ข่าว

ระทึก 2 หนูน้อยเล่นซ่อนหา ตก 'บ่อน้ำ' โบราณ ลึกกว่า 10 เมตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก 2 หนูน้อยเล่นซ่อนหา ตก 'บ่อน้ำ' โบราณ ลึกกว่า 10 เมตร ชาวบ้านช่วยทุลักทุเล ใช้เวลาช่วยเหลือนานนับชั่วโมง

ระทึก 2  "หนูน้อย" วัย 6 ขวบ และ 9 ขวบ พากัน "เล่นซ่อนหา" เข้ายืนบนฝาปิดบ่อน้ำโบราณ อายุกว่า 150 ปี ฝาไม้ผุ ร่าง 2 "หนูน้อย" ร่วงลงก้นบ่อลึก 12 เมตร นานนับชั่วโมง หนูน้อยอีกคนวัย 6 ขวบ ได้ยินเสียงร้องของเพื่อนอยู่ใน "บ่อน้ำ" วิ่งตามพ่อมาช่วยนำตัวขึ้นมา รอดตายปาฏิหาริย์

ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี นายธนัช สงวนนามสกุล  อายุ 33 ปี ชาวบ้านหนองอุโลก ต.เขาดิน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ซึ่งทำงานเป็น รปภ.โรงพยาบาลเดิมบางนางบวช เผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังซักผ้าอยู่ที่บ้าน ได้ยินเสียงลูกสาววัย 6 ขวบร้องไห้เสียงดัง อยู่ข้างบ้าน ซึ่งห่างกันประมาณ 80 เมตร คิดว่าลูกถูกแกล้งจากเพื่อน จึงรีบไปดูเพื่อห้ามปราม

 

 

เมื่อไปถึงพบว่าลูกสาวยืนร้องไห้ และบอกว่าหนูสงสารเพื่อน เพื่อนตก "บ่อน้ำ" และตนได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่ใน "บ่อน้ำ" เก่า ในห้องเก็บของร้านรับซักผ้า จึงบอกให้ลูกกลับบ้าน จากนั้นได้เข้าไปดูพบว่าในบ่อมืดและลึก ได้ยินเสียงเด็กร้องช่วยด้วย หนูกลัว จึงให้ภรรยากลับไปเอาไฟฉายมาส่อง พร้อมกับตะโกนเรียกชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมาให้มาช่วย

 

พร้อมกันนี้ ก็ไปหาสายพานมามัดต่อกัน เพราะรอกู้ภัยกลัวช่วยชีวิตน้องไม่ทัน  พร้อมกันนี้ยายซึ่งอยู่บ้านใกล้กัน และป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ได้ยินเสียงดัง ก็ประคองร่างมาดูและตะโกนบอกให้หาพัดลมมาเป่าเพื่อให้มีอากาศในบ่อ เพราะยายเคยดูข่าวเวลามีคนตกบ่อน้ำจะขาดอากาศหายใจ

 

จากนั้นก็มีผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย และชาวบ้าน นำเจ้าหน้าที่มาช่วย หาทางนำเด็กขึ้นมา สุดท้ายใช้สายพานรถไถนาต่อกัน ทำเป็นห่วงหย่อนลงไปในบ่อ จากนั้นได้ถามอาการเด็กแต่ละคนว่าเป็น

อย่างไร เมื่อทราบอาการจึงบอกหนูน้อยให้ตั้งสติ และให้หนูน้อยค่อยๆ เข้าไปอยู่ในห่วงสายพานเหมือนนั่งชิงช้า จับสายพานไว้แล้วค่อยๆ ช่วยกันดึงขึ้นมาทีละคน จนสามารถช่วยนำ "หนูน้อย" ขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ใช้เวลาในการช่วยเหลือประมาณ 2 ชั่วโมง

 

"หนูน้อย" อยู่ในสภาพอิดโรย หมดแรง เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ตรวจรักษา อาการของ ด.ช. อายุ 9 ขวบ ซึ่งขาหักถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับเป็นความโชคดีของน้องทั้ง 2 คนถึงแม้จะบาดเจ็บ แต่ไม่สาหัส มากกว่านี้

 

หลังเกิดเหตุ ปลัดเทศบาลตำบลเขาดิน ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำแผ่นคอนกรีตมาปิดปากบ่อเพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อนไม่ให้เกิดอันตราย สำหรับ "บ่อน้ำ" แห่งนี้ เป็น "บ่อน้ำ" เก่าแก่อายุ กว่า 150 ปี ใช้อิฐแดงก่อป้องกันดินทรุด เมื่อหลายสิบปีก่อนมีชาวบ้านจากหลายหมู่บ้าน มาเอาน้ำที่บ่อนี้ไปใช้กินใช้อาบ กระทั่งมีประปาเข้ามาจึงเลิกใช้น้ำบ่อและทำฝาไม้ปิดไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ