและขายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยผู้เรียนของเรามีทั้งชาวกรุงเทพฯ ผู้ที่อาศัยอยู่ต่างจังหวัด หรือแม้แต่อาศัยอยู่ที่ต่างประเทศ เพราะเรียนได้ทุกเวลา จากที่ไหนก็ได้

 

วิทยาลัยดุสิตธานี เปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนหลักสูตรการประกอบอาหาร ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรอาหารคาว เช่น ขนมจีนน้ำยากะทิ-น้ำยาป่า ไก่อบน้ำผึ้ง อกเป็ดย่างซอสส้ม หรือหลักสูตรของหวาน เช่น เค้ก Black Forest มาการอง ขนมถ้วย-ขนมสอดไส้ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://dtc.ac.th/courses/

อาหารคาว

"หารายได้เสริม"กับ"คอร์สเรียนทำอาหารออนไลน์" ที่วิทยาลัยดุสิตธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ