ข่าว

รถติดกว่า 10 กม. "แม่น้ำท่าจีน" เอ่อท่วม ถ.บรมราชชนนี ขาเข้า-ออก สูงต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้ำทะเลหนุน น้ำเหนือกระหน่ำ ส่งผลทำให้น้ำจาก "แม่น้ำท่าจีน" ไหลทะลักล้นฝั่ง ท่วมถนนบรมราชชนนี ยาว 1.5 กม. รถติดยาวกว่า 10 กม.

11 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 12.00 น. มวลน้ำจากแม่น้ำท่าจีน ในเขตอำเภอนครชัยศรี อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พบว่า ชาวบ้านที่อาศัยเลียบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ได้รับผลกระทบตลอดทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งเกิดจากน้ำแม่น้ำท่าจีน ที่มีระดับเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งมวลน้ำจำนวนมาก ได้ไหลมาจากจังหวัดชัยนาท ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนผ่านจังหวัดนครปฐมและไหลผ่านจังหวัดสมุทรสาคร ลงสู่อ่าวไทย


 

 


 

ระดับน้ำแม่น้ำท่าจีนเพิ่มสูงขึ้น

 

 

ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.งิ้วราย อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดเผยว่า น้ำจากแม่น้ำท่าจีนสูงขึ้นตั้งแต่เวลาเช้ามืดที่ผ่านมา ไหลเอ่อขึ้นท่วมลานลอดรถ อาคารเรียนโรงเรียนวัดงิ้วรายและเมรุเผาศพวัดงิ้วราย และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

น้ำท่าจีนเอ่อท่วมพื้นที่ริมแม่น้ำ

 

 

ส่วนอีกที่ที่ชาวบ้านได้รับผลกระทบคือ ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน ถนนบรมราชชนนี ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม มีน้ำจากแม่น้ำท่าจีนไหลเอ่อขึ้นท่วมถนนบรมราชชนนีทั้ง 2 ฝั่งทั้งขาเข้ากรุงเทพฯและขาออกสู่จังหวัดนครปฐม ฝั่งขาออกมุ่งหน้านครปฐมน้ำท่วมเริ่มตั้งแต่ลงเชิงสะพานข้ามแม่น้ำท่าจีนระยะทาง1.5กม. ส่วนขาเข้ากรุงเทพฯมีน้ำท่วมขังตั้งแต่ถนนพุทธมณฑลสาย7 ไปจนถึงเชิงขึ้นแม่น้ำท่าจีน 300 เมตร ซึ่งมีความลึกตั้งแต่ 40-60 ซม. รถสามารถวิ่งได้ช่องขวาช่องเดียว 

 

 

แม่น้ำท่าจีนเอ่อท่วมถนนบรมราชชนนี

 

 

ส่วนถนนคู่ขนานลอดได้สะพานกลับรถไม่สามารถขับรถผ่านได้มีน้ำลึก 1.50 ม. วันนี้เป็นวันแรกที่น้ำทะลักเข้าท่วมถนนจึงส่งผลให้รถติดยาวกว่า10กม.ทั้งขาเข้าและขาออก น้ำจากแม่น้ำท่าจีนคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูงกว่านี้อีก

 

 

แม่น้ำท่าจีนเอ่อท่วมถนนบรมราชชนนี

 

 

แม่น้ำท่าจีนเอ่อท่วมถนนบรมราชชนนี

 

 

แม่น้ำท่าจีนเอ่อท่วมถนนบรมราชชนนี  ทำการจราจรติดขัด

 

 

 

 

ทอมฉัน บุญไสย์  ผู้สื่อข่าว จ.นครปฐม 

 

 

คมชัดลึก ยังมีเนื้อหาสาระอื่นๆ ดูเพิ่มเติมได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ