ข่าว

" สมาคมกีฬาฟุตบอล"อ่วม ของบ ซีเกมส์ 11 ล.- ถูกวิจารณ์เละ ทีมชาติไทย แพ้ สปป.ลาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงถกเตรียมนักกีฬาสู้ศึก"ซีเกมส์ " ที่กัมพูชา ปีหน้า ฟาก "สมาคมกีฬาฟุตบอล" ทำเรื่องหารือผู้เกี่ยวข้อง เสนอของบประมาณ 11 ล้านบาท ในการเตรียมทีมชาย - หญิง งานนี้เลขาธิการ"สมาคมกีฬาฟุตบอล" กลายเป็นเป้าโดนไปเต็ม ๆ ที่ประชุมสับเละ ผลงาน"ทีมชาติไทย" ถดถอย แพ้ เวียดนาม - สปป.ลาว

ที่ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ และ ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ และ วิทยาศาสตร์การกีฬา  การกีฬาแห่งประเทศไทย  ร่วมกันประชุมพิจารณาแผนงานและงบประมาณการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์ "ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566    โดยมีการเชิญผู้แทนแต่ละสมาคมกีฬาที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมหารือ รวมถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย " สมาคมกีฬาฟุตบอล" 

 

โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์   มี พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทน "สมาคมกีฬาฟุตบอล"
ชี้แจงความคืบหน้าในการเตรียมความพร้อมทั้งฟุตบอลชาย และ ฟุตบอลหญิง  ต่อการเข้าแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์"    ทั้งนี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ชี้แจงว่า   สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้ทำแผนการเก็บตัวนักฟุตบอล
"ทีมชาติไทย " รวมถึงแผนการเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมและอุ่นเครื่อง ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ในเดือนมีนาคม 2566 เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ต้องใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 6.6 ล้านบาท  รวมกับงบประมาณค่าใช้จ่ายส่งแข่งขัน รวมประมาณทั้งสิ้น 11.1 ล้านบาท  ขณะนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอล ยังขาดงบประมาณ จึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากการกีฬาแห่งประเทศไทย

ส่วนการเฟ้นหานักฟุตบอล ได้พิจารณานักฟุตบอลชายชุดซีเกมส์ไว้แล้วจำนวน 70 คน และจะคัดผู้ที่ฝีเท้าดีให้เหลือไม่เกิน 40 คนต่อไป ส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นที่มีอายุ 21 ปี แบกอายุน้อยกว่าคู่แข่ง 1 ปี  ซึ่งจะเริ่มเก็บตัวเป็นระยะ สลับกับช่วงที่ว่างเว้นจากการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ขณะที่นักฟุตบอลหญิง ส่วนใหญ่เป็นชุดเดิม ผสมผสานกับดาวรุ่งอีกจำนวนหนึ่ง  เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ระบุ

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์   ถามกลับในที่ประชุมว่า ที่ผ่านมาผลงานของนักฟุตบอลทีมชาติไทย มีความโดดเด่นตรงไหนบ้าง ผลงานตกต่ำสร้างความอับอาย แพ้ทั้ง เวียดนามทุกชุด และ ยังแพ้ สปป.ลาว   ส่วนงบประมาณที่ขอมาจำนวน 11 ล้านบาท มองว่ามากเกินไป ควรกลับไปพิจารณาความเหมาะสมอีกครั้งแล้วนำมาเสนอให้ที่ประชุมได้รับทราบตามความถูกต้อง 

 

ขณะเดียวกัน  ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้แจ้งให้ทราบว่า การเตรียมทีมครั้งนี้  จะต้องนำนักฟุตบอลทั้งชาย และ หญิง มาเข้าทำการทดสอบสมรรถภาพความสมบูรณ์ของร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. จำนวน 2 ครั้ง และต้องให้ครบก่อนเดือนมีนาคม 2566 ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนส่งชื่อให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในเดือนมีนาคม 2566 หากเลยกำหนด   จะไม่สามารถส่งไปแข่งขันซีเกมส์ได้

 

 

นอกจากนี้ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์  รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยังแจ้งให้ พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้รับทราบด้วยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้กำชับว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทีมฟุตบอลทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง จะต้องชนะเลิศหรือเหรียญทองเท่านั้น หากทำผลงานไม่ได้ ต้องมีผู้รับผิดชอบ

 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์  รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง  ( ขวา ) 

 

พาทิศ ศุภพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ( ที่ 2 จากซ้าย )  

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ