ข่าว

ด่วน สันอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ชำรุด 200 เมตร เทศบาลเขาพระงาม เตือนระวังน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน เทศบาลตำบลเขาพระงาม แจ้งเตือนชาวบ้าน ในรัศมีอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ให้รีบขนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง เนื่องจากสันอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ชำรุด 200 เมตร และเตรียมรับภาวะ "น้ำท่วม" ฉับพลัน

จากกรณีเกิดภาวะ "น้ำท่วม" ในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กลาง ซึ่งมีมวลน้ำไหลบ่าลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเป็นจำนวนมาก และทำให้เกิดผลกระทบกับพื้นที่เกษตรกรรม บ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง อยุธยา ปทุมธานี นนทบุรี และกรุงเทพมหานคร     

 

ด่วน สันอ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ชำรุด 200 เมตร เทศบาลเขาพระงาม เตือนระวังน้ำท่วม

 

ล่าสุดเทศบาลตำบลเขาพระงาม จังหวัดลพบุรี ได้มีการออกประกาศแจ้งเตือน เพื่อประชาชนขนของมีค่าเก็บไว้ในที่สูง เนื่องจากสถานการณ์น้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ "น้ำท่วม

 

สืบเนื่องจากจำนวนปริมาณน้ำทางทิศตะวันออก ไหลบ่าเข้ามายังพื้นที่อ่างเก็บน้ำห้วยใหญ่ ภายในศูนย์การทหารปืนใหญ่ เป็นจำนวนมาก ประกอบกับขอบอ่างเก็บน้ำมีความชื้น มีน้ำซึมออกมาเป็นวงกว้าง ทำให้สันอ่างเก็บน้ำ เกิดการชำรุดเพิ่มขึ้น เป็นแนวยาว 100 – 200 เมตร "น้ำท่วม

 

ทั้งนี้ ศูนย์การทหารปืนใหญ่ ได้ประสานไปยัง สนง.ชลประทานที่ 10 เข้าสำรวจพื้นที่ และแนะนำว่า ควรลดความเสี่ยงในการชำรุดของสันอ่างเก็บน้ำที่เพิ่มขึ้น โดยการเปิดประตูระบายน้ำ 1 ช่องทาง เพื่อลดปริมาณน้ำที่สะสมในอ่างเก็บน้ำให้น้อยลง จนสามารถบริหารจัดการได้ และจะมีการประเมินสถานการณ์ของสันอ่างเก็บน้ำเป็นระยะต่อไป "น้ำท่วม"  

 

ในระหว่างนี้ ขอให้ประชาชนที่อยู่ในรัศมีวงรอบอ่างเก็บน้ำ เตรียมขนย้ายทรัพย์สินมีค่าขึ้นที่สูง ตลอดจนเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าว "น้ำท่วม

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ



 

เทศบาลตำบลเขาพระงาม ขอความร่วมมือประชาชนตำบลเขาพระงาม ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เทศบาลตำบลเขาพระงาม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทุ่มเทกำลัง พร้อมรับมือ ในการลงพื้นที่แก้ไขปัญหาอย่างเต็มกำลัง รวมถึงขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนผ่านสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ไปด้วยความราบรื่น "น้ำท่วม

 

#เขาพระงามร่วมใจฝ่าวิกฤติอุทกภัย
#เรายังมีกันและกันในทุกสถานการณ์
#เทศบาลตำบลเขาพระงาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ