ข่าว

เตรียมดำเนินคดีเพิ่ม หลัง “บิ๊กโจ๊ก” สั่งสอบ กรณี ตำรวจ DSI รับผลประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมดำเนินคดี เพิ่มอีกหลายคน หลัง ผบ.ตร. สั่ง “บิ๊กโจ๊ก” เร่งตรวจสอบ กรณีดราม่า ตำรวจ และ DSI เรียกรับผลประโยชน์ 20 ล้าน ขณะค้นสถานรับรองกงสุลนาอูรู

จากกรณีดราม่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือ เหยื่ออาชญากรรม ออกมาแฉ ว่า ตำรวจ 191 และ เจ้าหน้าที่ DSI ร่วมกันเรียกรับผลประโยชน์ และ มีการยักยอกของกลาง เพื่อแลกกับการปล่อยตัว กลุ่มคนจีน และ แอบอ้างหนังสือรับรอง ว่าสถานกงสุลใหญ่นาอูรู ประจำประเทศไทย ให้ตั้งเป็นสำนักงาน แต่พบมีคนจีนมั่วสุมกัน ซึ่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งดำเนินการ ซึ่งคนถูกกล่าวถึง ทยอยเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม ซึ่งทุกคนยังให้การปฏิเสธ และ ขอให้การในชั้นศาล

ล่าสุดวันนี้ (15 มกราคม 2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมนายตำรวจวงเล็ก ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว หลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้น มีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริง จึงได้สืบสวนสอบสวนขยายผล จนสามารถออกหมายจับ ตำรวจ 191 เจ้าหน้าที่ DSI และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมด 16 ราย

 

นอกจากนี้การสืบสวนเบื้องต้น วันเกิดเหตุ มีการนำกำลังเข้าค้นบ้าน และพบบุคคลสัญชาติจีน ในบ้านหลัง 11 คน และพบเงินกว่า 10 ล้านบาท แต่เจ้าหน้าที่ ดันเรียกรับผลประโยชน์ กว่า 20 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว คนจีนที่เจอ ต่อมา มีการนำตัว ผู้หญิงรายหนึ่ง ที่เป็นชาวจีน และทำหน้าที่ดูแลบ้าน พร้อมเงินสดแค่ 2.5 ล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะมีการเดินทางไปประชุมเร่งรัดคดี และจะแถลงข่าวความคืบหน้า ในดำเนินคดีดังกล่าว ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ในวันพรุ่งนี้ (16 มกราคม 2566) เวลาประมาณ 13.00 น. โดยมีรายงานข่าวว่า อาจจะมีการดำเนินคดีเพิ่มเติม กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายคน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ