ข่าว

"เบตง" ยกระดับรักษา ความปลอดภัย สูงสุด ตรวจบุคคล ยานพาหนะ เข้าออก 24 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบตง" ยกระดับรักษา ความปลอดภัย สูงสุดสร้างความมั่นใจนักท่องเที่ยว หลังคนร้ายก่อความไม่สงบ 3 จังหวัดใต้ ด้านผู้ประกอบการ - ปชช. ในพื้นที่ไม่เห็นด้วยกับเหตุรุนแรง กระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว จังหวัดชายแดนภาคใต้ กำลังพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

17 ส.ค. 2565 หลังจากที่กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายในสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อ เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่  17 ส.ค.65 ที่ผ่านมา รวมกว่า 17 จุด ประกอบด้วย พื้นที่จังหวัดปัตตานี 2 จุด (อ.หนองจิก อ.ทุ่งยางแดง) , จังหวัดยะลา 6 จุด (อ.เมือง อ.บันนังสตา อ.รามัน อ.ยะหา) จังหวัดนราธิวาส 9 จุด (อ.บาเจาะ อ.เจาะไอร้อง อ.ศรีสาคร อ.สุไหงโก-ลก อ.จะแนะ อ.รือเสาะ) ทำให้เกิดเพลิงไหม้ และทรัพย์สินได้รับความเสียหายหลายแห่ง

 

ซึ่งเป็นการกระทำที่อุกอาจ จงใจสร้างความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน เจาะจงเลือกร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นสถานที่มีผู้คนมาซื้อของเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่งคง ได้คาดการณ์ว่า อาจจะเป็นการตอบโต้ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้

 

 

 

เหตุคนร้ายก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดภาคใต้

 


เนื่องจากภายหลังเดือนรอมฏอนที่ผ่านมา  กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุและพยายามสร้างสถานการณ์หลายเหตุการณ์ จนนำไปสู่การติดตามบังคับใช้กฎหมายเป็นเหตุให้คนร้ายเสียชีวิตหลายคน นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมตัวกลุ่มคนร้ายและตรวจยึดวัตถุพยานได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วง 3 วันที่ ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง สามารถควบคุมตัวสมาชิกของกลุ่มผู้ก่อความที่ก่อเหตุลอบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนเสียชีวิต และลอบวางเพลิง ได้จำนวน 3 ราย 

 

ในส่วน พื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่การพัฒนาเศรษฐกิจในจังหวัดชายแดนภาคใต้ แม้จะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นก็ตาม แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเฝ้าระวังป้องกันการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง โดย พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตรวจสอบบุคคล และยานพาหนะที่ เข้า-ออก เมืองเบตง ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดชุดสายตรวจ ออกตรวจสอบและดูแลรักษาความปลอดภัยตามสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว  พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ให้ช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลและวัตถุต้องสงสัย ป้องกันผู้ก่อความไม่สงบเข้ามาก่อเหตุการณ์รุนแรงในพื้นที่

 

 

"เบตง" ยกระดับรักษาความปลอดภัยสุงสุด ตรวจบุคคล ยานพาหนะ เข้าออก 24 ชม.

 

 

 

 

"เบตง" ยกระดับรักษาความปลอดภัยสุงสุด ตรวจบุคคล ยานพาหนะ เข้าออก 24 ชม.

 

 

ด้าน นางอำไพ  ผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ กล่าวว่า  กรณีมีการลักลอบวางระเบิดสถานีบริการน้ำมันและร้านสะดวกซื้อเมื่อคืนที่ผ่านมา อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยวของเมืองเบตง  และอาจมีส่วนในการทำลายความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวเบตง ซึ่งเศรษฐกิจเมืองเบตงเพิ่งฟื้นตัวได้ไม่นานหลังจากที่มีการเปิดเมือง เปิดประเทศ จากวิกฤตโควิด 19 ที่ผ่านมา และต้องมาประสบปัญหาการก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้อีก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการยุติความรุนแรงโดยเร็ว

 

 

"เบตง" ยกระดับรักษาความปลอดภัยสุงสุด ตรวจบุคคล ยานพาหนะ เข้าออก 24 ชม.

 


เช่นเดียวกับนายวิจิตร   ชาวอำเภอเบตง ระบุว่า ตนไม่เห็นด้วย กับการก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังเติบโต และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ขอให้หยุดการก่อเหตุ ในทุกรูปแบบ เพราะประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมีความหวังต่อสันติภาพและสนับสนุนให้มีการพูดคุยสันติสุข หนุนกระบวนการสันติภาพและคาดหวังความรุนแรงจะคลี่คลายในเร็ววัน

 

 

"เบตง" ยกระดับรักษาความปลอดภัยสุงสุด ตรวจบุคคล ยานพาหนะ เข้าออก 24 ชม.

 

 

เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา

 


ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

( https://awards.komchadluek.net/# )
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ