ข่าว

กกท.ร่วมอาลัย " จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" มรณกรรม - ยกย่องเสาหลักวงการกีฬาไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดร.ก้องศักด ยอดมณี ยอมรับการมรณกรรมของ ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย " จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" คือการสูญเสียเสาหลักวงการกีฬา ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของทัพนักกีฬาคนพิการ สิ่งที่ทำได้จากนี้ คือสานต่อสิ่งที่วางรากฐานไว้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการการ การกีฬาแห่งประเทศไทย   ให้สัมภาษณ์กับ  "คมชัดลึก"ว่า การมรณกรรมของ  คุณจุตินันท์  ภิรมย์ภักดี  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และมีบทบาทต่อวงการกีฬา  ทั้งในฐานะองค์กรเอกชนที่สนับสนุน  และการทำหน้าที่ "ประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย"    การจากไป ของ  ประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิก  เทียบเท่ากับการสูญเสียบุคคลที่มีความสำคัญต่อวงการกีฬา และทำหน้าที่เป็นเสาหลักให้กับวงการกีฬาไทย มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะการทำหน้าที่  "ประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย"  ดูแลนักกีฬาพาราไทย  หรือนักกีฬาคนพิการไทย 

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 23.50 น. วันที่ 12 กันยายน  ตามเวลาท้องถิ่นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ เวลา 10.52 น. วันที่ 13 กันยายน  ตามเวลาประเทศไทย   
คุณจุตินันท์  ภิรมย์ภักดี  "ประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย"  ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ที่โรงพยาบาลในนครบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา อายุ 65 ปี

 

" สำหรับ กกท.  และต่อวงการกีฬาไทย  วันนี้เราได้สูญเสียบุคคลที่มีความสำคัญ  บุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาไทย  บุคคลที่ได้รับความเคารพ ยอมรับต่อการทุ่มเท   เห็นคุณค่าของคนพิการ ความสำเร็จและผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย  ของเหล่านักกีฬาคนพิการ  ในมุมของผม  สามารถยืนยันได้ว่า  ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จเหล่านั้น คือท่านจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี  ความทุ่มเท การเสียสละของท่าน ผมเชื่อว่าจะอยู่ในใจทุกคน โดยเฉพาะกับวงการกีฬาคนพิการ  เพราะที่เราก้าวมาถึงวันนี้ได้ ประเทศไทยเป็นแชมป์โลกในชนิดกีฬาบางสาขา  ก็เพราะการเข้ามาดูแลของท่าน สิ่งที่ผมพูดแทนทุกคนได้ก็คือ การที่เราจะสานความสำเร็จ เพื่อเป็นเกียรติ   เป็นความภาคภูมิใจ เพื่อเป็นอนุสรณ์ถึงบุคคลที่ทุกคนเคารพรัก และศรัทธา" เขา กล่าว

 

ณัฐวุฒิ เรืองเวส อดีตรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  และปัจจุบันทำหน้าที่ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์ กับ " คมชัดลึก" ว่า ขอแสดงความเสียใจ และส่งกำลังใจไปถึงครอบครัว"ภิรมย์ภักดี" ที่ต้องสูญเสียสมาชิก  วันนี้วงการกีฬาไทย สูญเสียบุคคลที่เป็นเสาหลัก  บุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของกีฬาไทย  รวมทั้งผู้ที่ทุ่มเท และให้ความรักความใส่ใจ ต่อการพัฒนากีฬาคนพิการ  จนผลงานนักกีฬาพาราไทย สามารถก้าวไปอยู่ในฐานะแชมป์โลก ในนามของสมาคมกีฬาปิงปองแห่งประเทศไทย และจากประสบการณ์เมื่อครั้งทำหน้าที่อยู่ในกกท. ขอรำลึกถึงคุณความดีของ คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ที่ทำเพื่อสังคม  เชื่อว่าคนในวงการกีฬา  จะไม่มีวันลืมเลือนบุคคลท่านนี้  ณัฐวุฒิ  กล่าว 

 

คุณจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เมื่อปี 2548 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย 

 

คุณจุตินันท์  เป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬา  จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่าง นักกีฬาคนปกติ และ นักกีฬาคนพิการ

 

คุณจุตินันท์ เคยกล่าว เมื่อ ปี 2564 หลังจากที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ทำผลงาน  5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ที่ "พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020"  โดยระบุว่า "สิ่งที่ผมทำทั้งหมด ผมทำด้วยความสุข ผมเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีอยู่กับนักกีฬามากมาย บอกได้เลยว่านักกีฬาพารามีหัวใจเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจพยายามไม่แพ้คนปกติ ผมสัญญากับนักกีฬาของผมว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม จะอยู่ตรงนี้เคียงข้างพวกเขาตลอดไป"

กกท.ร่วมอาลัย  " จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี" มรณกรรม - ยกย่องเสาหลักวงการกีฬาไทย ขอขอบคุณภาพ  จากเพจ พาราลิมปิก  (แฟ้มภาพ)

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 

.

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ