ข่าว

"เพชรมรกต" ดวล "ตะวันฉาย " เดิมพันเข็มขัด แชมป์โลก "ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฟอร์มคู่เอก ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต พบผ้ท้าชิงชาวไทย "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เทียบความสด "เพชรมรกต" วัย 28 ส่วน "ตะวันฉาย" 23 จำนวนไฟต์ขึ้นชก รุ่นพี่ผ่านมา 200 ด้านรุ่นน้อง ตามมาที่ 160

วันแชมเปียนชิพ ศึกการต่อสู้ประจำวันพฤหัสที่ 29 กันยายน  แข่งขันที่สิงคโปร์อินดอร์สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  เป็นการแข่งขันในรายการ "ONE 161: เพชรมรกต vs ตะวันฉาย"   ซึ่งคู่เอกก็คือ  "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" พบกับ   "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" โดยมีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (155 ปอนด์) เป็นเดิมพัน การแข่งขันของรายการนี้ คู่เอก "เพชรมรกต" - "ตะวันฉาย"  จะเริ่มตั้งแต่ 17.00  น. เป็นต้นไป   ถ่ายทอดสดผ่านทาง watch.onefc.com, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS)  โดยมีคู่มวยรวมทั้งสิ้น 12 คู่

 

สำหรับในรายของคู่เอก  "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" พบกับ   "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"   ข้อมูลที่น่าสนใจ สำหรับนักมวยทั้งคู่คือ  "เพชรมรกต"  และ "ตะวันฉาย" ก็คือ   ในตำแหน่งแชมป์โลก  เป็นของ   "เพชรมรกต"    สำหรับ  "เพชรมรกต" ขณะนี้อายุ 28 ปี ขณะที่ผู้ท้าชิง "ตะวันฉาย" อายุ 23 ปี  ด้าน ประสบการณ์   "เพชรมรกต" ถือว่าเป็นต่อเรื่องประสบการณ์การชกมากมาย ทั้งในและต่างประเทศรวมกว่า 200 ไฟต์   ผ่านสังเวียน ONE   รวม  11 ไฟต์ ขณะที่ "ตะวันฉาย" ผ่านการชก 160 ไฟต์ และเพิ่งเข้ามาชกใน ONE  เพียง 4 ไฟต์ โดยเพิ่งขยับน้ำหนักมาชกในรุ่นเฟเธอร์เวตอย่างเต็มตัว ได้เพียงไฟต์เดียวเท่านั้น

 

"เพชรมรกต" มีสถิติรวมชนะ 165 ไฟต์ ตลอดเส้นทางอาชีพ ขณะที่ "ตะวันฉาย" มีสถิติรวมชนะ 127 ครั้ง  ที่สังเวียนของ     ONE  ฝั่ง "เพชรมรกต" เก็บแต้ม ชนะ  8 ครั้ง โดยเป็นการปิดเกมแบบไม่ครบยก 4 ครั้ง มีอัตราการปิดเกมอยู่ที่ 50 เปอร์เซ็นต์ ฝ่าย "ตะวันฉาย" คว้าชัย 3 ครั้ง โดยเป็นการน็อกเอาต์คู่ต่อสู้ทั้งหมด เท่ากับมีอัตราการปิดเกมไม่ครบยกเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์
 

"เพชรมรกต"  ดวล "ตะวันฉาย " เดิมพันเข็มขัด แชมป์โลก "ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต"  "เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี"

"เพชรมรกต"  ดวล "ตะวันฉาย " เดิมพันเข็มขัด แชมป์โลก "ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต"

"ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม"  

"เพชรมรกต"  ดวล "ตะวันฉาย " เดิมพันเข็มขัด แชมป์โลก "ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต"

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ