ข่าว

สร้างอนาคตไทย อ้าง มีการแจกเมล็ด "กัญชา" หาเสียงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย "นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ" อ้างว่า พบเห็น ผู้สมัครฯแจกเมล็ดกัญชาระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง

เกมเลือกตั้งเปิดแล้ว นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสเฟสบุ๊ค อ้างว่าเห็นผู้สมัครฯพรรคการเมืองหนึ่ง เดินหาเสียงและแจกเมล็ดกัญชาบรรจุซอง 10 เมล็ด แต่ไม่ได้ระบุว่า ผู้สมัครฯที่ว่า
หาเสียงที่ไหน จังหวัดอะไร  สังกัดพรรคการเมืองไหน ขณะเดียวกัน ก็เรียกร้องให้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
ออกมาชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าว ผิดกฎหมายหรือไม่

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย

 

นิพิฏฐ์ใช้หัวข้อโพสนี้ว่า รังเกียจ มีเนื้อหาว่า เห็นผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง เดินหาเสียงและแจกเมล็ดกัญชาใส่ซองถุงละ 10 เม็ด แต่จะไม่ร้องกกต. เพราะไม่ศรัทธาต่อกกต. รังเกียจกกต.เสียด้วยซ้ำ รังเกียจตั้งแต่มีข่าวในสำนักงานกกต.มีตู้แช่ไวน์ในห้องทำงาน รังเกียจตั้งแต่มีข่าวกกตต.บางท่านใช้รถหลวง น้ำมันหลวงไปในเรื่องส่วนตัว แต่ไม่มีผลการตรวจสอบของหน่วยงานนี้ออกมาแถลงว่าจริงหรือเปล่า(ถ้าจริงก็รังเกียจ ถ้าไม่จริงก็ไม่รังเกียจ แถลงหน่อยเป็นไร ให้หายรังเกียจ)


นิพิฏฐ์ ตั้งคำถามว่าเมล็ดกัญชา ที่แจก ต้องได้รับอนุญาตให้ปลูกใช่หรือไม่ มิใช่ใครจะปลูกก็ปลูกได้ ถ้าพรรคการเมืองทำอย่างนี้ เขาเองก็รังเกียจพรรคการเมืองเหล่านี้เพราะทำผิดกฎหมาย สุดท้ายก็รังเกียจอธิบดี, ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่หากรู้แล้วไม่เตือนเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ ละเมิดจริยธรรมวิชาชีพแพทย์

 

เรื่องนี้ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ควรออกมาชี้แจง หากปลัดต้องการภาพมากกว่านี้ ให้ติดต่อเขาได้ตลอดเวลา

ล่าสุดเช้าวันนี้ รองหัวหน้าพรรค สร้างอนาคตไทย โพสเฟสบุ๊ค ต่อเนื่องเรื่องเดียวกันมีเนื้อหา ถึงการแจกของช่วงหาเสีรยงเลือกตั้ง สมัยจอมพลถนอม-ประภาส นักการเมืองหาเสียงด้วยการแจกปลาทูเค็ม สมัยพลเอกประยุทธ์ นักการเมืองหาเสียงด้วยการแจกกัญชา

เขาอ้างว่าเมื่อวานโพสต์ว่า มีนักการเมืองพรรคหนึ่งหาเสียง ด้วยการแจกเม็ดกัญชาถุงละ 10 เม็ด (อ้างว่าเป็นพันธุ์หางกระรอกซะด้วย) มีชื่อว่าที่ผู้สมัคร มีชื่อพรรคพร้อมโลโก้เรียบร้อย(แต่ไม่ลงภาพชื่อ และโกโก้พรรคที่ลงในซองเม็ดกัญชาสบายใจได้) เชื่อว่า กก.บห.พรรครู้เห็นด้วยแน่นอน แต่ไม่ร้องเรียนใครเพราะจะเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา ทำอะไรไม่ได้ อย่าเสียเวลามาสอบ เพราะถ้ามาสอบ ก็จะให้การว่า เขียนขณะเมากัญชา

เพียงต้องการจะเล่าให้ฟังว่า สมัยพรรคสหประชาไทย ของจอมพลถนอม น่าจะประมาณปี 2512 ผู้สมัคร(บางคน) หาเสียงคลาสสิคกว่านี้ สมัยนั้น แจกปลาทูเค็ม บางรายก็แจกรองเท้าฟองน้ำโดยแจกข้างเดียวก่อน เลือกตั้งเสร็จถ้าตัวเองชนะก็แจกอีกข้างหนึ่ง ชาวบ้านอยากได้รองเท้าก็ต้องเลือกให้เขาชนะเพราะจะได้รองเท้าอีกข้างหนึ่ง คลาสสิคกว่า เดี๋ยวนี้ แจกเมล็ดกัญชา มีรูปผู้สมัคร มีโลโก้พรรค ไม่คลาสสิคเลย ต่อไปได้เป็นส.ส.ก็ต้องเรียกว่า ส.ส.กัญชา

 

นิพิฏฐ์บอกว่าที่เขียนสนุกๆ เพราะต้องการให้บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ว่า ประวัติศาสตร์การเมืองไทยมันหมุนมาซ้ำรอยเดิม จาก ส.ส.ปลาทูเค็ม มายุคปฏิรูปการเมือง กลายเป็นส.ส.กัญชา จากสมัยรัฐบาลจอมพลถนอม-จอมพลประภาส มาเป็นสมัยพลเอกประยุทธ์ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมพลเอกประยุทธ์ ว่า ท่านไม่รู้หรอก เพียงแต่เกิดสมัยท่านเป็นนายกรัฐมนตรี และผู้กระทำก็เป็นผู้สมัครฝ่ายรัฐบาล พร้อมติดแฮทแท็ก #อยากเปลี่ยนแปลงประเทศ ต้องเปลี่ยนนักการเมือง

ติดตามคมชัดลึกได้ที่

 

Line:https://lin.ee/qw9UHd2-

 

YouTube:https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ