ข่าว

"ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วีลแชร์เรซซิ่งไทย ผงาด"อาเซียนพาราเกมส์" อินโดนีเซีย "ประวัติ วะโฮรัมย์"    นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง  พาทีมทำผลงานเหรียญทอง , เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง   เจ้าตัวประกาศยังมี"ไฟ"ในการไล่ล่าทำผลงานให้"ทีมชาติไทย" ด้าน ผู้ว่า กกท. ออกปากชมการพัฒนาของทีมวีลแชร์บาสเกตบอล

การแข่งขันกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11 ที่สนามมานาฮาน   ประเทศอินโดนีเซีย  "ประวัติ วะโฮรัมย์"   วัย 41  ปี   นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่ง    ทำผลงานเหรียญทองประเภท 1,500 เมตร คลาสที 54  ด้วยเวลา 3.22.04 นาที   ในขณะที่นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย  ยังทำผลงาน  เหรียญเงิน   คือ  พิพัฒน์พงศ์ เสียงล้ำ  3.22.34 นาที    และ เหรียญทองแดง  ภูธเรศ คงรักษ์  3.26.23 นาที

 

สำหรับ   "ประวัติ วะโฮรัมย์ "  ตำนานนักกีฬาคนพิการระดับโลกของไทย  โดยลงแข่งขัน "พาราลิมปิกเกมส์" ครั้งแรกในปี 2000 ที่ซิดนีย์  ออสเตรเลีย จากนั้นติดทีมชาติไทยแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ต่อเนื่องในปี 2004 เอเธนส์  กรีซ , ปี 2008 ปักกิ่ง  จีน , ปี 2012 ลอนดอน  อังกฤษ , ปี 2016 ริโอ เดอ จาเนโร   บราซิล  และ ปี 2020 โตเกียว ญี่ปุ่น (แข่งขันปี 2021)   ผลงานทั้งหมด  7 เหรียญทอง 7 เหรียญเงิน  และ  1 เหรียญทองแดง ส่วน  "อาเซียนพาราเกมส์" 

 

"ประวัติ วะโฮรัมย์"    ลงแข่งขัน "อาเซียนพาราเกมส์" ตั้งแต่ครั้งที่ 1 เมื่อปี 2544 ที่ประเทศมาเลเซีย     ประวัติ   ให้สัมภาษณ์  ว่า  "อาเซียนพาราเกมส์" เป็นการแข่งขันที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของนักกีฬาคนพิการได้สร้างผลงาน ก่อนจะก้าวไปสู่ระดับเอเชีย จนถึงพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป ส่วนตนเองยืนยันว่า ยังไม่เลิกเล่นทีมชาติ  โดยยังมีเป้าหมายในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์  และชิงแชมป์โลกในปีหน้า


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ในการแข่งขัน"อาเซียนพาราเกมส์" ครั้งที่ 11  ที่ประเทศอินโดนีเซีย  นักกีฬาไทยโชว์ผลงานได้ค่อนข้างน่าพอใจ แม้กีฬาที่อาจจะไม่ได้เหรียญทอง แต่อยากจะให้ดูการพัฒนาของกีฬาแต่ละชนิด ในการต่อยอดไปสู่ระดับที่สูงขึ้นไป  เช่น วีลแชร์บาสเกตบอลที่คว้าเหรียญทองแรกในอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าน่าประทับใจ และมีแนวโน้มที่จะพัฒนากีฬาชนิดนี้ต่อไปได้ถึงระดับกึ่งอาชีพได้

 “กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล  ดูสนุก เข้าใจง่าย  ในขณะที่บอคเซีย นักกีฬาไทยก็เป็นระดับโลกแล้ว   จะเห็นได้ว่านักกีฬาไทยเราคือของจริง ซึ่งก็อยากที่แฟนกีฬาได้ติดตามชมและเชียร์นักกีฬาคนพิการไทย โดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา ช่อง T Sports 7 เป็นช่องเดียวที่เน้นเรื่องกีฬาคนพิการ  ได้    ถ่ายทอดการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ ให้แฟนกีฬาได้เห็นผลงาน และสอดแทรกเรื่องความรู้ของการแข่งขันกีฬาคนพิการ"  ดร.ก้องศักด  กล่าว

 

อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองสุราการ์ตา (โซโล) ประเทศอินโดนีเซีย    แข่งขันระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม      การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ให้การสนับสนุนทัพนักกีฬาคนพิการไทย และเจ้าหน้าที่รวมทั้งสิ้น 479 คน   ทำภารกิจ  สถานีโทรทัศน์เพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา   T Sports 7 ถ่ายทอดสดตลอดการแข่งขัน ทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง ทาง ช่อง T Sports 7 และ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ T Sports 7
"ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์ "ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์ "ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์

ประวัติ วะโฮรัมย์ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทย  ทำผลงานเหรียญทองในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย   ในการแข่งขันประเภท 1,500 เมตร คลาสที 54  ด้วยเวลา 3.22.04 นาที 

"ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์

"ประวัติ วะโฮรัมย์" นำทีม "วีลแชร์เรซซิ่ง" กวาดเหรียญ "อาเซียนพาราเกมส์

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แสดงความชื่นชมต่อผลงานนักกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล ในกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11  จากการคว้าเหรียญทองครั้งแรก   ในการเข้าแข่งขัน

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก 
ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2 
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

รอลุ้น ใครจะเป็น 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565 
1 สิงหาคม 65 นี้ รู้กัน ( https://awards.komchadluek.net/# )

#ลูกทุ่งอวอร์ด65  #ลูกทุ่งAwards65 #คมชัดลึกลูกทุ่งอวอร์ด65 #คมชัดลึกลูกทุ่งAwards65 #โหวตคมชัดลึกลูกทุ่งAwards 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ