ข่าว

รวบแล้ว "ลูกจ้างแสบ" ฉกเครื่องใช้ไฟฟ้าโรงแรมขาย จนมุมคาขบวนรถไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรถไฟ รวบ "ลูกจ้างแสบ" คาขบวนรถไฟสาย กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ขโมยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าของโรมแรม 80 รายการ มูลค่ากว่า 1.6 แสน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2564 พล.ต.ต.อำนาจ  ไตรพจน์  ผบก.รฟ., เปิดเผยว่า ชุดจับกุมของ พ.ต.อ.เชน  ศรีกรุงไกร  ผกก.5 บก.รฟ., พ.ต.ท.ศักดิ์สะท้าน  เปรื่องชะนะ , พ.ต.ท.พินิจ  ช่วยกุล  รอง ผกก.5 บก.รฟ.  พ.ต.ต.ธนาชิต  จันทอุไร สว.ส.รฟ.นครราชสีมา กก.5 บก.รฟ. ได้จับกุมตัว นายสายัณห์ (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี บ้านอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น "ลูกจ้างแสบ" 

 

รวบแล้ว "ลูกจ้างแสบ" ฉกเครื่องใช้ไฟฟ้าโรงแรมขาย จนมุมคาขบวนรถไฟ

 

ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 67/2564 ลงวันที่ 1 ตุลาคม 2564 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน "ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง หรือที่อยู่ในความครอบครองของนายจ้างโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม" โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 135 (กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี) ขณะขบวนรถไฟหยุดรับส่งผู้โดยสารที่สถานีรถไฟนครราชสีมา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา "ลูกจ้างแสบ

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ทำงานอยู่แผนกสโตร์ของโรงแรมแห่งหนึ่งในเกาะพะงัน "ลูกจ้างแสบโดยมีหน้าที่แจ้งเคลมอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ของโรมแรมที่ทำประกันไว้กับบริษัทประกันภัย โดยผู้ต้องหากับพวกได้ลักลอบขโมยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆของโรมแรมที่มีการแจ้งเคลมประกันฯและรอการส่งคืนให้กับบริษัทประกันภัย รวมประมาณ 80 รายการ ความเสียหายประมาณ 160,000 บาท

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ 

 

ซึ่งบางส่วนยังมีสภาพใช้งานได้ไปขายเป็นสินค้ามือสอง ต่อมาทางโรมแรมฯได้รู้เรื่องที่มาขโมยอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ของโรมแรมไปขาย จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหากับพวกกลัวความผิดจึงได้หลบหนีก่อนถูกตำรวจรถไฟจับกุมดังกล่าว "ลูกจ้างแสบ

 

logoline