ข่าว

"พล.ต.อ.อดุลย์" ไม่ทิ้งถิ่นเก่า มอบเงินช่วยตร.ชายแดนใต้ จากเหตุความไม่สงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.อดุลย์" ระดมเงิน 1.3ล้านบาทและสิ่งของ มอบให้ตร.ชายแดนใต้ แม้เกษียณมาแล้ว 8 ปี เพื่อสร้างขวัญกำลังใจต่อสู้คืนความสงบให้พื้นที่

จากเหตุการณ์ ก่อความไม่สงบ ใน พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระเบิด รวมกว่า 19 จุดภายในวันเดียวกัน เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก 

 

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้วสมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน อดีต ผบ.ตร. และ อดีต ผบช.ภ. 9/ผบ.ศปก.ตร.สน. พร้อมด้วยตำรวจและอดีตตำรวจที่เคยปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้กว่า 20 นาย เช่น พล.ต.อ.สันติ เพ็ญสูตร ,พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ,พล.ต.อ.พีระ พุ่มพิเชฏฐ์  ,พล.ต.อ. วินัย ทองสอง ,พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ,พล.ต.ท.สฤษฎ์ชัย เอนกเวียง ได้รวบรวมเงินและสิ่งของจำเป็นนำไปมอบเป็นขวัญแก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ ศปก.ตร.สน.จ.ยะลา

นอกจากนี้ยังนำไปมอบช่วยเหลือทายาทของตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 45 ราย , ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บที่ป่วยติดเตียงยังอาศัยอยู่ในพื้นที่ จำนวน 4 ราย ,  ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทุพพลภาพ ตั้งแต่ พ.ศ. 2747 จนถึงปัจจุบัน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ จำนวน 37 ราย , ตำรวจ ทหาร ที่ได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จำนวน 4 ราย , 15 หน่วยงานตำรวจที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ รวมทั้งสิ้น 102 รายเป็นเงินมูลค่ากว่า 1,300,000 บาท

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสถานการณ์การก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้นตามลำดับ ในฐานะที่ได้เคยปฏิบัติงานร่วมกับพี่น้องและเพื่อนตำรวจในช่วงเหตุการณ์รุนแรงตั้งแต่ปี 2548 ถึง 2552 วันนี้เกษียณมาแล้ว 8 ปีแต่ยังคงมีความรักความห่วงใยจึงได้รวบรวมเงิน และสิ่งของได้มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท เพื่อมอบให้แก่หน่วยงาน ผู้ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต จึงอยากฝากความห่วงใย ระลึกถึง ให้กำลังใจ ซึ่งสิ่งของและเงินที่นำมามอบให้ในวันนี้ แม้ไม่มากนักแต่แสดงถึงความรัก ความผูกพัน ที่พวกเราจะไม่ทิ้งกัน

 

"พวกเราถือว่าได้ต่อสู้มาด้วยกัน ด้วยความกล้าหาญ เสี่ยงอันตราย แม้ชีวิต แต่ก็เพื่อนำสันติสุขกลับคืนสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว" พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ