ข่าว

อัปเดต ปิด 9 เส้นทางเมืองเชียงใหม่ "แม่น้ำปิง"เอ่อท่วมถนนจมน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระดับน้ำใน "แม่น้ำปิง" ยังคงสูงกว่าจุดวิกฤตเกือบ 1 เมตร ทำให้ น้ำปิง ยังคงเอ่อล้นเข้าท่วมหลายชุมชน ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ จราจรเชียงใหม่ ปิด 9 เส้นทางน้ำท่วม ขัง

4 ต.ค.2565   สถานการณ์น้ำ จากแม่น้ำปิง เอ่อเข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (3 ต.ค.2565) และ ยังขยายวงกว้างอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ชุมชนเชียงใหม่แลนด์ และ ชุมชนเวียงทอง ซึ่งเป็นพื้นมี่ลุ่มต่ำ

 

ล่าสุด เช้าวันนี้มีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และ พื้นที่ติด แม่น้ำปิง หลายชุมชนที่มีน้ำท่วมก่อนหน้านี้ ก็ยังได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสูง เริ่มประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอาหารและน้ำดื่ม ที่ยังไม่ได้รับอย่างทั่วถึง 

 

 

ปชช.ได้รับผลกระทบน้ำท่วม รอรับอาหาร น้ำดื่ม

 

 

 

 

น้ำจาก แม่ปิง เอ่อท่วมพื้นที่ ขยายวงกว้าง

 

 

ขณะเดียวกันพื้นที่ ตลาดไนท์บาซาร์ ย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ และ เป็นจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก หลังถูกน้ำท่วมตั้งแต่เมื่อวานนี้ หลังจากน้ำปิง จุด p1 เชิงสะพานนวรัฐ  เริ่มลดลง ก็ทำให้พื้นที่ย่านตลาดไนท์บาซาร์ เช้าวันนี้ กลับเข้าสู่สภาวะปกติ

 

 

น้ำจาก แม่ปิง เอ่อท่วมพื้นที่ ขยายวงกว้าง

 

 

สำหรับวันนี้ แม่น้ำปิงได้เอ่อกระจายหลายจุดในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยในพื้นที่ตำบลช้างคลาน และตำบลหนองหอย ย่านถนนเจริญประเทศ ซึ่งถือว่ามีช้าวบ้านได้รับผลกระทบ หลายร้อยครัวเรือน และจุดสำคัญอย่างพื้นที่เขตเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่บริเวณถนนช้างคลาน น้ำเริ่มขยายวงกว้าง ทำให้โรงเรียน เชียงใหม่ครีสเตียน และ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ก็ได้ประกาศปิดทำการเรียนการสอนชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์น้ำท่วมลดลง 

 

  ปิด 9 เส้นทางเมืองเชียงใหม่ "แม่น้ำปิง"เอ่อท่วมถนนจมน้ำ

 

 

 

 

  ปิด 9 เส้นทางเมืองเชียงใหม่ "แม่น้ำปิง"เอ่อท่วมถนนจมน้ำ

 

 

ขณะที่ข้อมูลจากกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ปิดการจราจร บนเส้นทางที่มีน้ำท่วมสูง แล้ว 9 เส้นทาง คือ 

1.ทางลอดขัวสรีเวียงพิงค์

2.ทางลอดใต้สะพานป่าแดด

3.ถนนเจริญประเทศ

4.จุดกลับรถภาค5

5.สามแยกริมฟิงสโตร์ถึงสามแยกเมืองกาย

6.แยกสนามกอล์ฟยิมคานา

7.แยกระแกงถึงแยกแสงตะวัน

8.แยกสะพานนวรัฐตะวันออกถึงขัวเหล็ก

9.จากแยกหนองหอยถึงตลาดหนองหอย
 

 

  ปิด 9 เส้นทางเมืองเชียงใหม่ "แม่น้ำปิง"เอ่อท่วมถนนจมน้ำ

 

 

ส่วนข้อมูลจาก สำนักชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ รายงาน สถานการณ์น้ำในแม่น้ำปิง เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (4 ต.ค.2565)   สถานี P.67 แม่น้ำปิง ที่บ้านแม่แต อ.สันทราย ระดับน้ำ 3.58 เมตร ต่ำกว่าระดับวิกฤติ 0.22 เมตร ปริมาณน้ำ 459.50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แนวโน้มปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

 

ระดับน้ำ แม่ปิง ยังคงเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจเมืองเชียงใหม่

 

 

ส่วนสถานี P.1 แม่น้ำปิง ที่สะพานนวรัฐ เมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำ 4.53 เมตร สูงกว่าระดับวิกฤติ 0.83 เมตรปริมาณน้ำ 721.25 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ปริมาณน้ำ น้ำแม่แตงผ่านฝายแม่แตง 205.68 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แนวโน้มลดลง

 

 

 

 

วสันต์ ปัญญาเรือน  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ 

 


ติดตามข่าวสาร คมชัดลึก อื่นๆ ได้ที่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ