ข่าว

นครราชสีมาฯ -สุพรีม คว้าชัยแมตช์แรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉากวันแรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย" รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"  แข่งที่นครราชสีมา ทีมตบสาวไทยสตาร์ทสวย นครราชสีมา คิวมินซี วีซี เอาชนะทีมจากฟิลิปปินส์ ส่วน สุพรีม ชลบุรี อีเทค ชนะทีมอิหร่าน

การแข่งขัน "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย" รายการ "พีพีทีวี วอลเลย์บอลสโมสรหญิง เอสโคล่า ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2021"     ได้รับการสนับสนุน จาก  กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ , การกีฬาแห่งประเทศไทย,   สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และจังหวัดนครราชสีมา   แข่งขัน 1- 7    ตุลาคม  ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา

 

 

สำหรับการแข่งขันรอบแรก  "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"  ป็นการแข่งแบบพบกันหมดในกลุ่ม  เพื่อจัดอันดับทีมในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งคู่แรกเป็นการลงสนามของทีมจากกลุ่ม เอ เจ้าภาพ "ทัพแมวปีศาจ" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี พบกับทีม  โซโก มูโซ จากฟิลิปปินส์

 

 6 คนแรก ของทีม นครราชสีมา คิวมินซี วีซี   นำโดย "ซาร่า"  นุศรา ต้อมคำ มือเซตอัจฉริยะ, ชัชชุอร โมกศรี,  กัตติกา แก้วพิน, คารีน่า เคร้าเซอ, กรรณิการ์ ธิปะโชติ,  ชิตพร กําลังมาก และ ณัฎฐพร (ยุพา) สนิทกลาง (ลิโบโร่)

 

เปิดฉากเซตแรก ทีมเจ้าถิ่น    อาศัยความเหนือชั้นของตัวผู้เล่นที่สามารถขึ้นมาสลับกันตบ ทำแต้มได้ดีทั้งแดนหน้าที่มี คารีน่า กับ กรรณิการ์ ผนึกกำลัง ขณะที่ ชัชชุอร ก็มาเสริมตบจากแดนหลัง แม้ผู้เล่นของทีม โซโก มูโซ จะพยายามขึ้นมาบล็อค แต่ต้านไม่ไหว จบเซตแรก นครราชสีมาฯ ชนะ 25-11

 

เซตสอง โซโก มูโซ หันมาปรับแผนหันมาเน้นเสริมมือตบ โดยเฉพาะจอมตบมือซ้าย เมลินี่ ปาอัต ที่ผนึกกำลังกับ มาร์ ยาน่า เอนิต้า ฟิลิปส์ ที่มีความสูงถึง 182 ซม. สร้างความปั่นป่วนให้ผู้เล่นนครราชสีมาฯ  ทั้งยังอาศัยการเสิร์ฟปั่นลูกต่ำ ทำให้นครราชสีมาฯ ตั้งบอลไม่ได้  แต่เจ้าภาพก็พยายามแก้เกมด้วยการเน้นตบจากแดนหลังของ ชัชชุอร ที่ทั้งหนักและมีทิศทางที่ดีทำแต้มได้อย่างเฉียบขาด  นครราชสีมาฯ ชนะไป  28-26

เซตสาม นครราชสีมาฯ กลับมาผนึกกำลังกันสู้  โดยเซตนี้หันมาเน้นบุกเร็ว โดย ชัชชุอร ยังคงเป็นหลักในการขึ้นตบทั้งแดนหลัง และ หน้าเนต ขณะที่ทีมฟิลิปปินส์มาพลาดจากการขึ้นบล็อค ที่เอาบอลไม่อยู่จึงทำให้ นครราชสีมาฯ  ชนะไป 24-26

 

สรุปการแข่งขัน นครราชสีมา คิวมินซี วีซี ชนะ โซโก มูโซ ไป 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-11, 28-26 และ 25-17   นัดที่สอง นครราชสีมาฯ จะพบกับ  เชทิสซู จากคาซัคถาน ในวันที่ 3 ตุลาคม 2564 เวลา 12.30 น.

 

 

 "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต อินเลี้ยง ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี กล่าวว่า โดยรวมแล้ว  พอใจกับฟอร์มการเล่นของนักกีฬาทุกคนในทีม ทุกคนเล่นได้เต็มที่ แต่ก็ด้วยการเป็นแมตช์แรกและพบกับทีม ที่ไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นมาก่อน ก็มีบ้างที่บางจังหวะยังมีผิดพลาดจากการแก้เกมที่ดีของคู่แข่ง โดยเฉพาะในเซตสองที่ทีมโซโก มูโซ เปลี่ยนเอามือซ้ายมาเดินเกม  อีกทั้งการปรับลูกเสิร์ฟมาเสิร์ฟปั่นบอลตกค่อนข้างต่ำ ทำให้รับยาก แต่ด้วยประสบการณ์และการเดินเกมรุกที่   ทำให้สามารถเอาชนะได้

 

"การพบกับ คาซัคสถาน แน่นอนว่าหนักอยู่แล้วเพราะผู้เล่นสูงใหญ่กว่า   การรับมือจะเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นมากขึ้น จังหวะเข้าบอลก็ต้องปรับให้เร็วขึ้น หาจังหวะบุกให้เร็วเพื่อจะได้กดดันคู่แข่ง  ก็ยังเชื่อว่าในทีมทุกคนจะสู้กันเต็มที่" ผู้ฝึกสอนทีมนครราชสีมา คิวมินซี วีซี

 

ชัชชุอร โมกศรี  ผู้เล่น  นครราชสีมา คิวมินซี วีซี  กล่าวว่า  เป็นแมตช์แรกของตนในปีนี้ทำให้รู้สึกตื่นเต้น  เกมของตนเองยังไม่เข้าที่เท่าไหร่แต่พอเล่นๆไปก็เริ่มดีขึ้น แต่ก็ยังคิดว่ามีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง เรื่องจังหวะการเข้าบอลก็ยังช้าไปนิด ก็จะพยายามเร่งแก้ไขเพื่อแมตช์ต่อไป

 

นครราชสีมาฯ -สุพรีม คว้าชัยแมตช์แรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"

นครราชสีมาฯ -สุพรีม คว้าชัยแมตช์แรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย" นครราชสีมา คิวมินซี วีซี   เอาชนะ โซโก มูโซ ไป 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-11, 28-26 และ 25-17

 

คู่ที่สองเป็น ทีมจากกลุ่ม บี    สุพรีม ชลบุรี อีเทค เจ้าของแชมป์ 2 สมัยปี 2017 - ปี 2018 และ รองแชมป์ปี 2019 พบกับ ทีมไซปา จากอิหร่าน โดยทีม สุพรีม ชลบุรี อีเทค ส่ง 6 ผู้เล่นลงสนาม นำโดย กัปตันทีม ปลื้มจิตร์ ถินขาว, วิภาวี สีทอง, มลิกา กันทอง, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, วราภรณ์ ภูมิเจริญ, โสรยา พรมหล้า และ สุพัตรา ไพโรจน์(ลิโบโร่)

 

เริ่มเกมเซตแรก ทีมไซปาจากอิหร่าน เปิดเกมบุกเร็ว แต่ สุพรีมฯ ก็อาศัยความเหนียวแน่นของเกมรับพลิกกลับมารุกสวนกลับได้ดีเช่นกัน ผลัดกันทำแต้มจนมาเสมอ 21-21 อิหร่านมาเสียแต้มจากการเสิร์ฟของ ซูเดบี้ บาเจโปร สุพรีมฯ นำ 22-21 จากนั้น  สุพรีมฯ  มาเก็บอีก 2 แต้ม  ได้เซตพ้อยท์นำ 24-21 แต่มาเสียฟาวล์ผู้เล่นโดนเนต ไซปา ไล่ตาม 22-24 และไซปา มาได้อีกแต้มไล่ตามติด 23-24  สุพรีมฯ ขอเวลานอกก่อนจะลงมาใช้แผนเล่นเร็วส่งบอลมาให้ สุทัตตา เชื้อวู้หลิม ที่รออยู่หัวเสาขึ้นตบฝ่าแนวบล็อคของ ไซปา   ปิดเซตนี้ได้สำเร็จ สุพรีมฯ ชนะ 25-23

 

เซตสอง  ทีมไซปา จากอิหร่าน ที่มีผู้เล่นสูงใหญ่หันมาเสิร์ฟหนักกดดันไม่ให้ สุพรีมฯ ตั้งเกมรับได้ ขณะเดียวกันก็ยังอาศัยผู้เล่นที่แข็งแรงมาคอยดักตั้งแผงบล็อคได้ดี  และมีเกมตบที่หนัก สุพรีมฯ พยายามหันมาเน้นเกมรับที่เหนียวแน่นแล้วรอจังหวะขึ้นตบ แต่บอลไม่เด็ดขาดนัก จึงทำให้ทีม ไซปา จากอิหร่าน ทำแต้มชนะไป 25-22 

 

เซตสาม สุพรีมฯ ปรับแผนการเล่นใหม่เน้นการเข้าบอลเร็ว บุกเร็วขึ้น หาจังหวะตบได้เฉียบขาดมากขึ้นจนทีมไซปา จากอิหร่านตั้งรับไม่ทัน สุพรีมฯ นำ 12-8 จากนั้น วรัญญา ศรีละออง ลงมาช่วยทีมได้เยอะ ทั้งบล็อค ทั้งกระโดดตบที่เน้นทิศทางบอลได้ดี ทำให้ทีมนำห่าง 16-10 สุพรีมฯ ยิ่งเล่นยิ่งดี ทั้งเกมรุกและเกมรับจนทำให้คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 25-13 สุพรีมฯ นำ 2-1 เซต

 

เซตสี่   สุพรีมฯ เปิดเกมรุกเร็ว  มีเกมตบที่เด็ดขาดมากขึ้น ขณะที่ ไซปา จากอิหร่านแผ่วลง  แต้มทีเด็ดทีขาดก็ไม่ดุดันเหมือนเซตแรกและเซตสอง ทำให้ สุพรีมฯ บุกทำแต้มนำห่าง 24-13 ปลื้มจิตร์ ออกมาเสิร์ฟเพื่อปิดแมตช์ให้กับทีม ก่อนที่ วิภาวี สีทอง จะกระโดดตบหัวเสาปิดสกอร์ให้ สุพรีมฯ ชนะ ไซปา  25-13

 

จบเกม สุพรีม ชลบุรี อีเทค ชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซตด้วยสกอร์ 25-23, 22-25, 25-13 และ 25-13  สำหรับการแข่งขันนัดที่สอง สุพรีม ชลบุรี อีเทค จะพบกับ เรบิสโก  จากฟิลิปปินส์ ในวันที่ 2 ตุลาคม 2564  เวลา 15.30

 

"โค้ชยะ" นาวาอากาศโท ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมสุพรีม ชลบุรี อีเทค กล่าวว่า เกมนี้ยอมรับว่าคู่ต่อสู้ทีมอิหร่านเล่นได้ดี เตรียมตัวมาดีมาก ผู้เล่นของทีมมีความแข็งแกร่งแข็งแรง มีเกมเสิร์ฟที่หนัก และ เกมตบที่ค่อนข้างดุดัน  หลังจากเสียเซตสอง ก็มาปรับทีมให้มีสมาธิกับการเล่นมากขึ้น เน้นเล่นให้เหนียวและเล่น  บอลเร็วขึ้น ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี ทำให้กลับมาชนะได้

 

ส่วนการพบกับ  เรบิสโก จากฟิลิปปินส์ในนัดต่อไป ยอมรับว่าหนักอยู่แล้ว แต่ก็ต้องพยายามแก้ไขข้อผิดพลาดจากการเล่นกับไซปา  มาปรับแก้ไขเพื่อการแข่งกับ เรบิสโก  ทีมเองก็หวังที่จะชนะและอยากจะเป็นที่ 1 ของกลุ่ม เพราะฉะนั้นทุกนัดที่ลงสนามถือว่าไม่ง่ายและมีความสำคัญ

 

 "กัปตันหน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า ดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะได้ยอมรับว่าการเจอไซปานั้นเล่นยากมาก ทั้งในเซตแรกและเซตสอง   เพราะทีมไซปา มีผู้เล่นที่สูง แข็งแรง มีเกมเสิร์ฟที่หนักและเกมรุก การตบการขึ้นบล็อคทำได้ดี แต่หลังจากเสียเซตสอง ก็กลับมาช่วยกันอีกครั้งพยายามเล่นตามเกมเรา เน้นเข้าบอลให้เร็ว  และไม่เสียจังหวะครองบอลง่าย 

 

ถือว่าทุกคนช่วยกันได้ดีจนกลับมาชนะได้ ส่วนการพบกับ เรบิสโก ก็เป็นอีกทีมที่หนักเพราะทีมนี้มีผู้เล่นทีมชาติฟิลิปปินส์อยู่หลายคน มีการเตรียมทีมมาหลายเดือนหลังพลาดหวังในการเล่นชิงแชมป์เอเชีย   เชื่อว่าก็ตั้งใจจะมาเล่นรายการนี้เลย เพราะฉะนั้นจึงเป็นอีกทีมที่ประมาทไม่ได้ และจะพยายามเอาชนะให้ได้ด้วยเช่นกัน

นครราชสีมาฯ -สุพรีม คว้าชัยแมตช์แรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"

นครราชสีมาฯ -สุพรีม คว้าชัยแมตช์แรก "วอลเลย์บอลสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย"

สุพรีม ชลบุรี อีเทค ชนะ ไซปา จากอิหร่าน 3-1 เซต ด้วยสกอร์ 25-23, 22-25, 25-13 และ 25-13 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

 

 

logoline