ข่าว

รัฐบาลสัญญาจะจัดการปัญหาที่ดินให้'ชาวเล'เกาะหลีเป๊ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

22 ม.ค.นี่ บิ๊กโจ๊กบุก'เกาะหลีเป๊ะ' ตรวจสอบปัญหาที่ดินให้ชาวเล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีย้ำต้องพิสูจน์สิทธิ์ ถึงราก

 

ข้อพิพาทเกาะหลีเป๊ะต้องสาวลึกถึงที่มาที่ไปไม่ใช่ดูแค่เอกสารสิทธิ์ ขอตัวแทนตัวแทนชาวเลมั่นใจความยุติธรรมยังมีในประเทศ  

 

การประชุมหารือเรื่อง การแก้ไขปัญหาข้อเท็จจริงกรณีปัญหาข้อพิพาท ในที่ดินที่เกี่ยวข้องกับชุมชนชาวเล เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงาน ก.พ ถนนพิษณุโลก  ซึ่ง อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานโดย ได้ยืนยันหลังการหารือกับตัวแทนชาวเลเกาะหลีเป๊ะที่มาติดตามการแก้ปัญหาในเรื่องดังกล่าวว่า

 

ขอให้มั่นใจได้ว่าความยุติธรรมยังมีอยู่ในประเทศ  ขณะนี้ได้ดำเนินการตามขั้นตอนมาตลอดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการลงไปทำงานเชิงลึกถึงที่มาที่ไปที่ดิน ซึ่งต้องยอมรับว่ามีมานานแล้วจริงๆ และมีการดำเนินคดีแล้ว  แต่ยังไม่ยอมแพ้ จะดำเนินการให้ถึงที่สุด และยืนยันว่ามีการพิจารณาทั้งหมดเรื่องเอกสารสิทธิ์การครอบครองที่ดิน ประวัติตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

 

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรียืนยันว่าความยุติธรรมไม่ได้อยู่แค่บนเอกสารหลักฐานที่ปรากฎอยู่เท่านั้น แต่มีที่มาที่ไปของเอกสารหลักฐานด้วย ว่ามาโดยชอบโดยถูกต้องหรือไม่อย่างไร โดยการสืบลึกไปตั้งแต่อดีตทุกอย่างว่าสิทธิ์ใครที่ควรได้ก็ควรได้สิทธิ์  ใครไม่ควรได้ก็ไม่ควรได้ ขอให้มั่นใจ จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยืนยันว่าจะลงพื้นที่เกาะหลีเป๊ะเพื่อติดตามการแก้ปัญหาดังกล่าวด้วยตนเองในวันที่ 22 มกราคมนี้ และไม่เกรงกลัวเรื่องกลุ่มผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ