ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯภูมิใจ "แบดมินตันทีมชาติไทย" เก็บแต้มแชมป์เก่าจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ภูมิใจกับการทำผลงานของ" แบดมินตันทีมชาติไทย" ในทัวร์นาเมนต์" สุธีรมานคัพ 2021" จบรอบแรก แพ้จีน แบบไม่ห่าง 3-2 คู่ ระบุการเข้าถึงรอบ 8 ทีม ไม่ว่าเจอใครไทยพร้อมสู้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์    เปิดเผยว่า   การแข่งขัน  แบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก  "สุธีรมาน คัพ 2021"    หลังจบรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ แมตช์สุดท้าย   แข่งขันที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์   "แบดมินตันทีมชาติไทย"   ทำผลงานเป็นที่สอง ของกลุ่ม  โดยไทย ลงแข่งขันนัดสุดท้ายในรอบแรก แพ้ให้กับจีน 3-2 คู่

 

ขณะที่ผลการแข่งขันในรอบนี้   เริ่มจากการชนะอินเดีย  , ฟินแลนด์    และแพ้ให้กับจีน    ในขณะที่ผู้นำ  ของกลุ่มคือทีมชาติจีน ที่เอาชนะทั้ง 3   นัด ต่อทีมร่วมสาย   ทั้งนี้  ผลงานของ "แบดมินตันทีมชาติไทย " ที่พ่ายให้กับจีน 3- 2 คู่   ถือว่าทีมไทยโดยรวม   สู้กับจีนแชมป์เก่า 11 สมัย ได้อย่างสนุก    

 

ขณะเดียวกันสองคะแนนที่ไทยได้จากจีน เป็นผลงานของนักกีฬาดาวรุ่งคลื่นลูกใหม่จากชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ส่วนที่แพ้สามคู่ ต้องยอมรับว่าสามตำแหน่งนี้ของจีนแข็งแกร่งมาก เพราะมาจากหญิงเดี่ยว เฉิน ยู่เฟย เหรียญทองโอลิมปิก

 

คู่ผสม หวัง ยี่ลู่ กับ หวง ดองปิง  เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก และหญิงคู่ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน เหรียญเงินโอลิมปิก ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมจีนแข็งแกร่งมากในสามคู่นี้ ภาพรวมถือว่านักกีฬาไทยทำได้ดี  เป็นส่วนผสมของนักกีฬามากประสบการณ์กับนักกีฬาดาวรุ่ง

 

"สำหรับการแข่งขันยังมีต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้ทีมชาติไทยก็ผ่านเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายแล้ว ต้องรอผลการจับสลากประกบคู่ หลังจากการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจบลงในทุกๆกลุ่ม  วันพฤหัสที่  30 กันยายน   และจะทำการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม  เชื่อว่านักแบดมินตันของไทยทุกคนจะสู้เต็มที่ "   คุณหญิงปัทมา ระบุ

คุณหญิงปัทมาฯภูมิใจ "แบดมินตันทีมชาติไทย" เก็บแต้มแชมป์เก่าจีน คุณหญิงปัทมา  ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย

logoline