ข่าว

"เจ้าพระยา" ปริ่ม ผู้ว่าฯกทม. สั่ง97สถานีสูบน้ำ รับมือน้ำท่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม ลงเรือสำรวจระดับน้ำใน "เจ้าพระยา" สั่ง 97 สถานีสูบน้ำเตรียมความพร้อม และเร่งอุดจุดรั่วซึมแนวป้องกันริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา ความยาว 78.93 กิโลเมตร

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ต.ค.2564 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ได้ลงเรือตรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำ "เจ้าพระยา"  ณ ท่าเรือใต้สะพานพระราม 7 เพื่อตรวจเยี่ยมความเป็นอยู่ของประชาชนที่อยู่อาศัยในชุมชนนอกแนวเขื่อนกั้นน้ำ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งนี้ ก่อนสำรวจสถานการณ์น้ำในแม่น้ำ "เจ้าพระยาพล.ต.อ.อัศวิน ได้รับฟังการบรรยายสถาน์น้ำ ก่อนจะลงเรือที่ท่าเรือเร็วใต้สะพานพระราม 7 ฝั่งการไฟฟ้าบางกรวย 

 

"เจ้าพระยา" ปริ่ม ผู้ว่าฯกทม. สั่ง97สถานีสูบน้ำ รับมือน้ำท่วม

 

ทั้งนี้ ในช่วงบ่าย พล.ต.อ.อัศวิน ก็จะลงเรือจากวัดราชาธิวาส ไป ท่ามหาราช ปากคลองตลาด เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนต์ และสุดท้ายคือชุมชนโรงสี เขตยานนาวา เพื่อตรวจความพร้อมของแนวเขื่อนฯ และเยี่ยมประชาชนที่อาศัยอยู่นอกแนวเขื่อนกั้นน้ำ"เจ้าพระยาที่ได้รับความเดือนร้อนจากภาวะน้ำท่วม 

 

"เจ้าพระยา" ปริ่ม ผู้ว่าฯกทม. สั่ง97สถานีสูบน้ำ รับมือน้ำท่วม

 

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางดังกล่าว กรุงเทพมหานคร ได้มีการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ในแม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจมีระดับน้ำสูงขึ้น รวมทั้งป้องกันและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ "เจ้าพระยาโดยติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งตรวจสอบความแข็งแรง และจุดรั่วซึมของแนวป้องกันน้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่สะพานพระราม 7 จนถึงบางนา ความยาวประมาณ 78.93 กิโลเมตร และเรียงกระสอบทรายในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร และบริเวณแนวป้องกันที่มีระดับต่ำ 

รวมทั้งตรวจสอบความพร้อมของสถานีสูบน้ำริมแม่น้ำ "เจ้าพระยาจำนวน 97 สถานี และบ่อสูบน้ำตามแนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งสองฝั่งในช่วงน้ำทะเลขึ้น รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังประจำจุดเครื่องสูบน้ำสำรอง เรือผลักดันน้ำ วัสดุอุปกรณ์ กระสอบทราย ตลอดจนเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการเร่งด่วนเคลื่อนที่และอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อมปฎิบัติการและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ทันที เมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมตลอด 24 ชั่วโมง 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ