ข่าว

บิ๊กสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งสัญญาณเปลี่ยนกุนซือ"ฟุตซอลไทย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตซอลไทย" ส่อเปลี่ยนหัวหน้าผู้ฝึกสอนจากไทย ไปใช้บริการต่างชาติ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ระบุอยากเห็นทีมชาติไทย ทำผลงานที่ไปได้ไกลกว่า เพียงรอบ 16 ทีม ของฟุตซอลชิงแชมป์โลก


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดย  อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย   ซึ่งทำหน้าที่ในการบริหาร ฟุตซอลทีมชาติไทย "ฟุตซอลไทย"  ประกาศแนวทางจัดการทีมชาติไทย โดยจะใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติเข้ามาทำหน้าที่แทน  รักษ์พล  สายเนตรงาม  ที่สร้างผลงานพาฟุตซอลทีมชาติไทย  เข้าถึงรอบ  16ทีม  ฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศลิทัวเนีย

 

ฟุตซอลทีมชาติไทย  แพ้ คาซัคสถาน 0-7     ทำให้   "ฟุตซอลไทย"   จบเส้นทางที่รอบ 16 ทีม เป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน   ในทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลชิงแชมป์โลก    นับตั้งแต่ 2012 ,2016  และ 2021   ในขณะที่เป้าหมายของ  อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย    ต้องการเห็นทีมชาติไทย  ก้าวไปไกล  ในเส้นทางฟุตซอลชิงแชมป์โลก     มากกว่ารอบ  16  ทีม

 

ทั้งนี้ในการสรรหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่   คาดว่ากระบวนการพิจารณาจะแล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2565  โดย ระหว่างนี้  "ฟุตซอลไทย"  คงเหลือโปรแกรมการแข่งขัน  ในรายการฟุตซอลอาเซียน โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ทำหน้าที่   ยังคงเป็น  รักษ์พล สายเนตรงาม ที่ทำหน้าที่คุมฟุตซอลทีมชาติไทย มาตั้งแต่ช่วงกลางปี   

 

เป้าหมายในการใช้หัวหน้าผู้ฝึกสอน หรือ  เฮดโค้ชที่เป็นชาวต่างชาติ   คือการพัฒนานักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย  ให้แข็งแกร่งมีศักยภาพของร่างกาย ( ฟิตเนส )ที่สู้กับระดับโลกได้  รวมทั้งพัฒนาความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละคนให้ดียิ่งขึ้น   สำหรับหัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อ 

 

มีทั้ง บราซิล,สเปน และโปรตุเกส    ทั้งหมดนี้ ก็เพื่อรองรับ สำหรับการทำทีมระยะยาวเพื่อเตรียมฟุตซอลไทย สำหรับฟุตซอลโลก ปี 2024    ในรายชื่อยังมีชื่อของ  มิเกล โรดริโก้  สัญชาติสเปน ที่เคยคุมทีมฟุตซอลไทย ไปแข่งขันฟุตซอลโลก 2016   รวมอยู่ด้วย

บิ๊กสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ส่งสัญญาณเปลี่ยนกุนซือ"ฟุตซอลไทย" ฟุตซอลทีมชาติไทย กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  จากไทย  ไปเป็นชาวต่างชาติ  โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับทีม รองรับการเข้าแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกสมัยถัดไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ