ข่าว

ด่วน "เจ้าพระยา" ระบายน้ำเพิ่มอีก จังหวัดท้ายเขื่อน เตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ้าพระยา" เพิ่มการระบายอีก 2,784 ลบ.ม./วินาที เตือนจังหวัดท้ายเขื่อน เตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วม ขณะที่ชัยนาทท่วมแล้ว 8 อำเภอ

(3ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชัยนาท โดยในวันนี้ ถือว่าเข้าสู่วันที่ 7 ซึ่งทำให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วมขัง จำนวน 8 อำเภอ ทั้งนี้ จากการสำรวจในพื้นที่ ต.หาดอาสา อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ซึ่งมีพื้นที่ติดกับ ต.ตลุก และถูกน้ำท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน โดยไม่สามารถป้องกันน้ำได้  ทำให้ชาวตลุก และหาดอาสา ต้องขนย้ายข้าวของ อพยพมาอาศัยนอนพัก บริเวณริมถนนยาวกว่า 4 กิโลเมคร "เจ้าพระยา" 

 

ด่วน "เจ้าพระยา" ระบายน้ำเพิ่มอีก จังหวัดท้ายเขื่อน เตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ที่ ต.หาดอาสา มีจำนวน 9 หมู่บ้าน โดยจากสถานการณ์น้ำที่ไหลหลาก ทำให้พัดแนวกระสอบทรายของชาวบ้านพัง และน้ำได้ไหลเข้าท่วม 5 หมู่บ้าน โดยมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 1,400 ครัวเรือน และบ้านริมคันคลองมหาราชอีกกว่า 300 ครัวเรือน "เจ้าพระยา

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดแนวกระสอบทรายพัง ทำให้ผู้สูงอายุ และเด็ก ต้องขนย้ายสิ่งของ และทรัพย์สิน รวมทั้งอพยพสัตว์เลี้ยง มาทำเพลิงพักบนถนน ทั้งนี้ นายสมบูรณ์ อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า ไม่มีอะไรลำบากไปกว่าน้ำท่วม เพราะทำให้ข้าวของในบ้านเสียหาย เก็บไม่ทัน ทีนาก็เสียหายจากน้ำท่วม บางครอบครัวต้องนอนเบียดเสียดกัน ในพื้นที่เล็กๆ 4-5 คน  "เจ้าพระยา

 

 

"10กว่าปีแล้ว ที่น้ำไม่ท่วม เพิ่งจะมาท่วมก็ครั้งนี้  ทำให้ไม่มีอาชีพ เพราะไร่นาได้รับความเสียหาย นาข้าวจมน้ำหมด " 
 

 

ข่าวที่น่าสนใจ



สำหรับการระบายน้ำในวันนี้ (3ต.ค.) กรมชลประทาน ได้มีการระบายน้ำในเขื่อน "เจ้าพระยา" เพิ่มขึ้น จากเมื่อวานอยู่ที่ 2,762 แต่เช้านี้ (3ต.ค.) ระบายน้ำอยู่ที่ 2,784 ลบ.ม./วินาที หน้าเขื่อนระดับน้ำอยู่ที่ 17.11เมตร ท้ายเขื่อนอยู่ที่ 16.21 เมตร  และน้ำเหนือจะไปรวมกับเเม่ป่าสัก น้ำจากเขื่อนป่าสัก ก็จะไหลไปสมทบที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจาก ชัยนาท อ่างทอง สิงห์บุรี ระดับน้ำจะสูงขึ้นเเล้ว ทางจังหวัดอยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี ก็จะมีระดับน้ำสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะขณะนี้ยังมีการเร่งระบายน้ำอยู่ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีพายุพัดผ่านเข้าในประเทศไทยอีก "เจ้าพระยา"
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ