ข่าว

หนักไปไหม "ลงโทษลูก" 8 ขวบ ติดทีวี พ่อแม่บังคับให้ดูยันเช้า ห้ามนอน (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 คิดอย่างไรกับการลงโทษแบบนี้ พ่อแม่ “ลงโทษลูก” 8 ขวบ ติดดูทีวีจนไม่ทำการบ้าน ด้วยการบังคับให้ดูทั้งคืนถึงเช้ามืด ผลัดกันตื่นมาเฝ้า  

 

อีกกรณีที่เป็นประเด็นถกเถียง  เรื่องการเลี้ยงดู อบรมบ่มนิสัย  และ “ลงโทษลูก” อย่างเข้มงวดของพ่อแม่ในจีน  เด็กชายวัย 8 ขวบ จากมณฑหูหนาน อยู่บ้านคนเดียว ขณะพ่อแม่ออกไปข้างนอก ก่อนไป สั่งให้ลูกชายทำการบ้านให้เสร็จและเข้านอนเวลา 2 ทุ่มครึ่ง แต่เมื่อพ่อแม่กลับถึงบ้าน พบว่าลูกชายยังทำการบ้านไม่เสร็จ ยังไม่อาบน้ำ และกำลังดูทีวีทั้งที่ถึงเวลานอนแล้ว แม้เด็กชายเข้านอนทันทีเมื่อพ่อแม่กลับเข้าบ้าน แต่โดนแม่ลากกลับมาในห้องนั่งเล่นแล้วเปิดทีวี บังคับให้ดูทั้งคืน 

 

ในช่วงแรก  เด็กชายยังสบาย ๆ ดูทีวีไปกินขนมไป  นอนเหยียดยาวบนโซฟา และเล่นแทบเล็ตไปด้วย พอถึงตี 2  เริ่มร้องไห้งอแง  จังหวะหนึ่ง ลูกชายแอบไปนอนบนเตียง แต่แม่ก็บังคับกลับมาดูทีวีในห้องนั่งเล่นต่อ จากนั้น  พ่อแม่ผลัดกันเฝ้าลูกชาย  พ่อต้องปลุกลูกให้ตื่นอยู่สองสามครั้ง  สรุป พ่อแม่ไม่ยอมให้ลูกชายนอนจนถึงตี 5  

 

 

 

หนักไปไหม "ลงโทษลูก" 8 ขวบ ติดทีวี พ่อแม่บังคับให้ดูยันเช้า ห้ามนอน (คลิป)

 

แม่เด็ก เชื่อว่า การเลี้ยงลูกแบบเข้มงวดเด็ดขาด เป็นผลดีต่อลูกชาย   แต่ในโลกออนไลน์  ชาวเน็ตส่วนหนึ่ง ตั้งคำถามว่า เป็นการลงโทษที่หนักเกินไปหรือไม่ และอะไรคือประโยชน์ที่ได้ อย่างไรก็ดี ในสังคมจีน การเลี้ยงลูกแบบเข้มงวด ถูกมองว่าเป็นวิธีอบรมบ่มเพาะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดี ก่อนหน้านี้ มีกรณีเด็ก 8 ขวบ ถูกแม่บังคับให้เก็บขยะรีไซเคิลได้ไปขาย เพื่อชดใช้เงิน 20 หยวน (ประมาณ 100 บาท) ที่ขโมยไปจากอาม่า  และครูคนหนึ่ง อยากให้ลูกศิษย์วัย 12  เห็นคุณค่าการศึกษา ด้วยการพาไปดูแม่ทำงานที่ลานก่อสร้าง 

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่


เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/   

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ