ข่าว

เช็คที่นี่ "ผลเลือกตั้งอบต." นายกฯอบต.และสมาชิก 5พันกว่าแห่งทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็คที่นี่"ผลการเลือกตั้งอบต." นายกฯองค์การบริหารส่วนตำบลและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล 5,000 กว่าแห่งทั่วประเทศ เช็คได้ที่นี่ชนิดเรียลไทม์

 

ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี กับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (นายกฯอบต.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (สมาชิกอบต.) ภายหลังมีคำสั่งคสช. ที่ 85/2560  ซึ่งได้ดำเนินการจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกอบต. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย.2564  โดยเริ่มเปิดคูหาลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. -17.00 น.  

 

การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 5,329 แห่ง  ถือเป็นจุดเริ่มต้นการวัดกระแสการเมืองท้องถิ่นไปสู่การเมืองระดับประเทศอีกครั้ง

 

หากยังจำกันได้ เมือคราวเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด มีการวัดกระแสความนิยมระหว่างรัฐบาล กับกลุ่มประชาธิปไตยหัวก้าวหน้า แต่ผลก็ปรากฏมาอย่างที่รู้กัน การเมืองท้องถิ่นยังอยู่ภายใต้อิทธิพลของบ้านใหญ่ ในแต่ละพื้นที่  

 

มาครั้งนี้ กลุ่มก้าวหน้า หมายหมั้นว่า จะแก้มือ ระดมทุกสรรพกำลัง ลงพื้นที่จากเหนือจรดใต้ พิสูจน์การมีส่วนร่วมทางการเมืองในระดับรากหญ้าของสังคมไทย เข้าใกล้ยุทธศาสตร์ การเมืองระดับชาติ แล้ว หรือไม่  

 

 

อย่างไรก็ดี   เพื่อติดตามตรวจสอบการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิกอบต.ไปด้วยกัน ในส่วนของ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ได้จัดทำระบบศูนย์ข้อมูลเลือกตั้งบริหาร สมาชิกสภาท้องถิ่นและทะเบียน อปท.

 

เช็คที่นี่ "ผลเลือกตั้งอบต." นายกฯอบต.และสมาชิก 5พันกว่าแห่งทั่วประเทศ

 

ประชาชนที่สนใจติดตามผลการเลือกตั้งท้องถิ่นของท่าน มีผู้สมัครท่านใดได้รับเลือกตั้งเป็นนายกฯอบต. และสมาชิกอบต. หรือไม่อย่างไร ก็สามารถเข้าไปติดตามได้ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย จะมีการนำข้อมูลผลการนับคะแนนรายงานเข้าระบบอย่างต่อเนื่อง 

 

สามารถ คลิกเข้าไปที่เว็ปไซต์  https://ele.dla.go.th/public/score.do  จะมีการรายงานข้อมูลการเลือกตั้งท้องถิ่นครบครัน  ทั้งจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง  จำนวนผู้มาใช้สิทธิ  บัตรดี บัตรเสีย จำนวนบัตรผู้ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด   โดยเข้าไปกรอกข้อมูลจังหวัด อำเภอ พื้นที่ตำบลที่ต้องการทราบการเลือกตั้ง  ซึ่งข้อมูลจะปรากฎให้ทราบแบบอัพเดททันสถานการณ์ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ