ข่าว

ชาวนา อ่างทอง เร่งเกี่ยวข้าวหนี "ฝน" ขณะ ปภ.เตือน รับมือน้ำระลอกสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวนา จ. อ่างทอง เร่งเกี่ยวข้าวหนีฝน หวั่นหากปล่อยข้าวเปียกน้ำ เสียหาย ราคาตก บ่นอุบราคาขยับขึ้นแต่ยังไม่คุ้มทุน ขณะ ปภ.เตือนเตรียมรับมือน้ำเจ้าพระยาระลอกสอง

12 ก.ย.2565   ชาวนาในพื้นที่หมู่ 2 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง เร่งนำรถเกี่ยวข้าวลงเกี่ยวข้าวในแปลงนากว่า 30 ไร่ ที่ผลผลิตอยู่ระหว่างรอการเก็บเกี่ยว หลังช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้ต้นข้าวเริ่มล้ม และมีน้ำท่วมขังในนาจนทำให้ข้าวเสียหาย ประกอบกับมีคำเตือนว่าจะมีฝนตกต่อเนื่อง และจะทำให้น้ำท่วมนาข้าว จึงต้องว่าจ้างรถเกี่ยวข้าว เร่งเกี่ยวข้าวให้แล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

 

ชาวนา อ่างทอง เร่งเกี่ยวข้าวหนี "ฝน"

 

 

นางบุญส่ง นาคเจือทอง อายุ 61 ปี เกษตรกร เจ้าของนาข้าว เปิดเผยว่า ตนมีที่นาปลูกข้าวหอมปทุม ไว้ 30 ไร่ แปลงที่เร่งเก็บเกี่ยวเป็นแปลงสุดท้ายแล้ว ส่วนที่ต้องเร่งในการเก็บเกี่ยว เพื่อให้ทันกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักทุกวัน  หากปล่อยให้ข้าวเปียกน้ำก็จะทำให้ราคาตกลงอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ ราคาเริ่มขยับขึ้นมาเล็กน้อย ต่างจากแปลงแรก ๆ ที่ขายได้เพียง 7,000 - 8,000 บาทเท่านั้น แต่ถึงจะราคาขยับขึ้น ก็ยังไม่ค่อยคุ้มกับต้นทุน  แต่ก็ต้องทนปลูกไปดีกว่าปล่อยนารก  เพราะจะได้นำเงินไปลงทุนปลูกข้าวในครั้งหน้า

 

 

ชาวนา อ่างทอง เร่งเกี่ยวข้าวหนี "ฝน"

 

 

 

ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอ่างทอง ประกาศเตือนให้เตรียมความพร้อมรับมือกับระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาระลอกสอง หลังเขื่อนเจ้าพระยาที่จังหวัดชัยนาทเตรียมเพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อน เพื่อรองรับน้ำเหนือ ที่ 1,750 ลบ.เมตร/วินาที ตั้งแต่เวลา 10.00 น.วันนี้ และคงอัตรานี้ต่อเนื่อง โดยพื้นที่ลุ่มต่ำที่เพิ่งถูกน้ำท่วมใน ต.โผงเผง อ.ป่าโมก , ต.บางจัก ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ ต้องเตรียมพร้อมรับมือน้ำล้นตลิ่งระลอกสองและเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

 

 

ปภ.เตือนรับมือน้ำระลอกสอง

 

 

 

จีระนันท์ กลิ่นสุคนธ์   จ.อ่างทอง

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
 

 


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ