ข่าว

ยิ่งลักษณ์ ภูมิใจ ลูกได้รางวัลเรียนดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปลื้ม ลูกชาย ได้รางวัลเรียนดีจากมหาวิทยาลัย ชื่อดังประเทศอังกฤษ อิมพีเรียลคอลเลจ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสเฟสบุ๊ค แสดงความยินดี บุตรชาย ได้รับหลายรางวัลเรียนดี จากมหาวิทยาลัยชื่อดัง สาขาวิศวกรรมเครื่องกล ถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจ  มีเนื้อหาว่า วันนี้มาร่วมงานรับรางวัลของลูก หลังจากที่หลายปีก่อนอยากให้ลูกมาเรียนที่ต่างประเทศ จะได้มีโอกาสดูแลอย่างใกล้ชิด แต่ลูกขอให้รอให้เรียนจนจบมัธยมปลายที่ประเทศไทยก่อน พร้อมสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนไม่ให้แม่ผิดหวังเพื่อสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยที่อิมพีเรียลคอลเลจเนื่องจากมีสาขา Mechanical Engineering หรือวิศวกรรมเครื่องกลที่ตัวเองสนใจ

ศุภเสกข์ อมรฉัตร  บุตรชาย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

ยิ่งลักษณ์บอกอีกว่าสาขานี้สอบเข้ายากมากแต่ลูกก็สอบได้ตามที่หวัง แม้เข้าไปแล้วยังต้องเผชิญกับการปรับตัววิกฤติโควิดที่ทำให้ต้องเรียนทางไกล หรือ Learn From Home ซึ่งเป็นเรื่องยากสำหรับการเรียนวิศวะที่จะต้องเน้นการปฏิบัติควบคู่กับการเรียนทฤษฎี แต่ไปป์ก็ยังทุ่มเท มุมานะ กับการเรียนจนได้รับรางวัล “National Power Prize in Mechanical Engineering” หรือ รางวัลคะแนนรวมสูงสุดของนักเรียนปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัย และ อีก 2 รางวัลสำหรับนักเรียนที่ได้คะแนนสูงสุดในวิชาหลักของคณะวิศวกรรมเครื่องกล คือ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ (Mathematics and Computing) และ การถ่ายเทความร้อน (Heat Transfer)

 

วันนี้จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่แม่ภาคภูมิใจเพราะของขวัญที่สำคัญและดีที่สุดในชีวิตคือการเห็นลูกเติบโตเป็นคนดีมีคุณภาพ เข้มแข็งและดูแลตัวเองในอนาคตได้เป็นอย่างดี แม่คนนี้จะคอยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างพร้อมเป็นแรงสนับสนุนเสมอ เหมือนกับที่ไปป์เคยเป็นกำลังใจให้แม่ในยามที่แม่ต้องพบเจอกับอุปสรรคต่างๆในทุกช่วงของชีวิต ถือเป็นความภูมิใจของแม่

อิมพิเรียลคอลเลจลอนดอน ( Imperial College London) หรือชื่อตามกฎหมายว่า อิมพิเรียลคอลเลจออฟไซอันเท็กนอลอจีแอนด์เมดซิน (Imperial College of Science, Technology and Medicine) เป็นมหาวิทยาลัยใจกลาง กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยมุ่งเน้นการเรียนการสอนทางด้านวิทยาศาสตร์  วิศวกรรมศาสตร์ การแพทย์ และธุรกิจ จนถึงปัจจุบัน บุคลากรของอิมพิเรียลคอลเลจลอนดอนได้รับ รางวัลโนเบล จำนวนทั้งหมด 15 รางวัล อิมพิเรียลคอลเลจลอนดอนเป็นสถาบันมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และแพทยศาสตร์

 

 

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ