ข่าว

"น้ำยม" ไหลบ่าท่วม ตลาดไผ่ท่าโพ สูงกว่า 1 ม. ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 300 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่น้ำยม" เอ่อล้น ไหลบ่าท่วมย่านชุมชน ต.ไผ่ท่าโพ จ.พิจิตร เดือดร้อน กว่า 300 หลังคาเรือน ขณะที่น้ำได้เริ่มท่วม "ตลาดไผ่ท่าโพ" ย่านเศรษฐกิจ ทำให้ร้านค้าเงียบเหงาขายของไม่ได้

11 ต.ค.2565   สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ยังส่งผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ระดับน้ำ ใน แม่น้ำยมที่ยังเพิ่มระดับสูงขึ้น และขยายพื้นที่ เข้าท่วมพื้นที่ย่านชุมชนที่พักอาศัยในเขต ตำบลไผ่ท่าโพ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง  จังหวัดพิจิตร

 

โดยแม่น้ำยมที่ไหลผ่านคลอง จนหลากท่วม มีกระแสน้ำแรง  ท่วมถนนและบ้านเรือนในพื้นที่หมู่ที่ 1หมู่ที่ 3  และหมู่ที่ 5 ซึ่งเป็นย่านชุมชนที่พักอาศัยทำให้มีบ้านเรือนประชาชน 300  หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมขังสูง กว่า 1  เมตร    และยังคงเพิ่มระดับท่วมสูงขึ้น และกระแสของน้ำที่ไหลแรง  เนื่องจากบริเวณหมู่บ้านเป็นช่องของการไหลของกระแสน้ำ 

 

 

 

แม่น้ำยม เพิ่มสูงขึ้นไหลบ่าเข้าท่วมตลาด

 

 

ขณะที่พื้นที่ตลาดบริเวณ ตลาดไผ่ท่าโพกลาง  ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของตำบลไผ่ท่าโพ น้ำได้ท่วมบริเวณร้านค้าและถนนภายในตลาด ระดับน้ำ 15 ถึง 20 เซนติเมตร ผู้ประกอบการต้องนำโต๊ะมาตั้งเพื่อวางสินค้าป้องกันสินค้าเสียหายจากน้ำท่วม  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสินค้าสด เช่น ผัก เนื้อ ปลา จากน้ำท่วมทำให้ การจับจ่ายยิ่งเงียบเหงากว่าเดิม 

 

 

 

แม่ค้าตลาดไผ่ท่าโพ นำสินค้าวางขายท่ามกลางน้ำท่วม

 

 

นางปนัดดา  แม่ค้าของผักในตลาดตลาดไผ่ท่าโพกลาง เปิดเผยว่า  ในช่วงปกติ ยิ่งขายได้ยาก ซึ่งน้ำท่วม ทำให้ขายได้น้อย เนื่องจากประชาชนไม่อยากลุยน้ำ ที่จะมาซื้อสินค้า จึงทำให้ยอดจำหน่ายลดลง จากที่น้ำท่วมตลาดร้านขายของ 

 

 

"น้ำยม" ไหลบ่าท่วม ตลาดไผ่ท่าโพ สูงกว่า 1 ม. ชาวบ้านเดือดร้อนกว่า 300 หลัง

 

 

 

สายันต์ ชูฉ่ำ  ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร 

 

 


คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline