ข่าว

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" พ่ายรัสเซีย พลาดเข้า 8 ทีม เทนนิสชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย" ลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบพบกันหมดในกลุ่ม เทนนิสชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี ผลแพ้ให้กับรัสเซีย ทีมเต็งอันดับ 2 ของรายการ ต้องไปลุ้นต่อกับรอบจัดอันดับ 9-16 ทีม ดวลกับอียิปต์

 การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021" รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี    รอบพบกันหมดนัดสุดท้าย  ในกลุ่ม ดี   "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"   พบ  กับ ทีมรัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ 

 

 

ทีมชาติไทย  ทำผลงาน ชนะฮ่องกง  แพ้เม็กซิโก  ในขณะที่ รัสเซีย  ชนะ    ทั้งฮ่องกง และเม็กซิก    และในทีมรัสเซีย   มีผู้เล่นระดับท็อป 60 เยาวชนโลกในทีมทั้ง 3 คน    ผลการแข่งขัน คู่แรก "เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"   เดี่ยวมือสอง "ทีที" ไทร่า ลิธิบี นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-อังกฤษ แพ้ อนาสตาเซีย กูเรว่า 0-2 เซต 1-6, 0-6

 

คู่ที่สอง เดี่ยวมือหนึ่ง "หมิว" สลักทิพย์ อุ่นเมือง แพ้ ยาโรสลาว่า บาร์ตาเชวิช 0-2 เซต 1-6, 5-7 และประเภทคู่ ไทร่า และ "แอ๊ตต้า" พิมพ์มาดา ทองคำ แพ้ อนาสตาเซีย กูเรว่า และ เอเลน่า พรีดันคิน่า 0-2 เซต 0-6, 1-6   ส่งผลให้ทีมไทยแพ้ทีมรัสเซีย 0-3 คู่

 

ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน  เม็กซิโก ชนะ  ฮ่องกง 2-1 คู่   จากผลการแข่งขัน ทำให้ทีมไทยมีสถิติชนะ 1 แพ้ 2 นัด ไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เช่นเดียวกับฮ่องกง ขณะที่ รัสเซีย กับ เม็กซิโก ได้เข้ารอบต่อไป อย่างไรก็ตาม ทีมไทยยังมีโปรแกรมแข่งขันต่อในรอบจัดอันดับ 9-16 โดยนัดแรก ทีมไทย จะพบกับ ทีมอียิปต์

 

พชรพล คำสมาน กัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับการเล่นในรอบพบกันหมดนั้น ทุกคนพยายามสู้เต็มที่ทุกแมทช์ โดยเฉพาะแมทช์กับเม็กซิโก ที่พยายามเล่นอย่างเต็มที่แต่ก็มาพลาดในช่วงสำคัญไป   ถือเป็นประสบการณ์ให้กับทุกคน  ส่วนการแข่งขันกับรัสเซีย นักเทนนิสไทยก็เล่นเต็มที่

 

แต่สู้ไม่ได้จริงๆ ทั้งเรื่องรูปร่างและประสบการณ์ของคู่แข่งขัน ซึ่งเป็นมือระดับท็อป 60 เยาวชนโลกทุกคน ขณะที่ไทย สลักทิพย์ เป็นมือสูงสุดของทีมคืออันดับ 221 เยาวชนโลก แม้ไม่สามารถเข้ารอบได้ แต่ทีมไทยก็ต้องก้าวต่อไปในการแข่งขันที่เหลือ จะพยายามทำให้ดีที่สุด

 "สำหรับการแข่งขันจัดอันดับ 9-16 นั้น ทีมไทยจะพบกับทีมอียิปต์เป็นแมทช์แรกของรอบนี้ นักกีฬาทุกคนยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป อยากจะเอาอันดับกลับไปให้ดีที่สุด  "  พชรพล  กล่าว 

 

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"   พ่ายรัสเซีย พลาดเข้า 8 ทีม เทนนิสชิงแชมป์โลก

"เทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย"   พ่ายให้ รัสเซีย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ    ในการแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2021"  ที่ตุรกี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ