ข่าว

"สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ  เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทควันโด"เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" สุดประทับใจ ปลุกกระแสความความตื่นตัวในหมู่นักกีฬาเยาวชน ระบุเวลานี้ถึงต้องคิดถึงการที่คนไทยจะไปเป็นแชมป์โลกการต่อสู้ในแบบมวยกรง

ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์   อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี   เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทควันโดรายการ "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" โดยความร่วมมือของบลูพอร์ต หัวหิน   รีสอร์ท มอลล์ ,  เดอะเลเจ้นด์ อารีนา และสวนน้ำวานานาวา หัวหิน   โดย มี "วิว"เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิค 2004 เหรียญประวัติศาสตร์เหรียญแรกของวงเทควันโดไทย เป็นประธานการจัดการแข่งขัน กีฬาเทควันโด ยุวชน-เยาวชน 

 


อดีต รองนายกรัฐมนตรี สุวัจน์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วันนี้ได้มีการสนับสนุนในเรื่องของกีฬา   ผู้ปกครองก็ให้ความสําคัญ   การแข่งขัน  "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" มีนักกีฬาเยาวชน   มากันทั่วประเทศ  ถืว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะว่าการที่เยาวชนได้มีกีฬาอยู่ในหัวใจ แล้วหัดกีฬาตั้งแต่แรกเริ่ม  อย่างน้อยพื้นฐานสําคัญอันแรกก็คือ สุขภาพแข็งแรง  ฉะนั้น ต่อไปมีวิชาการ มีความรู้พร้อมที่จะมีความเจริญก้าวหน้า มีสุขภาพแข็งแรงด้วย อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ถือว่าควบคู่กัน

 

การส่งเสริมสุขภาพตั้งแต่เด็ก ด้วยกีฬาเป็นเรื่องที่ดี ขณะเดียวกันกีฬาไม่ใช่จะเป็นพื้นฐานเรื่องของสุขภาพอย่างเดียว กีฬาสอนอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับเด็ก ให้กับเยาวชน ปลูกฝัง เช่น สอนให้รู้จักแพ้ แพ้ก็ต้องแก้ตัว เอาใหม่ สอนตั้งแต่ชนะ ชนะก็ไม่เหลิง สอนให้รู้จักอดทน สอนให้ยอมรับคําตัดสิน คือ สอนให้มีวินัย สอนให้รู้จักทํางานกันเป็นกลุ่ม เป็นทีม อยู่กับเพื่อน ๆ ได้ สอนให้รู้จักให้อภัย สอนให้รู้จักเสียสละ แต่สําคัญที่สุด กีฬาปลูกฝังสปิริตสําคัญ 

"คนเรา คําว่าน้ำใจนักกีฬา พอมีน้ำใจนักกีฬาแล้วก็จะเป็นคนน่ารัก พอมีน้ำใจนักกีฬาก็ไม่มีความขัดแย้ง พอมีน้ำใจนักกีฬาก็จะมีแต่ความสามัคคี ถ้าพื้นฐานของสังคมไหนมีสปิริตแล้ว  สังคมนั้นมั่นคงแข็งแรงแล้วก็จะเป็นพลังให้กับประเทศชาติฉะนั้น ผมคิดว่ากีฬาสําคัญก็คือ สุขภาพและสปิริต"


อดีตรองนายกรัฐมนตรี สุวัจน์ กล่าวว่า วันนี้กีฬากลายเป็นอาชีพไปแล้ว โรเจอร์ เฟเดอเรอร์  เล่นเทนนิสมาอายุ 40 ปี  ได้แชมป์แกรนด์สแลม 20 สมัย  วางมือ  แต่ช่วงที่เขาเล่นเทนนิส  20 กว่าปี  ได้เงินไปหลายพันล้าน ดังนั้น วันนี้ กีฬาก็เป็นอีกอาชีพหนึ่ง ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ว่าได้แค่สุขภาพ ได้สปิริต แต่ คนเก่งๆ เป็นอาชีพได้เลย    ที่สำคัญ อาชีพของนักกีฬา สามารถสร้างความสุขให้กับคนในประเทศ ให้กับคนที่ชมกีฬาทั่วโลก แล้วก็มาสร้างความภาคภูมิใจ ให้กับคนในชาติ


"ผมว่ากีฬา มองมุมไหนก็มีแต่ประโยชน์ ช่วยกันปลูกฝังเยอะๆ  ภาคเอกชนทํา CSR เรื่องสิ่งแวดล้อม ทําได้หลายๆ เรื่องกีฬา ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ได้ประโยชน์มาก ๆ อย่างวันนี้ ภาคเอกชน ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน ให้สถานที่จัด สวนน้ำ   วานานาว   สนับสนุนเอาบัตรมาแจก 500 ใบ ให้กับนักกีฬาทั่วประเทศที่มาแข่งขัน อันนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาคเอกชนที่จะมาช่วยวงการกีฬาแห่งชาติ แล้วก็สร้างอนาคตให้กับเยาวชน แต่อีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ผู้จัดการหรือโปรโมรเตอร์ อันนี้ต้องชมเชย คุณวิว-เยาวภา บุรพลชัย อดีตนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เหรียญทองแดงโอลิมปิค 2004 เมื่อก่อนกีฬาเทควันโด คนไทยไม่ค่อยรู้จัก แต่วันนี้คนไทยรู้จัก จนกระทั่งไปได้ “น้องเทนนิส” เทควันโด เหรียญทองโอลิมปิก ก็เพราะการจุดกําเนิดจากความสําเร็จของวิว เยาวภา เมื่อโอลิมปิก 2004" 

เขา กล่าวว่า วันนี้  "วิว"เยาวภา  ไม่ได้หยุดแค่นั้น ตัวเองไม่ได้เล่นแล้วก็กลายมาเป็นโปรโมเตอร์ ผู้ฝึกสอน กลายมาเป็นไอดอลให้กับเด็ก ๆ " วิว" เยาวภา อยู่ในวงการกีฬาก็มาช่วยต่อยอด เมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปจัดการแข่งขันมวย MMA ที่นครราชสีมา มวย MMA ก็คือมวยกรง ที่นำมามิกซ์  (M ตัวแรก Mixed  และ M อีกตัวก็ Martial  A คือ Art คือ ศิลปะของการต่อสู้แบบผสมผสาน คือรวมกันหลายๆ อย่างไว้ในการกีฬาประเภทเดียว มวยไทย เทควันโด มวยปล้ำ ยูยิสสู ยูโด) คนไทยเก่งมวยไทยอยู่แล้ว เทควันโดก็เก่ง แล้วทําไมไม่เอาจริงเอาจังให้นักมวยไทยเป็น MMA เป็นแชมป์โลก   "วิว " เยาวภา ต่อยอดเป็นโปรโมเตอร์  จัดมวย MMA  "ศึกคนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ฝนตกสามชั่วโมงคนโคราชไม่หนีไปไหนเลยยืนเชียร์ และต้องขอบใจรัฐบาลที่ออกมาให้กําลังใจ สําหรับพวกนักกีฬา สําหรับการจัดการแข่งขันกีฬาให้กําลังใจเอกชน เพื่อร่วมมือกับรัฐบาลในการสร้างโครงการกีฬาแห่งชาติ


"ผมอยากจะเชิญชวนนักกีฬาดังๆ ของประเทศ โอลิมปิก เอเชี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ พวกท่านจะเป็นขวัญใจปวงชนชาวไทย ขวัญใจทีมการกีฬาอยู่แล้ว ท่านออกมาโปรโมทเรื่องกีฬา เด็กๆ รักท่านก็จะชื่นชม เหมือนมีไอดอลให้เด็ก ๆ จะทําให้พวกท่านเหมือนได้เป็นสื่อกลางในการที่จะส่งเสริมให้เด็กๆ ทุกคนอยากเล่นกีฬา และก็อยากจะเชิญชวนพวกภาคเอกชนมาช่วยกัน วันนี้ กีฬาเป็นเรื่องที่ดี กีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ กีฬาสร้างความรักสามัคคี  กีฬาสร้างสปิริต กีฬาสอนให้คุณมีวินัย มีความเสียสละ มีความอดทน มีความรัก สิ่งนี้ คือคุณสมบัติที่ชาติต้องการ โดยเฉพาะวันนี้ เราต้องลดความขัดแย้ง เราต้องรวมพลังกัน เราต้องสู้วิกฤตกัน กีฬาก็กลายเป็น Soft Power ที่สามารถที่จะผสมผสานกับดนตรี ศิลปะ กีฬา วัฒนธรรมอื่นๆ และเป็นจุดแข็ง ในการต่อสู้เรื่องเศรษฐกิจ เป็นจุดขายทางด้านการท่องเที่ยว อย่างกีฬาที่ไปจัดการเมืองท่องเที่ยว คนต่างชาติก็ชอบมาดู ฉะนั้น วันนี้อยากให้ทุกคนมาช่วยกันลดความเครียด กับปัญหาเศรษฐกิจ สร้างความรัก สร้างความสามัคคี ลดความขัดแย้ง  ใช้กีฬา เป็นสื่อ ดี่ที่สุด"  สุวัจน์ กล่าว

 

ทั้งนี้ การแข่งขัน"เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ยุวชน-เยาวชน    จัดขึ้นเพื่อสร้างนักกีฬาดาวรุ่งสู่ทีมชาติไทยต่อไปในอนาคต และ รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว และร่วมมือผลักดันเมืองหัวหิน เป็น Sports Destination แห่งหนึ่งของโลก เพื่อเป็น Soft Power ของประเทศ     กิจกรรมดังกล่าว  เป็นการเปิดรับสมัครนักกีฬาเทควันโดจากทั่วประเทศในระดับ ยุวชน-เยาวชน โดยมีการแข่งขัน แบ่งเป็น 2ประเภท คือ ประเภทเคียวรูกิ(ต่อสู้) และ ประเภท พุมเซ่ (ท่ารำ)  รวมกว่า 30 รางวัล โดยมีผู้ตัดสินที่ผ่านการอบรมจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยเข้าร่วมการตัดสิน ซึ่งเป็นมาตรฐานของกีฬาเทควันโด มีผู้สมัคร อายุระหว่าง 4-17 ปี ที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 500 คน

"สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว

"สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว

"สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว "สุวัจน์"ปลื้ม "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" ปลุกเยาวชนตื่นตัว

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดการแข่งขันเทควันโดรายการ "เลเจ้นด์ เทควันโด แชมป์เปี้ยนชิพ 2022" โดยความร่วมมือของบลูพอร์ต หัวหิน   รีสอร์ท มอลล์ ,  เดอะเลเจ้นด์ อารีนา และสวนน้ำวานานาวา หัวหิน

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ