ข่าว

เจ้าพระยาล้น "น้ำท่วม" 1 เมตร บ้านนอกแนวกั้นน้ำ ชาวบ้านกลาง จ.ปทุมธานี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าพระยาหลาก "น้ำท่วม" บ้านนอกแนวกั้นน้ำริมแม่น้ำ ในพื้นที่ ตำบลบ้านกลาง จังหวัดปทุมธานี พบระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ตุลาคม2564 สถานการณ์ "น้ำท่วม"  บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า ระดับน้ำได้ล้นตลิ่ง หลังจากที่กรมชลประทาน โดยเฉพาะเขื่อนเจ้าพระยา และเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ได้มีการเร่งระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ในพื้นที่น้ำท่วมขังและเตรียมรับมือมรสุมที่อาจจะเข้ามาในอีก 2-3 วันนี้  ทำให้ประชาชนริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่งหวัดปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำที่สูงขึ้น และไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่ ม.5 ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี  

 

เจ้าพระยาล้น "น้ำท่วม" 1 เมตร บ้านนอกแนวกั้นน้ำ ชาวบ้านกลาง จ.ปทุมธานี

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน "น้ำท่วมทำให้บ้านชั้นที่1 ไม่สามารถเข้าพักอาศัยได้ ชาวบ้านต้องนำทรัพย์สินไปไว้บนสูง หรือนำไปไว้บนเรือ เพื่อให้ลอยอยู่ในน้ำ หากะดับสูงเพิ่มสูงขึ้น เพื่อป้องกันความเสียหาย

 

 


 

 

ข่าวที่น่าสนใจ


อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า น้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านนอกแนวกั้นน้ำ "น้ำท่วม" ประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งระดับน้ำปีนี้เกือบเท่าช่วงน้ำท่วมท่วมปี2538 แต่จะน้อยกว่าเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี2554 เพราะช่วงดังกล่าวระดับน้ำสูงกว่านี้อีก 2 เมตร และในปีนี้ หลายครอบครัวก็ต้องขนของมาไว้บนถนน เพราะน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านบริเวณชั้น1 โดยระดับน้ำสูงประมาณ 1.20 เมตร 








 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ