ข่าว

"มาโน่ " - "มาดามแป้ง" ยิ้ม "ทีมชาติไทย" ซิวอันดับ 3 คิงส์คัพ ยกนิ้วแข้งดาวรุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาโน่ โพลกิ้ง " สุดประทับใจ "ทีมชาติไทย" คว่ำ "ตรินิแดดแอนด์โตเบโก" จบอันดับ 3 ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ชี้ทุกคนสู้ด้วยหัวใจ ด้านผู้จัดการทีมชาติไทย " มาดามแป้ง" ปลื้มผลงานแข้งดาวรุ่ง"ช้างศึก" ที่พากันโชว์ฟอร์ม พร้อมขอโทษไปถึง 2 ทีม ที่นักเตะเจ็บ เพราะช่วยชาติ

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   มีความสุขที่ "ทีมชาติไทย"  ทำผลงานด้วยการเอาชนะ "ตรินิแดดแอนด์โตเบโก"    2-1 ทำให้จบอันดับ 3 ใน   ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  เกมนัดนี้   ได้เปลี่ยนผู้เล่นจากเกมแรกถึง 8 ราย ทุกคนทำผลงานได้ดี ความสำเร็จครั้งนี้ ขอมอบให้กับทีม ทุกคนสู้ด้วยหัวใจจริง ๆ   สำหรับ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  หรือ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ  แข่งขัน  20 ธันวาคม 2565 - 3 มกราคม 2566   ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากในการเลือกตัวผู้เล่น ให้กับ"ทีมชาติไทย"  เพราะว่าไม่ใช่ช่วงฟีฟ่าเดย์ ซึ่งอยู่เหนือการควบคุม

 

อย่างไรก็ตาม จะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะผู้เล่นที่อยู่ในเจลีก  ทั้ง  " เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์,  "เช็ก" สุภโชค สารชาติ และ "อินซ์"​ เชาว์วัตน์ วีระชาติ  จะต้องเข้าสู่ช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัด  อาจจะไม่สามารถมาร่วมงานให้กับ  "ทีมชาติไทย"      ข้อดีของฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งนี้  คือจะมีเวลาได้ฝึกซ้อม เพราะลีกอาชีพของไทย จะหยุดในช่วงฟุตบอลโลกด้วย จากนี้คงต้องกลับไปดูฟอร์มนักกีฬา  เพื่อหาคนที่จะมาทดแทนคนที่มาไม่ได้   มาโน่  กล่าว 

 

 นวลพรรณ ล่ำซำ  "มาดามแป้ง"  ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า   ขอขอบคุณทีมงานสตาฟฟโค้ช และ นักกีฬา  ที่ช่วยกันเล่น  หลังจากที่ "ทีมชาติไทย" เแพ้ มาเลเซีย ยอมรับว่าทุกคนผิดหวัง และ เสียใจ เช่นเดียวกับตน เพราะฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่จัดขึ้นในประเทศไทย แต่ในเมื่อไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย  ก็มุ่งมั่นกับเกมนัดชิงอันดับ 3 เพราะสำคัญ มีผลต่อฟีฟ่า แรงกิ้ง และมีผลต่อความรู้สึกของแฟนบอล จนวันนี้ทำได้ ถือเป็นการกลับมาจากความผิดหวัง ที่น่าภาคภูมิใจของทีมชาติไทย

"นอกจากชัยชนะที่เราทำได้ เหนือทีมอันดับโลกที่สูงกว่าเราแล้ว วันนี้ ยังมีเรื่องน่ายินดี ที่เราเห็นดาวรุ่งหลายคน มีโอกาสขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ครั้งแรก  ท้ง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว โดยรายหลังทำประตูได้ด้วย ก่อนช่วยทีมคว้าอันดับ 3 มาครอง  ส่วนคนอื่น ๆ   ก็รักษามาตรฐานได้ดี ก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ ที่อย่างน้อยวันนี้ เราเริ่มเห็นเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา และ อาจจะเป็นตัวเลือกของทีม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ช่วงปลายปีนี้"

 

นวลพรรณ  กล่าวว่า  ขอขอบคุณทุกสโมสร ที่ให้ความร่วมมือปล่อยนักกีฬา มาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติไทย ครั้งนี้   ทีมชาติไทยจะไปข้างหน้าไม่ได้เลย ถ้าไม่มีทุกสโมสร คอยสนับสนุน  และขออภัยไปถึง 2 สโมสร  ทั้ง   คาวาซากิ ฟรอนทาเล และ โปลิศ เทโร ด้วย ที่มีนักกีฬาบาดเจ็บ (ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี) ซึ่งไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น   และ สุดท้ายนี้ แป้ง อยากขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคน ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี เช่นเดียวกับ แฟนบอลทุกคน ที่เข้ามาให้กำลังใจทีมตลอด 2 นัดที่ผ่านมา ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย แป้ง อยากขอบคุณจริง ๆ"  นวลพรรณ  ระบุ


 
อนึ่ง  นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  ประกาศมอบเงิน 2  ล้านบาท   ให้กับทีมหากสามารถเอาชนะ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในฟุตบอลถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ชิงชนะเลิศ อันดับ 3   สำหรับ ทีมชาติไทย   ก่อนแข่ง อันดับ 111 ของโลก ส่วน  ตรินิแดด แอนด์โตเบโก อันดับ 101 ของโลก 

ทีมชาติไทย ชุดพบ  ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก 
2 ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์
3 ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม)
5 กฤษดา กาแมน 
7 สุภโชค สารชาติ 
10 จักรพันธ์ แก้วพรม
13 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ 
16 พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล
17 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา
20 กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู)
22 เฉลิมศักดิ์ อักขี 
23 ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

 

ทีมชาติไทย  ชุดพบ ทีมชาติมาเลเซีย
1 กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู) 
3 ธีราทร บุญมาทัน  
4 พรรษา เหมวิบูลย์  
5 กฤษดา กาแมน   
7 สุภโชค สารชาติ   
8 ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 
9 ศุภชัย ใจเด็ด   
11 บดินทร์ ผาลา  
12 วีระเทพ ป้อมพันธุ์  
15 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม   
 18 ชนาธิป สรงกระสินธ์ (กัปตันทีม ) 

"มาโน่ " - "มาดามแป้ง" ยิ้ม "ทีมชาติไทย" ซิวอันดับ 3  คิงส์คัพ  ยกนิ้วแข้งดาวรุ่ง มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย

"มาโน่ " - "มาดามแป้ง" ยิ้ม "ทีมชาติไทย" ซิวอันดับ 3  คิงส์คัพ  ยกนิ้วแข้งดาวรุ่ง

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย

"มาโน่ " - "มาดามแป้ง" ยิ้ม "ทีมชาติไทย" ซิวอันดับ 3  คิงส์คัพ  ยกนิ้วแข้งดาวรุ่ง ทีมชาติไทย ผลงานชนะเลิศอันดับ 3 ฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ  จากการเอาชนะ ตรินิแดดแอนด์โตเบโก"  ในการแข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ 

.

ขอขอบคุณภาพจาก เพจทีมชาติไทย

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ