ข่าว

โจ๋ 15 "ซิ่งเก๋ง" ชน บัณฑิตวิศวะ ดับ ดอดพบตร.โคราช เจอ 4 ข้อหา คุมส่งสถานพินิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจโคราช แจ้ง 4 ข้อหา เยาวชน วัย 15 "ซิ่งเก๋ง" ฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตวิศวะ เสียชีวิต หลังดอดมอบตัว วานนี้ ก่อนนำตัวส่งสถานพินิจ ยืนยันตรวจไม่พบแอลกอฮอล์ในตัวคนขับ

4 ต.ค.2565 ความคืบหน้ากรณีอุบัติเหตุ เยาวชนชาย อายุ 15 ปี ขับรถยนต์หรู มากับเพื่อนรวม 3 คน  ฝ่าสัญญาณไฟแดง บริเวณ สี่แยกมาบเอื้อง ถนนหน้ามหาวิทยาเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)  ประตู 1 ตัดกับถนนตัดใหม่ (หนองปิง ซอย 1) ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา พุ่งชนรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีลาโน่ สีแดง เลขทะเบียน 1 กธ 2639 นครสวรรค์ ทำให้ผุู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คือ นายธนพล หรือเต้ แก้วมูล อายุ 24 ปี บัณฑิตป้ายแดง ดีกรี เกียรตินิยม ปริญญาตรี หลักสูตรวิศวกรรมโทรคมนาคม มทส.นครราชสีมา ซึ่งหลังจบการศึกษา ได้หารายได้พิเศษโดยเป็นพนักงานจ้างเหมาดูแลระบบเครือข่ายไอทีของโรงพยาบาล มทส. เสียชีวิตคาที่  โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 22.10 น. วันที่ 30 ก.ย.2565 ที่ผ่านมา 

 

 

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท ไพศาล ปันเร็ว สารวัตรสอบสวนเวรเจ้าของคดี สภ.โพธิ์กลาง ได้ประสานครอบครัวเยาวชนชายอายุ 15 ปี เพื่อนัดให้มาสอบปากคำร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ แต่เยาวชนชาย ไม่สามารถเดินทางมาพบได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างสอบปลายภาค ด้านญาตินายธนพล หรือเต้ ได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.นครสวรรค์ เตรียมพิธีฌาปนกิจในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ 

 

 

 

 

พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง

 

 

ล่าสุด พ.ต.อ.นาวิน  ธีระวิทย์ ผกก.สภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่า ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนดำเนินการตามพยาน หลักฐานที่ปรากฏและต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เนื่องจากผู้ขับขี่เป็นเยาวชน ยืนยันหลังเกิดเหตุได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ ไม่พบปริมาณในร่างกายแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้การดูแลเยียวยาผู้เสียชีวิตได้แนะนำให้คู่กรณีเจรจาตกลงกันเอง สอบถามญาติของเยาวชนได้รับผิดชอบการจัดพิธีปลงศพเบื้องต้น 200,000 บาท แต่พ่อของนายธนพล หรือเต้ ปฏิเสธ ซึ่งอาจอยู่ในช่วงกำลังเสียใจเกรงจะมีผลต่อการดำเนินคดี ซึ่งการช่วยเหลืออื่น ๆ ของคู่กรณีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีอำนาจบังคับ แต่ถ้ามีโอกาสได้คุยกันพนักงานสอบสวนชี้แจงทำความเข้าใจอาจตกลงกันได้

 

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (3 ต.ค.2565) เยาวชนชาย วัย 15 ปี พร้อมด้วยผู้ปกครองได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ ที่สำนักงานอัยการคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบสวนตามกระบวนการ โดยเบื้องต้นได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหา คือ ขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจร, ขับรถไม่มีใบอนุญาต, และขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

 

จากนั้นได้ควบคุมตัวเยาวชนส่งสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครราชสีมา และถูกปล่อยตัวชั่วคราวหรืออย่างไร ก็แล้วแต่อำนาจของสถานพินิจ

 


 

 

โจ๋ 15 "ซิ่งเก๋ง" ชน บัณฑิตวิศวะ ดับ ดอดพบตร.โคราช เจอ 4 ข้อหา

 

 

พ.ต.อ.นาวิน  ยืนยันว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำมาตลอด ว่าการทำงานต้องตรงไปตรงมา ทำตามระเบียบหน้าที่ โดยในเคสนี้ ได้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว ในส่วนการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุถึงแม้เป็นเยาวชน ก็ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาตามกรอบของกฎหมาย

 

 

 

นายธนพล หรือเต้ แก้วมูล บัณฑิตวิศวะ ที่ถูกรถชนเสียชีวิต

 

 

ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาของคู่กรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเพียงคนกลางในการนัดตกลงเจรจากัน แต่ไม่มีอำนาจไปบังคับให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจ่ายเงินเท่านั้นเท่านี้ได้ จะเข้าไปดูได้ในส่วนของการคุ้มครองของกรมธรรม์ว่าต้องจ่ายตาม จำนวนที่จะได้คือ 500,000 บาท แต่ในส่วนที่เกินกว่านั้นทางพนักงานสอบสวนไม่มีอำนาจสามารถไปบังคับได้ ทางผู้ประสบเหตุสามารถไปฟ้องร้อง หรือนำเข้าไปในชั้นพิจารณาดีของศาลได้ 


พ.ต.อ.นาวิน ยืนยันอีกครั้งว่า กรณีที่เกิดขึ้นดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เข้าข้างใครอย่างเด็ดขาดถึงแม้ คนขับรถจะเป็นเยาวชน เราก็ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา
 

 

 

เกษม ชนาธินาถ  ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา

 


ติดตามกระแสรายวัน คมชัดลึก ได้ที่
Website -  www.komchadluek.net
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ